Chiếu phim : Howl's moving castle

Chiếu phim : Howl's moving castle - Thứ sáu lúc 19:30 – 22:30.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Thông tin từ ban tổ chức:

Địa điểm: CA' Library - tầng 3 AGOhub, 12 Hòa Mã, Hà Nội

Thời gian: 19h30 thứ Sáu 3/7/2020

Buổi chiếu vào cửa tự do, các bạn đến sớm ít nhất 10 phút để ổn định vị trí ngồi nhé

-------------

( Teaser Howl's moving castle - Nguồn: youtube)

Howl’s Moving Castle là bộ phim thể hiện sức sáng tạo mạnh mẽ và khả năng chạm đến trái tim tim khán giả, những người vốn đã quá quen và quá yêu phong cách riêng biệt của đạo diễn Hayao Miyazaki. Những nét vẽ tay mộc mạc, một thế giới sắc màu, kết hợp với âm nhạc của Joe Hisaishi, lối dẫn truyện dung dị, tinh tế mà xúc động, vẫn đủ sức mê hoặc bất kỳ người xem ở độ tuổi nào.

Bộ phim vẫn mang những nét trong trẻo của trẻ thơ, thỏa mãn trí trưởng tượng và lấp đầy bờ môi chúng bằng những nụ cười. Những nhân vật đáng yêu như cậu bé Markle với bộ râu hóa trang, quỉ lửa Calcifer hài hước, chú chó Heen ngộ nghĩnh, hay cả “đầu củ cải’ tinh nghịch, luôn ấn tượng và mới mẻ. Với người lớn, “Lâu đài của Howl” lại mang đến xúc cảm ấm áp về gia đình, về tình yêu, tình bạn đẹp đẽ. Không có người xấu hay nhân vật phản diện, kể cả mụ phù thủy Rác hay Madame Suliman, theo đúng với tiêu chí của Ghibli. Họ luôn muốn mang đến niềm tin rằng, chỉ có những người tốt lầm lạc, chứ không có kẻ xấu thật sự trong tâm hồn.

Để làm điều này, đạo diễn Hayao Miyazaki đã chấp nhận thay đổi hình tượng và cắt bỏ một vài nhân vật trong tiểu thuyết gốc cùng tên của Diana Wynne Jones. Nhân vật Howl, dưới góc nhìn của một người theo chủ nghĩa hòa bình như Hayao, thay vì trốn tránh đã quyết định chiến đấu để ngăn chặn chiến tranh. Bộ phim cũng gắn chặt sâu sắc với cuộc chiến tranh Iraq trong nhiều chi tiết, như lời đạo diễn thừa nhận. Qua cuộc chiến giữa các vương quốc trong phim, ông muốn góp một tiếng nói rằng, chiến tranh chỉ mang đến khổ đau và nước mắt. Ông gửi gắm mong muốn của mình, khi để hoàng tử Justin trở lại và kết thúc mọi cuộc chiến trong phim.

Bộ phim đã vượt biên giới Nhật Bản, được chuyển thể tiếng Anh và công chiếu tại Bắc Mỹ bởi hãng Disney. Ngoài giá trị về mặt nghệ thuật, khi được đề cử hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” của Oscar lần thứ 78, Howl’s Moving Castle còn thành công rực rỡ về mặt thương mại khi thu về hơn 230 triệu USD trên toàn thế giới.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện