Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc - bà Lee Ja Yeon lên tiếng ủng hộ việc sửa đổi Luật NVQS để BTS tiếp tục hoạt động

Mới đây, Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc - bà Lee Ja Yeon đã gửi 1 thông điệp đến các thành viên BTS và công ty quản lý BigHit Music.

Bà cho rằng:

"Tôi sợ làn sóng văn hóa Hallyu, thứ có sức ảnh hưởng to lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc mà BTS đang mang theo sẽ biến mất. Không dễ gì có được một huyền thoại thứ 2 như The Beatles, cũng khó mong đợi có được một BTS thứ 2. Vậy nên tôi sợ làn sóng Hallyu sẽ bị chững lại. Tôi biết đây là 1 quyết định khó khăn, nhưng liệu chúng ta có thể xem xét lại mọi thứ vì lợi ích của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hay không?

Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc - bà Lee Ja Yeon lên tiếng ủng hộ việc sửa đổi Luật NVQS để BTS tiếp tục hoạt động

Nếu BTS biến mất thì ARMY - những người mang làn sóng Hallyu ra khắp thế giới cũng sẽ tan biến theo. Chúng ta cũng không thể mong đợi 1 cường quốc về văn hóa như bây giờ".

Bà kêu gọi: "Hãy xét đến các trường hợp ngoại lệ trong luật NVQS về thể thao và văn hóa nghệ thuật đại chúng. Tôi mong Quốc hội và Chính Phủ hãy ra sức quan tâm đến sự bùng nổ của làn sóng Hallyu và giúp nó tiếp tục lan rộng bằng cách tích cực xem xét việc sửa đổi Luật NVQS để BTS tiếp tục hoạt động.

Ngoài ra, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng đã tổ chức 1 buổi thảo luận công khai về vấn đề NVQS của BTS vào năm 2019. Rất nhiều ca sĩ đại chúng đã đồng tình với ý kiến trên và phản đối việc BTS gián đoạn hoạt động".

Theo Newsen.

---

Nguồn tin: VKR News