Chuỗi sự kiện giao lưu online: THÊU NÉT CHẦU VĂN

Nếu bạn yêu thích bộ môn nghệ thuật " Chầu Văn" thì đừng bỏ qua chuỗi sự kiện Chuỗi sự kiện giao lưu online: THÊU NÉT CHẦU VĂN được tổ chức online vào tháng 3/2022 này nhé!!!

Thông tin từ ban tổ chức:

Chầu văn, hay còn gọi là hát văn, hát hầu đồng là một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam. Nhắc đến Chầu văn, ngay lập tức hiện lên trước mắt người nghe là những nghi lễ đậm đà màu sắc tâm linh của tín ngưỡng Đạo Mẫu, những bài ca với phần lời được trau chuốt nghiêm trang và ẩn chứa ý nghĩa của việc hầu thánh.

Nói Chầu văn đậm đà bản sắc dân tộc, bởi lẽ nó gắn liền với những loại nhạc cụ truyền thống như đàn nguyệt, trống ban, phách, cũng như được thể hiện dưới những thể thơ quen thuộc: lục bát, song thất lục bát. Càng xem Chầu văn, chúng mình càng ấn tượng bởi những tri thức dân gian, ca hát, nhảy múa, nghề thủ công truyền thống, trang phục cùng với nghệ thuật trang trí, kiến trúc, ẩm thực được thể hiện qua loại hình nghệ thuật đặc sắc này.

Cũng từ đó, chúng mình đã được truyền cảm hứng để tạo ra chuỗi sự kiện Online "Thêu nét Chầu Văn" với mục tiêu mang lại cho mọi người một góc nhìn sâu sắc hơn về nguồn cội của Chầu Văn, trên tinh thần lắng nghe nét đặc sắc của bộ môn nghệ thuật này từ những người đã trải nghiệm nó nhiều năm.

Sự kiện sẽ có ba phần chính chính:

Buổi 1: Thêu đạo, dệt thánh

Nội dung chính: Tìm hiểu về những bức tranh sống động của các Thánh trong Đạo Mẫu cùng những câu chuyện làm nên những nhân vật thánh thần này.

Thời gian: 19/03/2022

Buổi 2: Linh ngân nhập đạo

Nội dung chính: Nét đẹp của Chầu Văn thể hiện qua những câu ca, lời hát

Thời gian: 26/03/2022

Buổi 3: Đạo Tây - Đạo Ta

Nội dung chính: So sánh Đạo Mẫu và Đạo Phật, Đạo Mẫu với một số Đạo Phương Tây

Thời gian: 02/04/2022

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Nền tảng tham gia: Zoom

Số lượng người tham dự: 30 người mỗi buổi

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện