Chuỗi sự kiện nghệ thuật “Gió đầu mùa – Khơi miền sáng tạo”

Sự kiện tháng 12 tại Hà Nội: Chuỗi sự kiện nghệ thuật “Gió đầu mùa – Khơi miền sáng tạo” 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:00 – 18:30, Chủ nhật 10/01/2021

Địa điểm: Trường Liên cấp SenTia, KĐT Phùng Khoang, 19 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Link đăng ký

-------------------

Gió Đầu Mùa – Khơi Miền Sáng Tạo là chuỗi sự kiện nghệ thuật bao gồm triển lãm hội hoạ, workshop sáng tạo, biểu diễn âm nhạc, hội chợ đồ thủ công và ẩm thực.

Đây là sự kiện do Trường Liên cấp SenTia tổ chức nhằm đưa nghệ thuật đến gần hơn với cộng đồng, mang đến không gian thực hành sáng tạo cũng như cảm nhận các giá trị của sáng tạo đến với các gia đình, các bạn trẻ và cộng đồng yêu nghệ thuật, yêu thích thủ công và các trải nghiệm sáng tạo.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong Chương trình cộng đồng “Happy Growing – Trưởng thành trong hạnh phúc” nhằm thể hiện sự cam kết chia sẻ các giá trị cốt lõi của SenTia đến với cộng đồng.

Trung tâm của Sự kiện là Triển lãm nghệ thuật – một cuộc trưng bày phong phú bao gồm các tác phẩm nghệ thuật đương đại, đa chất liệu từ các nghệ sỹ có tên tuổi và các nghệ sĩ trẻ tài năng như Lê Giang, Nguyễn Quang Huy, Phạm Hà Ninh, Phạm Khắc Quang, Trần Hậu Yên Thế, Trịnh Minh Tiến, Tô Kim Nhung, Mỹ Ngọc; các tác phẩm sắp đặt của hai nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn và Vũ Kim Thư. Đặc biệt, triển lãm có các tác phẩm của hai giáo viên Mỹ thuật của SenTia đồng thời là nghệ sĩ thị giác: Dorian Gibbs và Thành Vinh.

Nghệ thuật qua âm nhạc được giới thiệu thông qua nhiều loại hình khác nhau từ âm nhạc hàn lâm, jazz, vocal, với sự tham gia của các nghệ sĩ và band nhạc tên tuổi được ưa thích như Bố con Sâu, Dàn hợp xướng D.C, Red Violin Band, Brown Sugar Jazz Band, Hey Band, Yellow Star Band; các band nhạc học sinh như Band Ams, Band Kim Liên, Band ST. Paul. Đặc biệt khán giả có dịp thưởng thức “lễ hội âm nhạc Batucada” cực sôi động và náo nhiệt.

Nghệ thuật ứng dụng vào cuộc sống được giới thiệu thông qua một “thế giới” các sản phẩm thủ công, các sản phẩm đi theo phong cách sống tối giản, vì môi trường, hướng đến cộng đồng và sống xanh bền vững: Giản Đơn, Líu Lô Arts & Craft, Socksy, Cửa Tiệm Mùa Xuân, Bio Lak, Tao Creative, Liti Florist, Kym Việt, Bamboo Life, Touch Studio, Think Play Ground, Hermanas, Lucid Dream, The Skilful Hands…

Hội chợ cũng dành chỗ cho các gian hàng garage-sale – nơi trao đổi các sản phẩm nghệ thuật độc đáo của phụ huynh và học sinh SenTia.

Các workshop của “Gió đầu mùa” sẽ giúp các bạn trẻ được “hóa” thành các nghệ nhân và thực hành nghệ thuật trong nhiều không gian sáng tạo khác nhau như: trải nghiệm nhuộm vải thủ công, làm đồ chơi từ vải sạch, làm tranh từ vải vụn, làm mộc, vẽ ký hoạ màu nước…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.