Chuỗi thảo luận trực tuyến về khóa học Kết Nối Văn Hóa

Chuỗi thảo luận trực tuyến về khóa học Kết Nối Văn Hóa - 12, 13, 15, 19, 21, 23/09/2020

Thông tin từ Vietnam’s Creative Hub Initiative:

Cảm ơn bạn đã quan tâm và đăng ký tham dự chuỗi các khóa học miễn phí trực tuyến về văn hóa sáng tạo trong khuôn khổ chương trình KÊT NỐI VĂN HÓA do Hội đồng Anh tại Việt Nam và Mạng lưới Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam khởi xướng. Chúng tôi vừa thực hiện một khảo sát ngắn về những trải nghiệm của bạn khi tham gia các khóa học này, và hiện tại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các học viên. Nhằm đáp ứng nhu cầu và các đề xuất mà các bạn học viên đã nêu ra trong bảng khảo sát, từ ngày 12 đến 23 tháng Chín chúng tôi sẽ tổ chức sáu buổi thảo luận trực tuyến miễn phí về các khóa học được quan tâm và yêu thích nhất theo thông tin chi tiết dưới đây.

*Hình thức : trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams Meeting (link tham dự sẽ được gửi trong vòng 24h trước khi chương trình diễn ra đến những email đã đăng kí)

1. QUẢN LÝ DỰ ÁN VĂN HÓA

Thời gian : 14:00 – 16:00, 12/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Heritage Space

Khóa học trực tuyến QUẢN LÝ DỰ ÁN VĂN HÓA có thể truy cập tại ĐÂY. Khóa học do nhóm Creative Management Camp biên soạn và được thiết kế nhằm giúp bạn tạo dựng dự án văn hóa của riêng mình.

2. KỸ NĂNG VIẾT ĐỀ XUẤT DỰ ÁN

Thời gian : 14:00 – 16:00, 13/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Heritage Space

Khóa học trực tuyến KỸ NĂNG VIẾT ĐỀ XUẤT DỰ ÁN có thể truy cập tại ĐÂY. Khóa học được dẫn dắt bởi Magda Krasowska-Igras, một chuyên gia có kinh nghiệm trên 12 năm hướng dẫn viết đề xuất dự án và dự trù ngân sách sẽ giúp các nhà quản lý văn hóa chuẩn bị các đề xuất dự án thành công, từ đó nhận được nguồn tài trợ để triển khai các dự án.

3. NGHỆ THUẬT DÀNH CHO MỌI NGƯỜI

Thời gian : 14:00 – 16:00, 15/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Alice Fox, Phó Khoa Nghệ thuật tại Trường Đại học Brighton UK
Ngôn ngữ: Tiếng Anh (với phần biên dịch Tiếng Việt)

Khóa học NGHỆ THUẬT DÀNH CHO MỌI NGƯỜI được đặc biệt thiết kế dành riêng cho các sinh viên ngành văn hóa – nghệ thuật, nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, sáng tạo trên cả nước, có thể truy cập tại ĐÂY. Chương trình sẽ tập trung vào việc nâng cao năng lực cho các không gian văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam bao gồm lập kế hoạch và thực hiện các dự án và hoạt động nghệ thuật; tiếp cận và làm việc với các nhóm cộng đồng đa dạng cũng như những người có ít cơ hội tiếp cận các hoạt động văn hóa và nghệ thuật.

4. KỸ NĂNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN

Thời gian : 14:00 – 16:00, 19/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng DNES

Khóa học trực tuyến KỸ NĂNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN có thể truy cập tại ĐÂY. Khóa học giúp những cá nhân không chuyên có ý định tổ chức sự kiện có thể HIỂU và TỔ CHỨC được một sự kiện bán chuyên cho bản thân hoặc tổ chức nơi bạn làm việc. Đối với những bạn đã và đang hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện thì có thể hệ thống hoá lại các hoạt động đã tổ chức và rút kinh nghiệm từ những bài học thực tiễn mà diễn giả chia sẻ.

5. TRUYỀN THÔNG KỸ THUẬT SỐ VỀ NGHỆ THUẬT

Thời gian : 14:00 – 16:00, 21/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Hanoi Grapevine

Truy cập khóa học trực tuyến TRUYỀN THÔNG KỸ THUẬT SỐ tại ĐÂY. Khóa học do chuyên gia Anastasiya Nurzhynska hướng dẫn sẽ hỗ trợ bạn cách thức sẽ hướng dẫn bạn soạn thảo và thực hiện một chiến lược truyền thông trực tuyến trong lĩnh vực văn hóa. Anastasiya cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của cô về việc sử dụng mạng xã hội và quản lý trang web một cách hiệu quả cũng như cách xây dựng nội dung thú vị và hữu ích cho độc giả của bạn.

Khóa học TRUYỀN THÔNG VỀ NGHỆ THUẬT tại địa chỉ đây. Nội dung khóa học bao gồm các kiến thức căn bản về truyền thông nghệ thuật, được đúc rút từ quá trình hoạt động của Hanoi Grapevine, được hệ thống hóa, đi kèm với các ví dụ cụ thể và các mẫu (template) văn bản truyền thông phổ biến có tính ứng dụng cao (bao gồm mẫu thông cáo báo chí, mẫu mô tả một sự kiện, biểu mẫu hồ sơ (CV) nghệ sĩ, biểu mẫu mô tả tác phẩm) và một số bài tập cụ thể liên quan đến công việc bạn đang làm hàng ngày. Nội dung của khóa học này được thiết kế bởi nhà nghiên cứu độc lập, tư vấn truyền thông, nhà báo Trương Uyên Ly và đội ngũ Hanoi Grapevine.

6. NHẬP MÔN LÀM BÁO VĂN HÓA

Thời gian : 14:00 – 16:00, 23/09/2020

Link đăng ký

Phối hợp thực hiện cùng Hanoi Grapevine

Truy cập KHÓA HỌC NHẬP MÔN LÀM BÁO VĂN HÓA tại ĐÂY. Khóa học đưa ra các khái niệm về làm báo văn hóa là gì; phê bình là gì; làm thế nào để phỏng vấn các nhân vật văn hóa; và làm thế nào để xây dựng khán giả của văn hóa. Khóa học do Maya Jaggi hướng dẫn. Cô là một nhà báo, nhà phê bình văn hóa từng đoạt giải thưởng người Anh sống tại London với hơn 25 năm kinh nghiệm viết cho The Guardian, Financial Times Weekend, Economist, Newsweek…

LƯU Ý: Các buổi thảo luận được tổ chức dưới hình thức trực tuyến cùng nhóm chuyên gia Việt Nam nhằm tổng kết nội dung bài học, giải đáp thắc mắc từ học viên cũng như tăng cường tương tác giữa người học và nhóm chuyên gia, vì vậy việc HOÀN THÀNH KHÓA HỌC TRƯỚC KHI chương trình diễn ra là thực sự CẦN THIẾT. Bạn hãy nhấn vào LINK để tham gia khóa học và quay trở lại đăng ký khi bạn hoàn thành xong khóa học nhé!

KẾT NỐI VĂN HÓA cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí về văn hóa sáng tạo. Những khóa học này được xây dựng bởi các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và thực hành sáng tạo với mong muốn truyền đạt những kiến thức bổ ích và những kỹ năng thực tiễn cho thế hệ mới những người gìn giữ văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.

Chương trình thuộc dự án KHÔNG GIAN VĂN HÓA SÁNG TẠO VIỆT NAM, một dự án do Liên minh Châu âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ, và được Hội đồng Anh phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) thực hiện từ 2018 đến 2021. Mục tiêu của dự án là nâng cao vai trò và năng lực của các không gian văn hóa sáng tạo của Việt Nam trong việc thúc đẩy tự do biểu đạt nghệ thuật và sáng tạo, cũng như kiến tạo đời sống văn hóa nghệ thuật phong phú cho công chúng. Xem thêm thông tin về dự án tại ĐÂY