Chuỗi workshop "Gặp gỡ chéo / Theo mạch nguồn"

Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác liên ngành và kết nối đa văn hóa về thủ công, chất liệu bản địa – 'Tam Tòa Thánh Mẫu', được khởi xướng và thực hiện bởi xưởng nghệ thuật WAX Atelier, tài trợ bởi Hội đồng Anh. Chuỗi workshop do WAX Atelier và APD phối hợp tổ chức, sẽ mang đến các hoạt động chia sẻ, trải nghiệm, sáng tạo đa dạng thông qua lăng kính của nghệ thuật thủ công, chất liệu và thực hành chuyển động.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14h00 | 12 – 21.6.2023 (Vui lòng xem thông tin và lịch trình chi tiết của các buổi workshop bên dưới)

Địa điểm: Trung tâm Bảo trợ và Phát triển Nghệ thuật APD – Creative Square, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Link đăng ký:  TẠI ĐÂY

----------------------------------------------

Chuỗi workshop dành cho những người thực hành sáng tạo (nghệ sĩ thị giác, nghệ sĩ biểu diễn, trình diễn...) và tất cả những ai quan tâm, mong muốn tiếp xúc và trải nghiệm, khám phá những cách thức sáng tạo nghệ thuật mới. Với sự đồng hành của các nhà thiết kế đa ngành Lola Lely và Yesenia Thibault-Picazo từ WAX Atelier, nghệ sĩ thị giác và chuyển động Rocio Chacon, người tham gia sẽ khám phá các mối liên hệ giữa bản chất hữu hình và vô hình của công việc thủ công và sáng tạo nghệ thuật, từ đó mở ra những góc nhìn và câu chuyện mới thông qua quá trình / hành động chế tác.

CHƯƠNG TRÌNH WORKSHOP:

Từ Cỏ đến Sợi

14h00 – 17h00 | 12 – 13.6.2023

Các nghệ sĩ / nhà thiết kế / nghệ nhân Lola Lely và Yesenia Thibault-Picazo từ WAX Atelier sẽ hướng dẫn người tham gia làm dây thừng từ sợi thực vật thông qua nhiều kỹ thuật đa dạng kết hợp các công cụ bện sợi truyền thống và mới lạ. Thành phẩm trong workshop này cũng sẽ được sử dụng trong các buổi thực hành tiếp theo với chủ đề: "Kể chuyện với chất liệu" và "Tính vật chất thông qua thể chất – Tính trình diễn trong chế tác".

Kể chuyện với chất liệu

14h00 – 16h00 | 14.6.2023

Khám phá những khả năng bộc lộ và tính vật chất của vật và chất liệu cùng WAX Atelier và nghệ sĩ trình diễn Rocio Chacon. Trong workshop này, người tham gia sẽ được cung cấp các nguyên liệu thủ công như sáp, vải, dây, sợi tự nhiên để tạo ra một sắp đặt của riêng mình trong một không gian cá nhân tự chọn. Mỗi người sau đó sẽ chia sẻ về sáng tạo của mình, mối quan hệ của những yếu tố tham gia vào sắp đặt cũng như những ý tưởng, ý nghĩa hay câu chuyện đằng sau.

Tính vật chất thông qua thể chất – Tính trình diễn trong chế tác

14h00 – 17h00 | 15 – 19 – 20.6.2023

Nghệ sĩ trình diễn và chuyển động Rocio Chacon sẽ dẫn dắt 03 phiên workshop tập trung khám phá các chất liệu trong chế tác thủ công, để tìm tòi những cách thức sử dụng và ý nghĩa mới từ các chất liệu này, cũng như mở ra các hướng nhìn và góc độ tiếp cận mới mẻ đối với các thực hành truyền thống.

Trình diễn và biên đạo qua lăng kính của tài liệu

14h00 – 17h00 | 21.6.2023

Rocio Chacon sẽ chia sẻ về công việc tư liệu hóa các tác phẩm trình diễn và chuyển động của cô, những khía cạnh kỹ thuật và thách thức liên quan đến sử dụng thiết bị ghi hình trong các bối cảnh khác nhau như sân khấu, phòng trưng bày, sự kiện ngoài trời hay trong studio. Buổi trò chuyện cũng sẽ thảo luận về những khác biệt giữa chụp ảnh tĩnh và quay phim, phương thức tiếp cận và sử dụng các phương tiện này trong việc ghi tư liệu tác phẩm trình diễn / chuyển động.

*

WAX Atelier được thành lập năm 2017 bởi các nhà thiết kế đa ngành Lola Lely và Yesenia Thibault-Picazo, là xưởng sáng tạo gắn kết xã hội tập trung vào việc lưu giữ và vận dụng các kỹ thuật chế tác truyền thống, từ nhúng nến, làm giấy đến dệt thủ công sử dụng sáp tự nhiên.

Lấy tính bền vững làm giá trị cốt lõi trong các dự án, hầu hết các vật liệu của WAX Atelier có nguồn gốc địa phương và được sản xuất tại xưởng, với quy trình ít gây ảnh hưởng đến môi trường. WAX Atelier tự hào làm việc với đội ngũ nhân sự đa dạng về nguồn gốc văn hóa và sắc tộc, kết hợp phong phú giữa các nghệ nhân bản địa, các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm và cả những người trẻ mới tốt nghiệp.

LƯU Ý:

- Để đảm bảo chất lượng, mỗi buổi workshop giới hạn số lượng tối đa 15 người. Xác nhận đăng ký thành công sẽ được gửi cho người tham gia theo ưu tiên thứ tự đăng ký sớm.

- Việc đăng ký tham gia sự kiện mặc địch bạn đồng ý cho phép APD được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu cho chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, nghiên cứu, giáo dục, quảng bá truyền thông...

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.