Chuỗi Workshops trực tuyến - Khi GenZ chọn sống xanh

Nằm trong Dự án Liên Hoan Phim Khoa học 2021 (SFF 2021) do Viện Goethe và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) phối hợp thực hiện nhằm nâng cao nhận thức khoa học và thông qua các bộ phim quốc tế với các hoạt động giáo dục đi kèm, tạo điều kiện thúc đẩy nhận thức về các vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường đương đại phát triển tập trung với chủ đề "Hiểu biết hơn để có sức khỏe tốt hơn".

Chuỗi workshop trải nghiệm "Khi GenZ chọn sống xanh" được tổ chức với mong muốn khơi gợi niềm đam mê khoa học trong giới trẻ - đặc biệt là GenZ, hướng đến lối sống xanh lành mạnh, kích thích tư duy sáng tạo, và ứng dụng khoa học trong đời sống thông qua các hoạt động trải nghiệm kết hợp chiếu phim khoa học.

Chuỗi workshop trải nghiệm với 3 chủ đề chính:

+ Nhựa ơi, Chào mi!

+ Tuổi dậy thì ăn gì heo thì?

+ Cách sống xanh từ "A" đến "a"

Đến với mỗi buổi workshop, các bạn sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá những điều kì thú tưởng chừng rất giản đơn xung quanh cuộc sống hàng ngày. Qua chuỗi workshop với không gian chia sẻ, thảo luận những thông tin nền tảng, và bổ ích, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ được truyền cảm hứng sáng tạo, khám phá và hướng tới lối sống tích cực và lành mạnh.

Chuỗi Workshops trực tuyến - Khi GenZ chọn sống xanh

Chúng tôi mong muốn các bạn tham gia đầy đủ và tích cực 3 chủ đề trên để có thể tham dự và rinh giải thưởng khủng trong cuộc thi ONLINE "GenZ và phong cách sống xanh" được tổ chức vào vào cuối tháng 12/2021.

Tham gia đầy đủ 3 chủ đề trên sẽ giúp các bạn lần lượt giải mã 3 từ khóa chính và trở nên tự tin, sẵn sàng bước vào cuộc đua "GenZ và phong cách sống xanh". Các cá nhân tham gia dự thi có cơ hội được nhận phần thưởng tổng trị giá lên tới 10 triệu đồng.

1. Đối tượng tham gia: Học sinh THPT (16-18 tuổi) trên toàn quốc

2. Số lượng: 50 học sinh/1 workshop (Ưu tiên các bạn đăng ký sớm nhất)

3. Hình thức: ONLINE qua ZOOM

+ Link đăng ký: https://bit.ly/khiGenZsongxanh

* Lưu ý: Có thể đăng ký tối thiểu 01 workshop hoặc nhiều hơn, tuy nhiên ban tổ chức khuyến khích các bạn tham gia đủ 3 workshops để có thêm thông tin tham dự cuộc thi thú vị và bổ ích vào tháng 12

(Hạn đăng ký: 01/10/2021)

Thông tin liên hệ: communication@csds.vn – Hotline: 0978488853

4. Có gì trong các buổi workshop?

+ Chủ đề 01: "Nhựa ơi, Chào mi!" sẽ mang lại những kiến thức về vi nhựa, nhựa ẩn và ảnh hưởng của các sản phẩm liên quan đến nhựa đến sức khoẻ con người như thế nào thông qua các hoạt động tương tác và các bộ phim "Microplastic in human"; "Hidden plastic: the teabag experiment" và "Food for thought"

+ Chủ đề 02: "Tuổi dậy thì ăn gì heo thì?" tạo không gian thảo luận, trao đổi và khám phá những món ăn hàng ngày của các bạn GenZ đồng thời qua đó cung cấp những thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh thông qua các bộ phim "Diet changes in traditional communities in the Brazilian Amazon" và "Three Teaspoons of Sugar"

+ Chủ đề 03: "Cách sống xanh từ "A" đến "a"" hướng các bạn trẻ tới một lối sống tối giản và gần gũi với thiên nhiên, giúp các bạn hiểu hơn về môi trường sống xung quanh và trân trọng những điều tưởng chừng nhỏ bé nhất thông qua bộ phim "Eat, grow, love"

5. Giới thiệu về đơn vị tổ chức:

Viện Goethe là một tổ chức văn hoá của Cộng hoà liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực Ngôn ngữ Đức, Văn hóa nghệ thuật, Giáo dục và Xã hội Dân sự. 

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam được thành lập từ năm 2009. CSDS giải quyết các vấn đề phát triển ở Việt Nam thông qua việc phát triển thanh niên bằng các hình thức trao đổi quốc tế, giáo dục không chính quy, khuyến khích và hỗ trợ các sáng kiến xã hội của thanh niên.