Chương trình Độc tấu Đàn Quay - Guilhem Desq

Vào ngày 19 tháng 1 tới đây tại Hà Nội, Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace trân trọng mang đến cho quý vị khán giả chương trình độc tấu đàn quay với sự thể hiện của nghệ sĩ Guilhem Desq, hứa hẹn là một đêm nhạc đầy cảm xúc dành cho tất cả những ai đến tham dự!

Đến với Chương trình Độc tấu Đàn Quay - Guilhem Desq khán giả mộ điệu sẽ có cơ hội mục sở thị và thưởng thức những thanh âm vi diệu của cây Đàn Quay điện tử vô cùng độc đáo. Phiên bản đầu tiên của cây đàn nghìn năm tuổi này xuất hiện từ thời Trung Cổ, vào thế kỷ thứ IX tại Châu Âu nhưng còn khá lạ lẫm, mới mẻ với công chúng Việt Nam.

Một nghìn năm trôi qua, cây đàn đã trải qua biết bao thăng trầm, cải biến để trở nên duyên dáng và đầy huyền năng như ngày nay. Từ một nhạc cụ bị ghẻ lạnh và chủ yếu được những người ăn xin thời Trung Cổ sử dụng, Đàn Quay đã hiên ngang bước vào hàng ngũ những nhạc cụ được ưa chuộng trong Hoàng Cung vào thế kỷ XVIII. Nhiều tác phẩm âm nhạc cũng được soạn riêng cho loại nhạc cụ độc đáo này. Một số nghệ sĩ đương thời tiếp tục khám phá cây Đàn Quay nguyên bản, một số khác phát triển cây đàn trung cổ thành Đàn Quay điện tử để cho phép họ dễ dàng kết hợp những thanh âm thuần khiết, chuẩn xác của cây Đàn Quay với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, mà Guilhem Desq là một trong số đó!

Chương trình Độc tấu Đàn Quay - Guilhem Desq

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ĐÊM NHẠC

1. Thời gian: 20h00 Thứ bảy, ngày 19/01/2019

2. Địa điểm: Thư viện L’Espace - số 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Nghệ sĩ biểu diễn: Guilhem Desq

Sinh ra trong một gia đình có cha là nghệ nhân chế tác Đàn Quay tại gia, Guilhem Desq đã sớm có cơ hội tiếp xúc và lớn lên cùng Đàn Quay. Cùng với cha, anh đã chế tác ra cây Đàn Quay điện tử đầu tiên cho bản thân và từ đó không ngừng khám phá những biến ảo thanh âm gần như vô hạn của cây đàn trung cổ này.

Là một nghệ sĩ Đàn Quay bậc thầy, Guilhem Desq - Electric Hurdy Gurdy mang hơi thở và sức sống mới cho cây đàn ngàn năm tuổi. Chỉ với duy nhất cây Đàn Quay trong tay, người nghệ sĩ tài năng này dường như đem cả dàn nhạc lên sân khấu, từ thanh âm réo rắt của cây vĩ cầm đến giai điệu đặc trưng của kèn túi hay những cỗ máy âm thanh đương đại nhất. Tất cả vang lên từ cây đàn cổ xưa qua ngón đàn vô cùng điêu luyện của Guilhem Desq !

Người nghệ sỹ tài năng này luôn không ngừng khám phá những biến ảo thanh âm gần như vô hạn của cây đàn trung cổ để tạo ra một thế giới nơi thời không và xúc cảm hòa điệu, nơi người nghệ sĩ đưa khán thính giả của đêm nhạc du hành qua từng vòng quay của cây đàn độc nhất vô nhị...

4. Cách thức tham dự:

Vui lòng đặt mua vé online tại đây: http://bit.ly/GuilhemDesq

Hoặc mua vé trực tiếp tại L’Espace (từ ngày 19/12/2018)

+ Giá vé thường: 210.000 VND

+ Giá vé thành viên: 130.000 VND

+ Giá vé sinh viên: 100.000 VND

Lưu ý: Giá vé ưu đãi chỉ áp dụng đến hết ngày 18/01/2019