Chương trình Hoà nhạc & Trò chuyện: "BERLIOZ VÀ CÁC BẠN – BERLIOZ ET SES AMIS"

Nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt “Hồi ký Hector Berlioz” ở Việt Nam, Operaphilia gửi đến các khán giả yêu nhạc cổ điển chương trình Hoà nhạc & Trò chuyện: "BERLIOZ VÀ CÁC BẠN – BERLIOZ ET SES AMIS"

 

Thông tin ban tổn chức:

Thời gian: 20h ngày 18 tháng 11 năm 2022

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom, B1-R3, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Vào cửa miễn phí

----------------------

Hector Berlioz, nhà soạn nhạc, nhạc trưởng và nhà phê bình âm nhạc người Pháp sinh ra ở La Côte-Saint-André (Isère) năm 1803 và qua đời ở Paris năm 1869. Ông là một biểu tượng, một nhà soạn nhạc tinh túy của chủ nghĩa Lãng mạn. Di sản quý báu mà ông để lại, ngoài những tác phẩm âm nhạc bất hủ còn có cuốn Hồi ký (xuất bản lần đầu năm 1870) mang giá trị văn học lớn – một áng văn chương thật sự lóng lánh xứng đáng được đặt cạnh các kiệt tác âm nhạc đồ sộ của ông.

-

Trong chương trình này các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ 2 dịch giả của cuốn sách là Lê Ngọc Anh và Nguyễn Tuấn Anh, cùng nghe họ trò chuyện và chia sẻ về cuộc đời sáng tác của Berlioz, những tác phẩm quan trọng của ông cũng như quá trình dịch thuật và xuất bản tác phẩm Hồi ký đầy thú vị này. Khán giả tới dự cũng có thể giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả và tham gia một số trò chơi đố vui để nhận quà tặng là chính những ấn bản mới cóng này từ tay 2 đồng dịch giả.

-

Ở phần 2 của chương trình là một concert nhỏ do các thành viên của Operaphilia và khách mời trình diễn với một số tác phẩm của Berlioz cùng những người bạn, người đồng nghiệp có ảnh hưởng hoặc có mối quan hệ đặc biệt với nhà soạn nhạc Lãng mạn người Pháp này. Sẽ có rất nhiều tác phẩm quen thuộc và cả những kịch mục chưa bao giờ được trình diễn ở Việt Nam. Program sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện