CHUYỆN LÀM PHIM: VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ MỸ THUẬT TRONG ĐIỆN ẢNH

CHUYỆN LÀM PHIM: VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ MỸ THUẬT TRONG ĐIỆN ẢNH - 09.01.2021

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Diễn giả: Nguyễn Minh Đương (thiết kế mỹ thuật), Thuỷ Nguyễn (thiết kế phục trang)

Điều phối bởi: Jenni Trang Lê (nhà sản xuất)

Ngày: 09.01.2021

Thời gian: 15h - 17

Địa điểm: Trường Đại học Hoa Sen (số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM)

CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ THAM DỰ VÀ DIỄN RA BẰNG TIẾNG VIỆT

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

--------------

Xoay quanh triển lãm ‘Thuỷ Nguyễn – Mộng Bình Thường‘, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory trân trọng mời quý khán giả tham gia buổi trò chuyện nhằm soi rọi một phần thú vị trong thực hành sáng tạo đa dạng của Thuỷ – thiết kế phục trang cho phim.

Khi nhắc đến một bộ phim, thông thường ta chỉ nhớ tới nhân vật (diễn viên), đạo diễn, hay biên kịch – những người đứng dưới ‘ánh đèn sân khấu’, đại diện cho một tập thể. Nếu coi người đạo diễn như một thầy phù thuỷ thì có lẽ công việc thiết kế mỹ thuật (production design) là ‘thần chú’ tạo ra những hạt bụi màu nhiệm, dẫn lối cho người xem bước vào thế giới đầy phép màu của một tác phẩm điện ảnh.

Với các diễn giả giàu kinh nghiệm như Nguyễn Minh Đương (thiết kế mỹ thuật), Thuỷ Nguyễn (thiết kế phục trang) và người điều phối Jenni Trang Lê (nhà sản xuất), cuộc thảo luận này mở ra hành trình thực tế của những người đảm đương vai trò kiến tạo câu chuyện thị giác của một bộ phim thông qua việc thiết kế không gian, bối cảnh cũng như phục trang. Vậy để định hình được tinh thần cảm xúc, cá tính nhân vật trong tổng hoà đề tài lớn của phim, ông việc cụ thể của họ bao gồm những gì và họ cần phối hợp với các thành viên khác trong đoàn làm phim trên một quy trình ra sao? Với sự thành công gần đây của thị trường phim nội địa, đâu là những biến chuyển đã diễn ra và liệu chăng còn những thử thách nào để các tác phẩm điện ảnh Việt có thể thực sự tạo nên bứt phá?

Sự kiện sẽ bắt đầu bằng những chia sẻ tổng thể của các diễn giả, sau đó lấy dẫn chứng cụ thể từ chính những sản phẩm điện ảnh diễn giả từng thực hiện: Cô Ba Sài Gòn (2017) – một bộ phim hòa lẫn bối cảnh quá khứ lẫn hiện tại, và Trạng Tí (2021).

Là một phần của chuỗi chương trình cộng đồng vệ tinh xoay quanh triển lãm ‘Thuỷ Nguyễn – Mộng bình thường’ (thực hiện bởi giám tuyển Dolla S. Merrillees và trưng bày ở The Factory tới 06/02/2021), sự kiện này được thực hiện với mục đích giáo dục và chia sẻ, và hân hạnh nhận được sự hỗ trợ từ Khoa Thiết kế và Mỹ thuật của trường Đại học Hoa Sen.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện