CLB Tri Thức Trẻ - Đối thoại thế hệ 7x và GenZ về khoa học và giáo dục

Mời anh chị và các bạn cùng tham dự Câu lạc bộ Tri thức Trẻ vào chiều Chủ Nhật (23/4) để cùng thảo luận, đối thoại với các diễn giả xoay quanh chủ đề này.

CÂU LẠC BỘ TRI THỨC TRẺ

+ Chủ đề: ĐỐI THOẠI THẾ HỆ - 7X VÀ GEN Z VỀ KHOA HỌC VÀ GIÁO DỤC

+ Điều phối: Anh Vũ Trọng Đại - CEO Công ty Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES)

+ Diễn giả: TS. Giáp Văn Dương, nhà báo Trương Anh Ngọc, CEO Dương Trọng Tấn và đại diện nhóm tác giả trẻ (sinh viên Vin University)

+ Thời gian: 14h30 Chủ nhật ngày 23 tháng 4 năm 2023

+ Địa điểm: Shophouse 09, Park 1, Times City, 458 Minh Khai Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

CLB Tri Thức Trẻ - Đối thoại thế hệ 7x và genz về khoa học và giáo dục

Như chúng ta đã biết, tại Việt Nam lĩnh vực xuất bản phụ thuộc nặng nề vào việc mua bản quyền và dịch thuật sách của tác giả nước ngoài. Chúng ta thiếu trầm trọng đội ngũ tác giả sáng tạo nội dung trong nước.

Đội ngũ tác giả Việt gần đây nhỏ bé, đồng thời có các nhược điểm như: thế hệ tác giả Việt lứa tuổi 7x khá nổi bật trên nhiều lĩnh vực, nhưng gần như thiếu vắng lứa 8x, 9x; không có tính kế thừa giữa các thế hệ tác giả về tư duy, tri thức, trải nghiệm và kỹ năng viết lách...

Bên cạnh đó, thế hệ cuối 9x và GenZ (sinh sau năm 2000) biểu hiện những dấu hiệu tích cực của một thế hệ tác giả Việt mới đầy tiềm năng. Nhưng liệu có thể hình thành một thế hệ trí thức, tác giả trẻ Việt Nam có thành tựu nổi bật tương tự giai đoạn đầu thế kỉ 20 hay không?

Mời anh chị và các bạn cùng tham dự Câu lạc bộ Tri thức Trẻ vào chiều Chủ Nhật (23/4) để cùng thảo luận, đối thoại với các diễn giả xoay quanh chủ đề này.

ĐÔI NÉT VỀ CÁC DIỄN GIẢ

TS. Giáp Văn Dương TS. Giáp Văn Dương lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Vienna (Áo) ngành Vật lý Kỹ thuật (2006). Sau một thời gian ngắn làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ (postdoc) tại Áo, ông chuyển qua làm postdoc tại khoa Hóa học, Đại học Liverpool (Anh) từ 2007-2010, sau đó về Singapore làm nghiên cứu tại Temasek Laboratories, Đại học Quốc gia Singapore (2010-2012). Từ 2013 đến nay, ông trở lại Việt Nam và tập trung toàn thời gian để hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với một số hoạt động chủ yếu sau: Đồng sáng lập Trường hè khoa học Việt Nam; Phát triển các chương trình đào tạo chuyển hóa cho doanh nghiệp; Phát triển một số trường học phổ thông tại Hà Nội; Phát triển tiếp cận Đồng kiến tạo trong giáo dục...

Nhà báo Trương Anh Ngọc là phóng viên thời sự quốc tế, phóng viên thể thao, bình luận viên bóng đá, nhà văn và nhà báo. Anh Ngọc được biết đến là một trong những phóng viên thể thao hàng đầu Việt Nam, đặc biệt về bóng đá và nhất là bóng đá Ý.

Anh Dương Trọng Tấn, Tổng giám đốc Agilead Global, là chuyên gia về quản trị và giáo dục, anh Tấn từng tham gia giảng dạy và kinh qua nhiều vai trò khác nhau tại các đơn vị và tổ chức giáo dục: giảng viên và quản lý tại Đại học FPT; Giám đốc Đào tạo, Giám đốc điều hành FPT Aptech. Anh cũng là thành viên của Nhóm giáo dục Cánh Buồm. Là một trong những người tiên phong truyền bá tri thức Agile tại Việt Nam với việc sáng lập HanoiScrum và Agile Vietnam. Anh Tấn cũng là sáng lập viên, chủ tịch HĐQT của Agilead Global.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ

+ Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. https://bom.so/ad4bFc

+ Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, các anh chị và các bạn vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán. Nguồn thu này để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/nbfYZ1

+ Đây là chương trình hợp tác giữa Cà Phê Thứ Bảy (một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành) kết hợp với Trung Nguyen Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

+ Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

+ Để nhận thông tin thường xuyên qua zalo về các chương trình Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, Quý khách tham gia vào nhóm qua đường link: https://zalo.me/g/luxlgx520

***Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số: 0346426899