Cơ hội đón xem vở kịch ĐIỀU CÒN LẠI tại Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 19.07.2022

Ngày 19/7, Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục đỏ đèn, biểu diễn vở kịch "Điều còn lại" phục vụ quý vị khán giả.

Vở kịch "ĐIỀU CÒN LẠI" không có sự xuất hiện của nhân vật phản diện nhưng tất cả các nhân vật đều rơi vào những hoàn cảnh hết sức éo le, trớ trêu và bi kịch. Khát vọng mãnh liệt vươn tới hạnh phúc để làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống của họ đã mang tới thông điệp vô cùng nhân văn, khiến người xem trân trọng hơn những điều mình đang có.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ VỞ KỊCH: ĐIỀU CÒN LẠI

1. Lịch diễn: Thứ Ba - Ngày 19/07/2022

2. Địa điểm: Nhà hát Kịch Việt Nam - Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Nội dung vở kịch:

"Điều còn lại" kể về câu chuyện "hậu chiến" của một gia đình làng quê Bắc Bộ, một trong vô vàn những câu chuyện đẫm nước mắt mà biết bao gia đình Việt Nam đã phải gánh chịu bởi hậu quả của chiến tranh. Nếu như ở ngoài mặt trận, sự tàn khốc của một cuộc chiến là bom rơi đạn nổ và sự hi sinh của người chiến sỹ, thì ở hậu phương, nỗi đau đớn mà chiến tranh để lại không phải tiếng súng và những cái chết, mà đó là những sự đau đớn về tinh thần khi vợ mất chồng, cha mẹ mất con, và ngay cả khi những đứa con còn sống trở về, người thì mất đi vài phần thân thể, người lại mắc chứng tâm thần...

Cơ hội đón xem vở kịch ĐIỀU CÒN LẠI tại Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 19.07.2022

Lần đầu ở vai trò đạo diễn nhưng với "Điều còn lại", NSƯT Kiều Minh Hiếu đã chứng tỏ bản lĩnh và dấu ấn của một đạo diễn trên sân khấu không chỉ khán giả ghi nhận bằng những xúc cảm mà vở diễn mang lại cho họ, đồng nghiệp của anh cũng ghi nhận bởi sự nghiêm túc, kỳ công của anh với từng vai diễn, từng tình huống cho tới câu thoại trong kịch. Vở diễn đã chạm tới trái tim của người xem, khiến khi ánh đèn khán phòng sáng lên, ai cũng lấy tay lau vội khoé mắt, ai cũng gật gù nhắc nhớ mình sống tốt hơn ngày hôm qua.

Dàn diễn viên là sự kết hợp giữa những nghệ sĩ đang ở độ chín trong nghề: NSƯT Phương Nga, NSƯT Dũng Nam, NS Minh Hải...và các diễn viên trẻ tài năng: Việt Hoa, Tô Dũng, Quang Đạo, Ba Duy...

Nghệ sĩ ưu tú Doãn Bằng đã làm cho vở kịch thêm đẹp, thêm gần gũi, nhất là khán giả Thủ đô, bằng thiết kế sân khấu trải rộng một màu vàng óng ả của lúa đang phơi đầy sân, của những bó rạ treo trên cửa gian nhà tre tươm tất. Và không chỉ là vật biểu trưng, chính những bó rạ, chiếc chày, cối hay sân phơi thóc trở thành đạo cụ, góp phần thể hiện tâm trạng, sự dày vò, nỗi đau sâu thẳm của các nhân vật.

Thêm vào đó, những làn điệu dân ca Bắc Bộ mượt mà, sâu lắng và bài hát với giai điệu da diết được nhạc sĩ Phùng Tiến Minh viết riêng cho vở kịch, càng đẩy sự xúc động nơi người xem lên cao.

 

Cơ hội đón xem vở kịch ĐIỀU CÒN LẠI tại Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 19.07.2022

Nhà hát Kịch Việt Nam xin trân trọng cảm ơn quý khán giả đã tới xem và ủng hộ chương trình nghệ thuật đặc sắc này. Xin gửi tới quý vị lịch biểu diễn của các chương trình tiếp theo:

+ 20h00 ngày 26/6: vở kịch "Nhân thế" tại Nhà hát Kịch Việt Nam

+ 20h00 ngày 27/6: vở kịch "Nhân thế" tại Nhà hát Kịch Việt Nam

+ 20h00 ngày 29/6: vở kịch "Nhân thế" tại Rạp Hồng Hà

——————

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Phòng Tổ chức Biểu diễn - Nhà hát Kịch Việt Nam

Trưởng phòng: Tùng Linh

Hotline: 024 3933 3535 - 0889 67 67 67

Gmail: nhahatkichvietnam.nhkvn@gmail.com

Hoặc inbox trực tiếp về fanpage: Nhà hát Kịch Việt Nam

-------------------------------------

Nguồn tin: nhahatkichvietnam.vn