Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Ông Kengo Kuma là kiến trúc sư người Nhật đẳng cấp thế giới. Văn phòng Kengo Kuma và cộng sự đã nhận hơn 50 dự án, trong đó có bảo tàng Bảo tàng Bato-machi Hiroshige (Nasu, Tochigi Prefecture, 1998-2000), Bảo tàng Adobe Đức Phật (toyoura, tỉnh Yamaguchi, 2001-2002), Bamboo Wall (Bắc Kinh, 2000-2002), và Lotus House tại Nhật Bản (2003-2005)… Ông cũng là kiến trúc sư chính cho công trình Sân Vận Động Olympic tại Tokyo năm 2020 và cũng chính là kiến trúc sư thiết kế nên dự án Waterina Suites.

Nhân dịp Ông Kuma sang Việt Nam và đến thăm dự án Waterina Suites, một cuộc họp báo đã được mở ra để quý khách đến tham dự có thể trực tiếp tìm hiểu về dự án Waterina Suites, cũng như thiết kế kiến trúc độc đáo của ông KUMA đã tạo nên tuyệt tác này.

+ Thời gian: từ 14h00 đến 16h00 ngày 20/12/2017

+ Địa điểm: Nhà mẫu Waterina Suites, Đường 57, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, HCM

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Buổi họp báo chắc chắn sẽ tiết lộ rất nhiều điều thú vị về ông Kengo Kuma cũng như dự án Waterina Suites này. Nhớ đến tham dự đúng giờ quý vị nhé!!

Và trước tiên, hãy cùng điểm lại 5 công trình kiến trúc của kiến trúc sư hiện đại Kuma Kengo mà Nhật Bản rất tự hào:

1. Bảo tàng “Ẩm thực và nông nghiệp” tại Đại học nông nghiệp Tokyo

Nếu các bạn muốn thưởng ngoạn công trình kiến trúc của Kuma Kengo không mất phí thì hãy đến Bảo tàng “Ẩm thực và nông nghiệp” ở trường Đại học nông nghiệp Tokyo, ở đây các bạn có thể xem các buổi triển lãm về ẩm thực và nông nghiệp.

Đặc trưng ở đây là thiết kế phóng khoáng, loại bỏ hoàn toàn hình ảnh thường thấy ở các bảo tàng là nơi mà mọi người thường do dự khi đến.

Điểm đến là nơi trưng bày 280 chai rượu được chế biến tại nơi nấu rượu của các cựu sinh viên tốt nghiệp trường Đại học nông nghiệp Tokyo. Hiện nay cả nước có khoảng 1600 nơi nấu rượu. Trong số đó có khoảng 80% là của cựu sinh viên tốt nghiệp trường Đại học nông nghiệp Tokyo, điều này hẳn sẽ khiến các bạn ngạc nhiên!

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Ngoài ra tại bảo tàng “Ẩm thực và nông nghiệp” còn lưu trữ các tư liệu về chế biến rượu và khoảng 3600 dụng cụ ngày xưa dùng để chế biến rượu.

2. SunnyHills ở Minami-Aoyama

“SunnyHills ở Minami-Aoyama” là cửa hàng chuyên về loại bánh dứa có xuất xứ từ Đài Loan do Kuma Kengo phụ trách thiết kế tại Minami Aoyama năm 2013, nơi có sự cạnh tranh mạnh mẽ về các loại đồ ngọt. Bề ngoài trông giống như “khu rừng” đứng bình yên giữa lòng thủ đô. SunnyHills at Minami-Aoyama mang lại cảm giác rất ấn tượng giữa khu nhà ở yên tĩnh là 1 trong những tác phẩm sẽ làm lay động trái tim người yêu kiến trúc.

Bên trong mở ra một thế giới huyền ảo bởi các thanh gỗ bách dày 60mm được đan xen vào nhau thành hình lưới. Khung gỗ được gắn kết phức tạp này là một trong những kỹ thuật kiến trúc truyền thống của Nhật Bản được gọi là “Jigokugumi“. Việc này không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ khi nhìn bằng mắt mà còn có chức năng như vật liệu kết cấu quan trọng nâng đỡ tòa nhà.

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Kỹ thuật “Jigokugumi” kết nối giữa thanh gỗ này và thanh gỗ kia mà không sử dụng đinh vít là một kỹ thuật truyền thống cần đến sức lực và thời gian không giới hạn của người làm ra nó.

Tầng 2,3 được sử dụng làm không gian đón khách (ăn thử) của cửa hàng bánh dứa. Không gian sang trọng với màu đen và vật liệu gỗ làm chủ đạo. Vào ban ngày, nơi đây cũng được những người ở quanh đây yêu thích và được xem là “nơi trò chuyện“.

“Ánh sáng” phân bổ rộng rãi thiết kế không gian. Ở một phần tường trong quán được lắp đặt thiết bị chiếu sáng có tên “Tường ánh sánh” sử dụng giấy Nhật (giấy được làm theo phương pháp từ xưa của Nhật). Cách thiết kế này sẽ giúp bạn thấy tâm hồn rất bình an nhờ ánh sáng mềm mại giống như tia nắng qua các kẽ lá.

3. Bảo tàng mỹ thuật Nezu

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

“Bảo tàng mỹ thuật Nezu” ở Minami Aoyama là nơi lưu trữ rất nhiều bảo vật quốc gia của Nhật Bản và Đông Dương, các tài sản văn hóa quan trọng,…Tòa nhà chính được xây mới vào năm 2009 bởi Kuma Kengo rất cuốn hút bởi thiết kế kết hợp giữa “truyền thống và hiện đại“. Sử dụng vật liệu tự nhiên như rừng trúc, con đường đá sỏi,…tạo nên không gian mang lại cảm giác bình an ngay giữa trung tâm thủ đô.

4. Trung tâm văn hóa du lịch Asakusa

“Trung tâm văn hóa du lịch Asakusa” được biết đến là nơi hướng dẫn tổng hợp về Shitamachi và Asakusa cổ kính, đây cũng là 1 trong những tác phẩm kiến trúc tiêu biểu của Kuma Kengo. Mặt chính của tòa nhà (mặt chính, bên ngoài của tòa nhà) các bạn có thể nhìn thấy nhiều lớp mái xếp lên nhau, rất mới lạ. Các “kẽ hở” giữa từng lớp mái là kết cấu có thể sử dụng đa mục đích.

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Từ khoảng sân trên tầng 7 với nguyên liệu gỗ là chủ đạo, chúng ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh chùa Sensouji và Asakusa.

5. Bảo tàng nghệ thuật Suntory

Đây là “Bảo tàng nghệ thuật Suntory” nằm trong Tokyo Midtown ở Roppongi. Bảo tàng nghệ thuật Suntory trưng bày chủ yếu mỹ thuật Nhật Bản với phương châm “phòng khách của thành phố“, được xây dựng năm 2007 bởi Kuma Kengo.

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng KTS. KENGO KUMA - Nghệ nhân tạo dấu ấn Waterina Suites

Ngoài 5 công trình ở trên, Kuma Kengo còn được nhắc đến với công trình “Starbucks Dazaifutenmangu“. Công trình này nằm trên con đường dẫn đến đền thần Dazaifutenmangu (con đường dành cho những người đến đền lễ bái) ở Fukuoka. Kuma Kengo đã tạo ra kiến trúc kết hợp các yếu tố đối lập nhau như cổ điển và hiện đại, truyền thống và cách tân,…Hàng ngày nơi đây chào đón rất nhiều khách thăm quan cả trong và ngoài nước để ngắm nhìn thiết kế kiến trúc rất đặc thù với sự kết hợp của chất liệu gỗ ở cả bên trong và bên ngoài.