Cơ hội tham gia miễn phí - Hội thảo Designed by Vietnam - Thiết kế và Sản xuất

Nhận thức về quốc gia tính và dân tộc tính đã lùi xa vào thế kỉ trước, khi xã hội ngày càng có tính cởi mở về văn hóa, đa dạng về cộng đồng sống. "Designed by Vietnam", bởi vậy, mang hàm nghĩa mới, và sâu sắc hơn, gắn bó với những thứ sâu xa và cụ thể cấu thành nên hai chữ "Việt Nam" ở cả vật chất và tinh thần.

Đó có thể từ mùi hương của đất, từ hơi thở của không khí, từ câu ca dao tục ngữ, từ truyện cổ và lời ví, từ chiếc nón quai thao hay cánh cửa bức bàn, là các góc cạnh đặc sắc và đa dạng của cuộc sống từ vùng cao tới làng quê ra thành thị. Những nhà thiết kế dù có quốc tịch Việt Nam hay là người nước ngoài đang sinh sống trên "dải đất chữ S", khi được truyền cảm, tìm kiếm, khai thác và vận dụng những yếu tố, đặc điểm của văn hóa – lịch sử – ngành nghề cổ hay vật liệu địa phương, các câu chuyện thời xưa và nay, nhịp sống đô thị hiện đại hay cảm xúc từ thiên nhiên, rồi thổi hồn vào chúng để thành các sản phẩm sáng tạo mới, đó đều là "Designed by Vietnam".

Hội thảo "Designed by Vietnam - Thiết kế và Sản xuất" trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 với mục đích trao đổi, bàn luận về định hướng "Designed by Vietnam" trong thiết kế và sản xuất nhằm tăng giá trị các sản phẩm, hàng hoá Việt Nam.

Hội thảo Designed by Vietnam - Thiết kế và Sản xuất

1. Thời gian: 09h00 – 12h00 ngày 01/12/2021

2. Hình thức: Trực tiếp tại Nhà tiền đường Thái học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và livestream trên nền tảng Zoom

3. Cách thức tham gia:

Đăng ký tại đây: https://forms.gle/gfwtUWWs5UXjCms3A

Link tham gia trực tuyến: https://zoom.us/j/95344836652

4. Các diễn giả:

+ TS. Nguyễn Quang, Trưởng đại diện UN-Habitat Vietnam

+ Họa sĩ Vũ Hy Thiều, Chuyên gia ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam

+ TS Đặng Minh Nam, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế (HueIDS)

+ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Giày Xưa (Huế)

+ Trương Thuỳ Trang, Hội Sở hữu Trí tuệ TPHCM

+ NTK Nguyễn Phan Thuỳ Dương, Chủ biên ELLE Decoration Vietnam

5. Điều phối: Nhà báo Trương Uyên Ly, Giám đốc Hanoi Grapevine

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (Vietnam Design Week / VNDW) là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design). Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như triển lãm, hội thảo, workshop, trình diễn (design show) nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.