Có thể bạn chưa biết - Những mẹo giúp giữ cho hoa luôn tươi trong những ngày Tết

Ngoại trừ việc thay nước mỗi ngày cho hoa thì vẫn còn những mẹo khác còn hiệu quả hơn, giúp bạn giữ cho những bông hoa trong bình luôn tươi trong suốt những ngày Tết. Nhớ lưu lại để áp dụng cho dịp lễ sắp tới nhé!

+ Săn mã giảm giá cho các mặt hàng Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, hot nhất hiện nay: https://shorten.asia/Vn14dXwd

+ Mẹo số 1: Nghiền aspirin vào nước cắm hoa

Cách làm này sẽ giúp nồng độ axit trong nước tăng lên, từ đó giữ cho hoa được tươi lâu hơn trong những ngày Tết.

+ Mẹo số 2: Cho đồng xu vào bình hoa

Không phải ai cũng biết kim loại chính là một chất kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy việc thả đồng xu vào bình cắm hoa sẽ giúp hoa lâu thối.

+ Mẹo số 3: Nhỏ vài giọt nước súc miệng

Nước súc miệng sẽ diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám bên trong bình hoa.

Có thể bạn chưa biết - Những mẹo giúp giữ cho hoa luôn tươi trong những ngày Tết

+ Mẹo số 4: Nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm khoảng 1 phút

Giấm sẽ kết hợp với nước và ngăn sự thối rữa cho hoa. Từ đó, hoa sẽ vẫn giữ được độ tươi đến ngày thứ ba mà bạn không cần phải thay nước mỗi ngày.

+ Mẹo số 5: Thêm đường vào bình

Theo trang Boldsky tiết lộ, đường sẽ xúc tiến quá trình quang hợp cho hoa, từ đó giúp hoa chậm héo.

(Lưu ý về nhiệt độ của bình: Thông thường các hoa rễ củ ưa nước lạnh, còn các loài hoa khác thì thích hợp với nhiệt độ từ 37.8 đến 43.3 độ C.)

* Mẹo điều chỉnh ngày hoa nở theo ý muốn:

Bạn muốn hoa nở nhanh đúng vào ngày tết? Vậy thì hãy đem hoa ngâm trong nước ấm khoảng vài phút! Nước ấm sẽ kích thích cho hoa mau nở. Còn nếu như bạn muốn kéo dài thời gian trước khi hoa nở thì chỉ cần ngâm trong nước lạnh là tốc độ nở của hoa sẽ chậm lại.

Có thể bạn chưa biết - Những mẹo giúp giữ cho hoa luôn tươi trong những ngày Tết

* Mẹo chọn địa điểm trưng bày hoa:

Hãy trưng bày hoa ở nơi thoáng mát nhưng kín gió, tránh chỗ có quạt máy để hoa không bị nhanh héo vì mất nước. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh đặt hoa ở những nơi quá nóng như tivi, tủ lạnh, hoặc các thiết bị điện khác hoặc bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào!

Đặc biệt, không đặt bình hoa gần chỗ đựng trái cây chín, vì khí etylen trong trái cây chín sẽ kích thích hoa "chín" theo.

* Mẹo chăm sóc cho từng loại hoa:

+ Hoa đào và hoa tường vi: Hãy hơ vết cắt qua lửa trước khi cắm vào bình, việc này sẽ giúp giữ lại nhựa của hoa, giúp hoa lâu tàn hơn.

+ Hoa cúc: Bạn nên thường xuyên thay nước và cắt bỏ những đoạn gốc hỏng của hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên cho một ít phân đạm, ure vào bên trong bình cắm, từ đó sẽ giúp bình cúc tươi lâu hơn.

+ Hoa cẩm chướng: Bạn nên cắm hoa sao cho mặt cắt chạm mặt nước, lưu ý không được để hoa nổi trên mặt nước hoặc chìm trong nước bởi hoa cẩm chướng nhẹ.

+ Hoa hồng: Bạn không nên cắt gai hoa hồng vì cắt gai có thể làm ảnh hưởng đến hoa, khiến hoa nhanh hỏng. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc B1 sẽ giúp giữ cánh hoa hồng lâu tàn và tránh rụng cánh.

Có thể bạn chưa biết - Những mẹo giúp giữ cho hoa luôn tươi trong những ngày Tết

+ Hoa huệ: Nếu bạn muốn hoa huệ tươi lâu thì hãy cắt vát đoạn gốc cành hoa và bỏ một ít đường vào bình nước.

+ Hoa ly: Trước khi cắm hoa, bạn nên ngâm cả cành ly trong chậu nước lớn khoảng 5 phút, sau đó mới đem ra cắm. Lưu ý, bỏ những lá phía dưới gốc hoa và hãy cắm thật nhiều nước để giúp hoa ly hút nước tốt nhất nhé.

+ Hoa lan hoàng thảo: Loại hoa lan này không ưa ẩm mà ưa sáng, vì vậy bạn nên bày hoa ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng nên tránh để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

+ Hoa lan hồ điệp: Bạn nên bày lan hồ điệp nơi râm mát, tránh nơi có ánh sáng trực tiếp, và nên để hoa ở nơi có nhiệt độ ấm trong phòng.