Có thể bạn chưa biết - Xếp hạng địa vị, tầm ảnh hưởng của các tạp chí thời trang nam-nữ tại Trung Quốc

Chúng ta hãy cùng dạo quanh 1 vòng về các tạp chí thời trang nội địa Trung Quốc để xem vị thế của họ như thế nào nhé!

1. Tại Trung Quốc, đâu là tạp chí thời trang xứng danh "đệ nhất thiên hạ"?

Tuyến 1:

+ Tạp chí nữ: Vogue// Elle/ Bazaar/ Cosmo/ Marie Claire

+ Tạp chí nam: GQ/ Esquire

Có thể bạn chưa biết - Xếp hạng địa vị, tầm ảnh hưởng của các tạp chí thời trang nam-nữ tại Trung Quốc

Cận tuyến 1:

+ Tạp chí nữ: L'officiel/ Madame Figaro

+ Tạp chí nam: Bazaar Men/ Elle Men/ L'officiel Hommes

Tuyến 2:

+ Tạp chí nữ: Duyệt Kỷ Self/ Bazaar Jewelery/ CM Bride/ Grazia/ So Figaro/ Trends Health/

+ Tạp chí nam: Men's Uno/ Men'd Health

2. Các tháng quan trọng của các tạp chí thời trang:

Tháng 1 khai niên/ Tháng 3 khai quý/ Tháng 9 kim cửu/ Tháng 10 ngân thập/ Kỷ niệm tròn năm của tạp chí.

+ Tháng 1 khai niên gọi là "bìa khai niên". Vừa vào năm mới các tạp chí lớn liền bắt đầu đưa ra các minh tinh lên bìa, không khác gì việc vừa mới về nhà nghỉ đông là được nhận bao lì xì liền, có được điềm lành.

+ Tháng 3 khai quý cùng với kim cửu, ngân thập: Chính là 2 mùa với 2 làn sóng thời trang trong năm đến vẫy vẫy tay với bạn: "Nhanh lại đây xem một chút nào. Xem xem xu hướng đang thịnh hành của làng thời trang năm nay là gì nhé?"

+ Cho đến kỷ niệm năm của tạp chí. Có thể hiểu đây là tháng là gắn liền với mốc thời gian tạp chí đó ra đời. Trong mỗi dịp kỉ niệm năm, nhân vật trang bìa có thể là 1 ngôi sao hạng A, thể hiện rằng người đó có địa vị trong giang hồ. Như trang bìa kỉ niệm tròn 10 năm thành lập của Vogue hồi 2015: Một trang bìa mời hàng chục nữ minh tinh, mỗi một người trong số các cô ấy đều có thể chiếm cứ top search chừng mấy ngày (bất cứ ai trong đó đều có thể chất top search, đặt ở bảng top search khoảng mấy ngày cũng không xuống được). Cho dù là trang phục, kiểu tóc, photoshop đều ẩn chứa cảm giác ơn ớn khác thường nhưng điều khiến chúng ta tò mò, quan tâm hơn chính là từng biểu hiện nhỏ của các vị siêu sao khi họ đứng cùng nhau.

3. Các tạp chí thời trang nội địa Trung có địa vị cao quý:

Thất đại vs Ngũ Đại Nhị Tiểu

Grand Slam* vs Gần được Grand Slam:

+ Thất đại: Chỉ các trang bìa tạp chí nam nữ tuyến 1 nội địa Trung Quốc (tạp chí nam có 2 bìa, tạp chí nữ có 5 bìa)

+ Ngũ đại nhị tiểu: Chỉ các trang bìa tạp chí nam nữ tuyến 1 nội địa, cùng với bìa gần tuyến 1. Trong đó tuyến 1 có 5 bìa, gần tuyến 1 có 2 bìa.

+ 7 Grand Slam: Chỉ việc đã mở khóa bìa tạp chí nữ tuyến 1 (5 bìa) cùng với bìa tạp chí nam (2 bìa).

Ví dụ như Phạm Băng Băng vào năm 2011 đã thực hiện được "7 Grand Slam" - Đứng đầu trong dàn đại hoa. Các đại hoa còn lại gồm có Triệu Vy, Chương Tử Di, Thư Kỳ và Tôn Lệ. Mặt khác, năm 2017, Ngô Diệc Phàm cũng đã trở thành nam minh tinh đầu tiên đạt được "7 Grand Slam".

Có thể bạn chưa biết - Xếp hạng địa vị, tầm ảnh hưởng của các tạp chí thời trang nam-nữ tại Trung Quốc

+ Gần mức Grand Slam của Ngũ Đại: Chỉ việc đã mở khóa được 4 tạp chí nữ tuyến 1 trừ Vogue.

(Hiện tại, Châu Đông Vũ, Lưu Diệc Phi là 2 tiểu hoa đã mở khóa được Grand Slam của ngũ đại. Vẫn còn những tiểu hoa khác đang cận mức Grand Slam Ngũ Đại như Nghê Ni, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên...)

4. Bản đồ "Tứ Đại Đế Quốc" trong giới tạp chí thời trang:

Sau khi đã nói xong địa vị của các tạp chí, chúng ta cùng quan sát từng thế lực sau lưng chúng.

4.1> "Vogue" cùng "GQ" - Hai vị này chính là "thai long phụng", đều là thân sinh của tập đoàn Condé Nast. Cả 2 đều nắm giữ đặc điểm chung là ''cao cao tại thượng + uy thế'' của nhãn hiệu. Bản Trung cũng không khác gì lắm, đều là các tạp chí mà các minh tinh phải xếp hàng chờ được lật thẻ bài.

4.2> Tập đoàn Thời Thượng Truyền Thông & Tập đoàn Hearst có nguồn gốc thâm sâu. Phiên bản gốc của Bazaar, Esquire, Cosmo đều thuộc Tập đoàn Hearst. Hai tập đoàn này đều duy trì bản quyền quan hệ hợp tác lâu dài.

4.3> Tập đoàn Hearst thu mua bản gốc Elle và Marie Claire từ Tập đoàn Hachette Filipacchi Médias tại Pháp. Nói cách khác, Tập đoàn Hearst một mình nắm 5 tạp chí tuyến 1.

4.4> Tập đoàn Tinh Phẩm Truyền Thông hiện có T Magazine China, KINFOLK, OK!... Cùng với liên hiệp nghiệp báo Figaro nước Pháp, đến tháng 2 năm 2015 khôi phục lại bản FIGARO đã ngừng sản xuất. Chỉnh sửa, thăng cấp thêm So Figaro (tuần san) cùng Madame Figaro (nguyệt san).

4.5> Grazia chung một nhà với Caijing Magazine, L'officiel độc lập.

________

________________

Xem thêm các tin tức liên quan:

+ Voucher vé xem phim, bắp nước Lotte Cinema toàn quốc - CHỈ 77K: https://ticketgo.vn/event/voucher-ve-xem-phim-bap-nuoc-gia-uu-dai-lotte-cinem-toan-quoc

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá dịp Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Ưu đãi giảm giá hậu Tết cho khóa học về Sức khỏe, Giảm cân & Yoga: https://shorten.asia/tUBtGDVy