Coldplay chính thức xác nhận màn hợp tác với BTS: Công bố ngày tung single 'My Universe' khiến ARMY háo hức mong đợi

Cuối cùng sau bao nhiêu ngày đồn đoán, Coldplay cũng đã chính thức xác nhận màn hợp tác với BTS.

BTS đã từng có cơ hội hợp tác với nhiều tên tuổi trong làng nhạc thế giới, và sắp tới đây chúng ta sẽ được tiếp tục được chứng kiến một màn hợp tác bùng nổ đến từ Coldplay. Coldplay là một ban nhạc rock người Anh thành lập năm 1996 và là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của thiên niên kỉ mới với số lượng album bán được là hơn 50 triệu bản. Tuy nhiên Coldplay có cá tính riêng và rất khắt khe trong âm nhạc của mình, đặc biệt là trong việc hợp tác với ai đó. Vì vậy nếu BTS có thể 'lọt vào mắt xanh' của họ thì đây sẽ là một điều rất tuyệt vời.

Trước đó từ tháng 7/2021, đã có rất nhiều tin tức nhá hàng về một màn hợp tác của Coldplay và BTS. Theo đó, ca khúc này được cho là có tiêu đề 'My Universe', sẽ nằm trong album sắp phát hành của Coldplay có tên 'Music of The Spheres'. Ngoài ra, có những đoạn âm thanh được cho là từ bài hát 'My Universe' đã bị leak trên mạng. Theo đó, người nghe có thể nhận ra chất giọng của Chris Martin (Coldplay) và Jungkook (BTS), trong đó Jungkook hát bằng tiếng Hàn. 

Khi đó Big Hit Music đã đưa ra phản hồi 'úp mở' với giới truyền thông về tin đồn Coldplay hợp tác với BTS: 'Rất khó để chúng tôi có thể xác nhận nội dung đã được đề cập.' Ngoài ra phía Warner Music Korea (đại diện phân phối nhạc Coldplay tại Hàn) cũng có phản hồi tương tự như Big Hit. Điều này cho thấy khả năng diễn ra màn hợp tác này đã lên đến 99%. 

Tuy nhiên các fan đã dần lờ mờ đoán ra được ngày công bố màn hợp tác đến rất gần. Lý do là bởi vào đầu tháng này, BTS và Chris Martin, giọng ca chính của Coldplay đã cùng nhau tham gia một cuộc phỏng vấn về  'Permission to Dance' challenge của BTS.

Cuối cùng vào ngày 13/9 (giờ Mỹ), Coldplay đã công bố hình ảnh teaser cho single sắp tới của họ mang tên 'My Universe' với sự góp mặt của BTS. Single này sẽ được phát hành vào ngày 24/9 tới đây. Ngoài ra hình ảnh bìa cover single cũng đã được công bố. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng 'My Universe' của Coldplay và BTS có phần lyrics bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Ca khúc được viết và đồng sáng tác bởi Coldplay và BTS, sản xuất bởi Max Martin. Về phía BTS, nguồn tin tiết lộ phần credit có tên RM, Suga và J-Hope, cho thấy bài hát sẽ có phần rap đáng mong đợi. 

Ngay từ bây giờ các fan đã có thể pre-save ca khúc 'My Universe' theo đường link chính thức do phía Coldplay và BTS cung cấp. Bên cạnh đó, 'My Universe' cũng sẽ phát hành CD (2 track) phiên bản có giới hạn với  bìa bên trong sẽ bao gồm bản sao lời bài hát viết tay của cả Coldplay và BTS. Hai track trong CD là 'My Universe' và phiên bản instrumental. Tuy nhiên theo nguồn tin, ngay sau khi mở bán không lâu, phiên bản CD này đã cháy hàng vì lượng đặt mua quá lớn từ fan.