Concert Jazzis #7 Hanoi: A glimpse of heaven

Sự kiện Concert Jazzis #7 Hanoi: A glimpse of heaven

Thông tin từ ban tổ chức:

Glimpse” “to see something or someone for a very short time or only partly”

Jazz Age là một thời kì huy hoàng của Jazz, biến một thứ nhạc chỉ dành cho dân lao động thành một thứ nhạc xa xi, cao cấp, được chơi ở tất cả những nơi lộng lẫy và hoành tráng nhất nước Mỹ nói riêng và nửa kia bán cầu nói chung. Sau thời kì hoàng kim đó, ta thấy Jazz tiếp tục tung hoành cùng những Louis Armstrong, Ella Fitzgerald càn quét các bảng xếp hạng, các sân khấu âm nhạc lớn. Độ phủ sóng của Jazz lúc đó có thể đong đếm bằng ước mơ.

Khi bạn hỏi một đứa trẻ sinh ra ở vùng New Orleans, rằng nó muốn trở thành ai khi nó trưởng thành, nó sẽ không ngần ngại mà trả lời bạn rằng, nó muốn trở thành một nghệ sĩ nhạc Jazz. Nhưng nếu những Bill Evans hay John Coltrane chỉ đắm chìm trong những năm 20 gầm thét ấy, thì làm sao Jazz có được những bước tiến tuyệt vời như Bebop, Harbop hay Fusion? Câu trả lời là các nghệ sĩ Jazz luôn tiến về phía trước. Họ nhìn lại quá khứ giống một món quà mà vũ trụ ban tặng, cho họ động lực để tạo ra tương lai thậm chí còn toả sáng lấp lánh hơn.

Jazzis số 7 sẽ là một nước Mỹ lộng lẫy và cô đơn, những khoảnh khắc vàng bạc, bản nhạc Jazz Standard làm nên tên tuổi của những Bill Evans, của John Coltrane, Charlie Parker, Stan Getz, hay Sarah Vaughan, Frank Sinatra và nhiều cái tên khác nữa. Coi như chúng ta đang mở một cánh cửa, hé mắt vào, khẽ khàng nhìn thấy một thoáng huy hoàng của quá khứ.

Để nó tô điểm cho hiện thực.

Không hơn không kém.

Đã lâu lắm rồi Jazzis không quay về cội nguồn của Jazz - Standard. Lần này, với sự trở lại của Thuỳ Linh - giọng ca đã ghi dấu ấn của mình trên sân khấu Jazzis, nghệ sĩ Saxophone Quyền Thiện Đắc, tài năng trẻ An Trần và sự xuất hiện lần đầu tiên của một Marzuz-hát-jazz hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc lấp lánh đúng chuẩn những năm 20 gầm thét dành cho các khán giả Hà Nội và Sài Gòn.

--------------------

JAZZIS #7 Saigon & Hanoi: A glimpse of heaven

Hanoi - 20h00 - Ngày 26/06/2022

Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Chi tiết cách thức đặt vé và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện