Concert số thứ 7: SiaM vol 7 Wolfie!

Sự kiện hòa nhạc tháng 4 tại Hà Nội: SiaM vol 7 Wolfie!

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Buổi 1: 20:00 – 22:00, Thứ sáu 16/04/2021

Địa điểm: Tranquil Book & Cafe, Số 5 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm

Buổi 2: 20:00 – 22:00, Chủ nhật 18/04/2021

Địa điểm: Magic Music Hall, tầng 5, Toà văn phòng CT4 Vimeco, Nguyễn Chánh, Trung Hoà, Cầu Giấy.

-----------------

“ Những bản sonata của Mozart rất đặc thù, quá dễ đối với trẻ con, nhưng quá khó đối với nghệ sĩ trưởng thành ”

Một cách mô tả thú vị và xác đáng của pianist Artur Schnable về tính chất âm nhạc của Mozart. Concert số thứ 7 của SiaM sẽ đưa bạn quay lại với sự rõ ràng, mạch lạc, gần như tối giản của âm nhạc cổ điển Vienna (1750-1830). Nhưng lần này, chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu một nhà soạn nhạc thôi, Wolfgang “Wolfie” Amadeus Mozart. Pianist Alfred Brendel từng nói về âm nhạc của Mozart: “mọi thứ trong ông nhạc của ông đều cần thiết/quan trọng”.

Dường như Mozart đã tìm được công thức kỳ bí nào đó để rút gọn mọi chất liệu trong âm nhạc tới mức tối giản, chỉ còn những thứ cô đọng, súc tích nhất. Chính vì vậy, để chơi được Mozart hay, thuyết phục đòi hỏi sự điêu luyện trong kỹ thuật không thua kém gì khi chơi những bản nhạc xương xẩu nhất của Liszt, Ravel hay Rachmaninov. Những đoạn đòi hỏi tính “hát” thì cần thực hiện như những giai điệu đẹp nhất trong các aria của ông; ngay cả việc xử lý một bè đệm thôi, cũng cần sự tinh tế, căn chỉnh chi li như một tứ tấu dây vậy. Program số thứ 7 là một thử thách rất “khó nhằn” cho cả team nhưng hy vọng với sự chuẩn bị tâm huyết, SiaM sẽ mang đến cho bạn một concert thú vị và chất lượng.

Đặc biệt, SiaM vol. 7 lần này có sự tham gia của pianist tài năng Lưu Đức Anh, cũng là đại sứ hình ảnh cho cuốn sách “Mozart” của Omega+. Một dịp tuyệt vời để thưởng thức ngón đàn của Đức Anh và nghe anh trò chuyện, chia sẻ về Mozart. Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nhé!

Các nghệ sĩ tham gia:

Lưu Đức Anh (piano) (nghệ sĩ khách mời)

Hoàng Mạnh Lâm (oboe)

Phan Đỗ Phúc (cello)

Patcharaphan Khumprakob (viola)

Hoàng Hồ Thu (piano)

Lưu ý:

– Sự kiện không dành cho trẻ em dưới 7 tuổi

–  Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang concert số sau.
Nếu có bất cứ thắc mắc gì, các bạn vui lòng nhắn qua SiaM page để được hỗ trợ nhé.
Hẹn gặp các bạn!

“Schubert in a Mug” (SiaM) là dự án âm nhạc cổ điển thành lập vào tháng 08/2020, bao gồm chuỗi các buổi trình diễn hòa tấu kết hợp trò chuyện quy mô vừa và nhỏ với mong muốn mở ra một không gian ấm cúng nơi nghệ sĩ và khán giả cùng nhau chia sẻ tình yêu, sự tò mò và các câu chuyện về nhạc cổ điển theo cách tự nhiên và gần gũi nhất.

Theo dõi và cập nhật cách thức mua vé tham gia chương trình tại trang sự kiện