Content Creation - Chương Trình Tự Học Sáng Tạo Nội Dung

Đây là một chương trình tự học, chia sẻ kiến thức - về chủ đề phát triển (sáng tạo) nội dung - đặc biệt chú trọng vào hình thức nội dung viết (kèm theo các 'medium' khác như biên kịch, báo chí, video... tuy nhiên tỷ trọng thấp).

Nếu bạn đang là một người sáng tạo nội dung (content creator), đặc biệt là một người viết (mà cũng chẳng cần, dù bạn là ai, làm gì thì cũng không ngoại lệ) - có lẽ bạn sẽ quen với một loạt "thứ khó nhằn" này:

+ Có quá nhiều ý tưởng (mà không viết ra được) và chẳng có ý tưởng nào (mà vẫn phải viết)

+ Bí từ ngữ diễn đạt (mặc dù biết rất rõ nó nghĩa là gì) hoặc rất biết tiếng Anh nhưng không diễn đạt bằng ngôn ngữ tiếng Việt được (Và ngược lại).

+ Làm thế nào để có cách tiếp cận nội dung sáng tạo, hấp dẫn mà lại phải "làm cho tới" được

+ Không biết bắt đầu từ đâu, mặc dù rất muốn viết, muốn làm nội dung. Và luôn loay hoay với câu hỏi 'làm sao để sống được với nghề viết', vừa có thu nhập vừa giữ được đam mê...

Và hằng hà sa số thứ khó khác.

Nếu bạn đang gặp những khó khăn này, không có gì bất ngờ, vì có lẽ nó là khó khăn chung của cả những người đã thành công cho đến những người còn loay hoay tự học - như tụi mình. Compassion là một dự án vận hành các chuyên trang nội dung về các chủ đề từ sức khỏe tinh thần, phát triển bản thân đến văn hóa, nghệ thuật. Với 02 năm tập trung vào xây dựng năng lực cốt lõi về sản xuất nội dung, Compassion team đều tự học, tự tìm tòi để làm. Với mục tiêu tự học với cách tiếp cận sâu sắc hơn, bài bản hơn, năm 2019 chúng tôi quyết định sẽ mở ra một số hoạt động về nội dung, cho team đồng thời mở cho cộng đồng bên ngoài. Một phần nhằm mục đích tìm kiếm nhân sự về nội dung đến với team.

Content Creation - Chương Trình Tự Học Sáng Tạo Nội Dung này là một trong số hoạt động đó!

Content Creation - Chương Trình Tự Học Sáng Tạo Nội Dung

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian:

Khi có đủ lượng học viên tham gia & chọn ra được 10 người phù hợp với tiêu chí.

+ Đợt 1: Bao gồm 4 buổi, từ 18h00 - 21h00 các ngày chủ nhật 8/12, 15/12, 22/12, 29/12

+ Đợt 2: Bao gồm 4 buổi, dự kiến 9/2/2020

2. Địa điểm: Cái Tổ Nhỏ - 193/31 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TPHCM

3. Đối tượng tham dự: Content Creator nói chung.

Là những người đang làm (hoặc muốn làm) về nội dung, đặc biệt liên quan nhiều đến nhóm nội dung viết. Hoặc những người làm sáng tạo hình thức nội dung khác (ví dụ: biên kịch phim, báo chí, 'nội dung đa phương tiện khác'...). Hoặc bất cứ ai thực sự quan tâm, thích thú với lĩnh vực này. Ưu tiên độ tuổi: Trên 20.

4. Nội dung chính:

Chương trình chia làm 02 đợt tự học, mỗi đợt 04 buổi (mỗi buổi 03 giờ, học vào buổi tối và cuối tuần). Người tham dự được đăng ký tối thiểu 04 buổi (1 đợt). Một số nội dung chính:

+ Bản chất của việc sáng tạo nội dung

+ Kỹ thuật viết: kể chuyện, "mô tả", nhịp viết, cảm xúc...

+ Tìm hiểu và thực hành về các thể loại sáng tạo nội dung: Phân tích các sản phẩm có sẵn - sáng tác nội dung mới

+ Để trở thành "writer": Làm thế nào để viết, làm thế nào để "sống"

+ Nội dung Fiction/hư cấu

+ Nội dung phi hư cấu/Non-fiction

+ Học Tiếng Việt

+ Phê bình & lý luận

Hình thức tự học - tức là người tham dự sẽ tự học với nhau, dưới sườn nội dung do Compassion Team xây dựng và có một người dẫn dắt nội dung đi theo dự tính ban đầu. Người tham dự chủ động tìm hiểu & nghiêm túc tham gia, đóng góp kiến thức.

 

5. Xây dựng sườn nội dung chương trình: Compassion Team
Người dẫn dắt: Phạm Đại Bàng - founder của Compassion.vn và là người viết tự do tại www.phamdaibang.com (xem thêm về Phạm Đại Bàng: www.phamdaibang.com/ve)

6. Phí tham dự:

Người tham dự chia sẻ phí địa điểm & chi phí vận hành khác (in ấn, nước uống...). Compassion sẽ thông báo chi tiết về khoản phí trước khi lớp học bắt đầu.

Ngoài chi phí bên trên, nếu bạn muốn, có thể donate cho Compassion tại: www.compassion.vn/donate

Đóng phí tối thiểu 04 buổi trước sự kiện.

7. Hình thức đăng ký:

+ Đăng ký tại form, Compassion sẽ sàng lọc hồ sơ & phỏng vấn (nếu cầu) để lựa chọn 10 người phù hợp nhất theo một số tiêu chí của chương trình

+ Đóng phí chuyển khoản: Chủ tài khoản Phạm Văn Xuân - STK: 202641699 - Ngân hàng ACB Chi Nhánh Sài Gòn. Nội dung chuyển khoản: Hotenban-Tensukienrutgon

+ Form đăng ký: https://www.compassion.vn/events-1/chuong-trinh-tu-hoc-sang-tao-noi-dung (Đây là sự kiện xét duyệt kỹ càng người tham dự - bạn chú ý điền form để có thể vượt qua các vòng sàng lọc "hồ sơ" nhé!)