Crowdlearning The Happiness Box - Bộ Não Làm Ta Hạnh Phúc Thế Nào

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người ta hút thuốc lá, vì sao người ta uống rượu bia, và lại khiến người ta cảm thấy "vui vẻ". Hay mạnh mẽ hơn, có khi nào bạn thắc mắc vì sao "bộ não" của chúng ta trở nên kích thích khi chúng ta "ham muốn", hoặc trải qua "cuộc ái ân"...

 

Crowdlearning: "The Happiness Box - Bộ Não Làm Ta Hạnh Phúc Thế Nào" nằm trong chuỗi hoạt động Crowd Learning của Compassion.vn. Đến tham dự chương trình, bạn sẽ được:

+ Hiểu về cảm xúc tích cực và tiêu cực (bằng ứng dụng kiến thức về não bộ)

+ Ứng dụng những kiến thức này vào đời sống (làm thế nào để tích cực hơn, cân bằng cảm xúc, bớt lo âu...)

+ "Một vạn câu hỏi vì sao": Vì sao chúng ta yêu, vì sao chúng ta đam mê, vì sao chúng ta ưa tiêu cực, vì sao chúng ta ăn cay... Và "hàng vạn" câu hỏi vì sao khác.

Buổi Crowdlearning lần này sẽ ứng dụng các thông tin hữu ích từ cuốn "The Science of Happiness: How Our Brains Make Us Happy - and What We Can Do to Get Happier". Nhanh chóng đăng ký tham gia trước khi danh sách khép lại bạn nhé!

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: Diễn ra khi đủ số lượng người đăng ký

2. Địa điểm: Compassion.vn - 30/11C Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Q1, TPHCM

3. Người dẫn dắt nội dung: Admin Phạm Đại Bàng

4. Số lượng người tham dự: không quá 15 người

5. Chi phí tham dự: 100.000đ (đã bao gồm nước uống - giữ xe - in ấn - chi phí vận hành khác).

>> Đăng ký tại link: https://www.compassion.vn/the-happiness-box

Crowdlearning The Happiness Box - Bộ Não Làm Ta Hạnh Phúc Thế Nào

Chất Dopamine luôn có mặt mỗi khi ta bắt tay vào một vấn đề mới trong công việc, hay khi ta gặp một người hấp dẫn trên phố, hoặc trên mức độ mạnh hơn, khi ta mong đợi một "cuộc ái ân"... Khi chúng ta với tay lấy cốc bia hay điếu thuốc lá, có nghĩa là ta đang tìm cách tăng thêm một lượng chất gây thích thú này, vì một trong những tác động chính của chất cồn và nicotine là để tạo ra thêm Dopamine trong não.

Dopamine - Chất kỳ lạ này không những chịu trách nhiệm đánh thức ham muốn của ta, mà nó còn khởi động những hệ thống cần thiết hoạt động để cho phép ta đạt được mục đích. Do ảnh hưởng của nó, chúng ta cảm thấy lạc quan và đầy tự tin. Dopamine đảm bảo rằng não bộ luôn theo sát ý muốn và hành động của ta - không có nó, cơ bắp sẽ không tuân lệnh ý chí.

Tóm lại, Dopamine chính là chất điều khiển chúng ta. Và bởi vì nó truyền cho chúng ta một trạng thái mong đợi hồi hộp, bởi nó làm cho mục đích của ta trở nên hấp dẫn và dễ dàng đạt được, Dopamine có lẽ hơn bất cứ chất truyền dẫn nào khác trong não bộ - có thể cho phép ta trải nghiệm cảm giác hạnh phúc.

Trích "The Science of Happiness: How Our Brains Make Us Happy - and What We Can Do to Get Happier" - Stefan Klein.