Cùng đọc nhé 07: Những hình dung khác về gia đình

Mời bạn đến với Cùng đọc nhé #07: Những hình dung khác về gia đình. Trưng bày bao gồm những ấn phẩm từ Reading room, một không gian mới dành riêng cho sách nghệ thuật tại TP.HCM do người sáng lập Long Nguyễn tuyển chọn.

Thông tin từ ban tổ chức:

Gia đình từ lâu đã là chủ đề phổ biến trong nhiếp ảnh, có lẽ bởi tính sẵn có và khả năng tiếp cận dễ dàng. Việc chụp ảnh thành viên trong gia đình thường gắn liền với sự kiện ăn mừng và kỷ niệm, nhưng cũng có khả năng trở thành phương tiện để đối mặt với mất mát.

Sự cộng tác giữa nhiếp ảnh gia với người thân có thể mang danh nghĩa gia đình, xã hội, thậm chí mang tính thương mại hay chính trị. Trong sự cộng tác đó, nhiếp ảnh gia là người chứng kiến, tham gia hay trình diễn? Liệu việc chụp ảnh có tác động tới tình cảm, và làm sao để dung hoà? Tình thân có mặc định bao hàm lời đồng thuận ghi hình? Làm thế nào để phản ánh nhiều mối quan hệ tồn tại song song dưới một mái nhà? Quan hệ ruột thịt và nhận nuôi thì sao? Còn những hình thái gia đình nào ngoài hạt nhân truyền thống hay “anh chị em xã hội”? Rốt cuộc, gia đình (có thể) là gì?

Tuyển tập 11 cuốn sách ảnh xoay quanh loạt câu hỏi và mối quan tâm đó, thông qua những định nghĩa khác nhau về gia đình theo đề xuất của các nhiếp ảnh gia đến từ nhiều bối cảnh xã hội, văn hóa và tôn giáo. Ám ảnh và thờ ơ. Bình yên và xung đột. Gắn kết và chia ly. Sự sống và cái chết. Chụp ảnh gia đình là để suy tưởng, khám phá và hòa giải.

Danh sách ấn phẩm:

Cui cui by Rinko Kawauchi

Cripian honey cathedral by Raymond Meeks

The Eighth Day by Gaoshan

Family by Masahisa Fusake

The Adventures of Guille and Belinda and The Illusion of an Everlasting Summer by Alessandra Sanguinett

Pia by Christopher Anderson

Raven by Masahisa Fusake

Knit Club by Carolyn Drake

Mom by Charlie Engman

Pictures from Home by Larry Sultan

Tropism, Consequences of a Displaced Memory by Nhu Xuan Hua

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.