Cuộc thi Ý tưởng: Xanh hóa không gian - An lành cuộc sống

Cuộc thi nhằm mục đích xanh hóa các không gian cộng đồng hiện có thành không gian xanh giảm thiểu phát thải, nơi người dân ở mọi thế hệ có thể đến để được trải nghiệm và tiếp xúc với các vật liệu thân thiện với môi trường cũng như các kiến thức về bảo vệ môi trường, năng lượng và không khí sạch.

Thông qua cuộc thi này, người dân có cơ hội trình bày những sáng kiến, mơ ước về không gian xanh lý tưởng trong cộng đồng của mình. Sáng kiến khả thi và tiềm năng sẽ được áp dụng trong dự án xây dựng không gian cộng đồng sắp tới của quận Cầu Giấy và đồng thời được gửi tới các quận, huyện khác với mục đích tham khảo cho những dự án tương tự. Ngoài ra, những ý tưởng được chọn thông qua cuộc thi sẽ được tích hợp vào bản dự thảo kế hoạch phát triển chung cũng như kế hoạch hành động vì khí hậu lần 3 (CAP3) của thành phố Hà Nội.

Cuộc thi Ý tưởng: Xanh hóa không gian - An lành cuộc sống

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI

1. Đối tượng dự thi: Tất cả mọi người, không giới hạn độ tuổi, trình độ, khu vực. Có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm

2. Hình thức tham dự cuộc thi:

Người tham gia cuộc thi Xanh hóa không gian - An lành cuộc sống có thể đóng góp ý tưởng về sân chơi/ không gian xanh mơ ước của mình dưới nhiều hình thức khác nhau như viết, vẽ, chụp ảnh, thiết kế, làm mô hình,...

3. Quy trình tham gia cuộc thi:

Gửi bài thi kèm đầy đủ thông tin tới BTC theo đường link tại đây: https://bit.ly/dangkycuocthi

BTC sẽ hỗ trợ biên tập, đánh giá về mặt khoa học và đăng tải tác phẩm của thí sinh trên Fanpage Think Playgrounds - Nghĩ về Sân Chơi trong phố.

Khuyến khích thí sinh và bạn bè, những người quan tâm chia sẻ (share) tác phẩm đã được đăng tải về trang Facebook cá nhân của mình, đồng thời tham gia góp ý, đánh giá công khai các tác phẩm khác cùng dự thi.

4. Kết quả cuộc thi: Được công bố trên Fanpage Think Playgrounds - Nghĩ về Sân Chơi trong phố muộn nhất vào ngày 30/08/2020.

Cuộc thi do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kết hợp với Hội đồng Quốc tế về các Sáng kiến Môi trường Địa phương (ICLEI) phát động, cùng với sự điều phối của Doanh nghiệp Xã Hội Nghĩ về Sân chơi trong phố (TPG); với nguồn tài trợ từ Dự án Không khí sạch - Thành phố xanh (Giai đoạn II) được thực hiện bởi Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn), dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

5. Cơ cấu giải thưởng:

+ 2 giải ý tưởng thiết thực mỗi giải 12.500.000 đồng

+ 1 giải hình ảnh ấn tượng: 7.500.000 đồng

+ 1 giải được yêu thích nhất (tính trên lượng like và share trên FB): 5.000.000 đồng

6. Thời gian nhận bài: từ ngày 30/6/2020 đến ngày 25/7/2020.

* LƯU Ý: Thời gian gia hạn nộp bài đến ngày 08/08/2020!