Curtis On Tour: Vera Quartet SLP Series: The Modern Classics

Tháng Tư này tại Nhạc viện TP.HCM, Soul Live Project Series hân hạnh giới thiệu một đêm nhạc đặc sắc dành cho người yêu thính phòng tại Sài Gòn, cùng Tứ tấu đàn đây Vera Quartet đến từ Học viện Âm nhạc hàng đầu thế giới Curtis!

Tứ tấu đàn dây (String Quartet) là một trong những loại nhóm nhạc nổi bật nhất trong âm nhạc giao hưởng thính phòng, đây cũng là một loại hình sáng tác được hầu hết các nhà soạn nhạc vĩ đại chú trọng từ giữa thế kỷ 18 trở đi. Đến với đêm nhạc Curtis on Tour: Vera Quartet*, khán giả sẽ được lắng nghe một câu chuyện âm nhạc được kể bởi sự hòa hợp giai điệu đẹp đến hoàn mỹ của 4 nhạc cụ trong bộ dây. Mang đến Việt Nam những tác phẩm nổi tiếng của Beethoven và Bartok, các nghệ sĩ trẻ xuất chúng của Vera Quartet chắc chắn sẽ gửi tặng khán giả một trải nghiệm âm nhạc khó quên!

*Curtis on Tour thuộc dự án lưu diễn Nina von Maltzahn của Học viện Âm nhạc Curtis.

Thông tin chi tiết về chương trình:

Thời gian: 20:00 Ngày 20 tháng 04 năm 2019

Địa điểm: Nhạc viện TP Hồ Chí Minh - 112 Nguyễn Du - Quận 1 - TP HCM

Vé: VIP - 600.000 VNĐ - STALL - 400.000 VNĐ - Học sinh - 150.000 VNĐ

Thông tin chi tiết về vé và sự kiện: TẠI ĐÂY

CHƯƠNG TRÌNH

BARTOK: String Quartet No. 3

BEETHOVEN: String Quartet No. 8 in E minor, Op. 59, No. 2 (“Razumovsky”)

VỀ NHÓM VERA QUARTET

“Vera Quartet có niềm tin tưởng mạnh mẽ rằng nhạc thính phòng sở hữu sức mạnh chuyển hóa con người, và góp phần tạo nên một xã hội công bằng, văn minh hơn”.

Vera Quartet hiện đang là nhóm Nghệ sĩ lưu trú tại Học viện Âm nhạc Curtis. Nhóm từng chiến thắng Kỳ tuyển chọn quốc gia của Astral Artist năm 2018, nhận các giải thưởng lớn tại nhiều cuộc thi như Plowman Chamber Music Competition, cuộc thi Chamber Music in Yellow Springs for Emerging Professional Ensembles, các giải thưởng quan trọng của cuộc thi M-Prize Chamber Arts Competition, và giải St. Lawrence String Quartet Prize tại cuộc thi Wigmore Hall International String Quartet Competition. Trong năm 2017, nhóm tham dự hội thảo Tứ tấu dây tại Học viện Âm nhạc Robert Mann và Julliards, và được chọn trình diễn tại chương trình radio Performance Today trên sóng NPR (National Public Radio).

Vera Quartet từng tham dự chương trình chương trình nhiệm trú dành cho nghệ sĩ nhạc thính phòng tại Banf Centre, Norfolk Chamber Music Festival, McGill International String Quartet Academy, và Center for Advanced Quartet Studies tại Aspen Music Festival & School, tại đây nhóm làm việc cùng nhà soạn nhạc Augusta Read Thomas và đã được chọn công diễn tác phẩm Selene của bà. Nhóm cũng từng trình diễn tại bảo tàng Beethoven Haus tại Đức, và Trường nhạc Jacob, tại đây nhóm làm việc cùng Tứ tấu Pacifica, hợp tác cùng IU Latin American Music Center và IU New Music Ensemble, và cộng tác cùng Musical Arts Youth Organization.

VỀ SOUL LIVE PROJECT SERIES: THE MODERN CLASSICS

Dự án “Soul Live Project Series: The Modern Classics” ra đời với mục đích mang nghệ thuật giao hưởng thính phòng đến gần hơn với khán giả đại chúng. Với Soul Live Project Series, nhạc giao hưởng thính phòng sẽ được thể hiện ở các phong cách truyền thống và hiện đại, với mong muốn tạo ra những trải nghiệm tươi mới và gần gũi hơn, khơi gợi sự yêu thích của khán giả. Dự án sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nghệ sĩ nhạc giao hưởng thính phòng độc đáo trên thế giới, trong khu vực Châu Á và Việt Nam – những nghệ sĩ không ngần ngại vượt qua những ranh giới, những quy luật thường được gắn mác cho môn nghệ thuật này, để thể hiện tầm nhìn nghệ thuật độc đáo của riêng mình.

( Nguồn: Fanpage: Soul live Project - SLP)