Cựu thành viên nhóm F.T. Island vướng phải lùm xùm lừa đảo qua điện thoại

Mới đây, MBN đưa tin một người đàn ông ở độ tuổi 30, một diễn viên và cựu thành viên của một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nọ, đã phạm tội lừa đảo qua điện thoại và tự tìm đến đồn cảnh sát để đầu thú.

Nghi phạm đã đến sở cảnh sát Yeoju ở tỉnh Gyeonggi vào ngày 16 tháng trước và thú nhận: "Tôi đã nhận 6 triệu won từ nạn nhân sau khi lừa đảo."

Do gặp khó khăn về kinh tế, nghi phạm đã bắt đầu làm việc sau khi nhận được thông tin về "một công việc bán thời gian được trả lương cao" qua Internet. Nhưng khi bắt đầu làm việc, anh ta nhận ra rằng đó là một loại tội phạm lừa đảo bằng giọng nói và lập tức đến đồn cảnh sát.

Cựu thành viên nhóm F.T. Island vướng phải lùm xùm lừa đảo qua điện thoại

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát phía Nam tỉnh Gyeonggi, nơi được bàn giao vụ án đã phát hiện thêm 2 nạn nhân và bắt giữ thêm 3 đồng phạm.

Cảnh sát đã khởi tố không giam giữ cựu thần tượng trên với cáo buộc lừa đảo. Sau khi kết thúc điều tra các đồng phạm, họ sẽ chuyển giao cho Viện kiểm sát.

Không lâu sau đó, nhiều nguồn tin đều xác định nam diễn viên, cựu idol nhóm nhạc thần tượng tự đầu thú với cảnh sát sau khi lừa đảo qua điện thoại là 1 cựu thành viên F.T. Island

PHÍA CỰU THÀNH VIÊN F.T. ISLAND LÀM RÕ VỤ LỪA ĐẢO QUA ĐIỆN THOẠI: ĐƯỢC CẢNH SÁT VÀ NẠN NHÂN CẢM ƠN

Đại diện công ty quản lý của A, nam diễn viên/cựu thành viên nhóm F.T. Island trả lời cuộc điện thoại với Sports Seoul vào cùng ngày: "Một số chi tiết đúng, nhưng cũng có một số chi tiết được lan truyền khác với sự thật."

"Đúng là A có việc làm nhờ sự giới thiệu của người quen, nhưng hoàn toàn không phải do gặp khó khăn về tài chính. Tổng cộng A chỉ làm việc được khoảng 4 ngày. Cuộc phỏng vấn cũng được thực hiện không trực tiếp do Covid-19, nhưng A đã cảm nhận được điều gì đó kỳ lạ ngay sau khi gia nhập công ty."

"Công ty lừa đảo yêu cầu A lấy tiền từ những nhà đầu tư không thể gửi tiền mặt. Ngay sau khi A nhận được tiền từ nạn nhân, A nghĩ không ra nên đã đến thẳng đồn cảnh sát. Nhờ A, họ đã bắt được tổ chức lừa đảo qua điện thoại. Vì vậy, thiệt hại có thể đã được ngăn chặn."

Cựu thành viên nhóm F.T. Island vướng phải lùm xùm lừa đảo qua điện thoại

Sau đó, được biết phía nạn nhân và cảnh sát đã lên tiếng tri ân A: "Đồn cảnh sát đã nói lời cảm ơn và thậm chí đề nghị bổ nhiệm A làm đại sứ để ngăn chặn lừa đảo bằng giọng nói. Có một bầu không khí ấm áp tại hiện trường. Nạn nhân cũng nói lời cảm ơn thông qua cảnh sát."

Trước đó, cảnh sát Yeoju tỉnh Gyeonggi thông báo nghi phạm A đã tự thú rằng mình nhận được 6 triệu won nhờ hình thức lừa đảo qua điện thoại. Nghi phạm A đang gặp khó khăn về tài chính, nhận được thông tin rằng ‘có một công việc part-time trả lương cao’. Ngay khi bắt đầu làm việc, A nhận ra đó là tội phạm lừa đảo và lập tức đến đồn cảnh sát khai báo.

Sau đó, Sở cảnh sát phía nam tỉnh Gyeonggi, nơi được phân công vụ án đã bắt được thêm 3 đồng phạm và tìm ra 2 nạn nhân khác nhờ lời khai của A.

---

Nguồn tin: K Crush