Danh sách đầy đủ các hạng mục đề cử MTV VMAs 2019: Taylor Swift và Ariana Grande dẫn đầu đề cử, BTS và BLACKPINK lần đầu xuất hiện.

Taylor Swift và Ariana Grande sẽ là hai tên tuổi lớn nhất tại lễ trao giải MTV Video Music Awards năm nay.

Ngay khi tất cả các đề cử vừa được thông báo xong, khán giả đều biết rõ rằng Taylor Swift và Ariana Grande sẽ là "tâm điểm" tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 với 10 đề cử cho mỗi nữ nghệ sĩ. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính với các đề cử "sừng sỏ".

Ở 4 hạng mục quan trọng nhất nằm trong "Big Four" (gồm "Video of The Year" - Video ca nhạc của năm, "Song of The Year" - Ca khúc của năm, "Artist of The Year" - Nghệ sĩ của năm và "Best New Artist" - Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất) thì Ariana Grande đem về cho cô nàng 3/4 đề cử, trong khi Taylor Swift mang về 2/4 đề cử.

Ariana Grande với một năm hoạt động chăm chỉ đã mang về 10 đề cử.

Taylor Swift dù chỉ mới rục rịch với album "Lover" bằng việc ra mắt trước 2 đĩa đơn nhưng cũng "ẵm gọn" 10 đề cử trong năm nay.

Hiện tượng Billie Eilish cũng gây bất ngờ khi được đề cử đến 9 hạng mục. Chàng "tân binh" Lil Nas với "con quái vật" "Old Town Road" dĩ nhiên cũng phủ kín với 8 hạng mục. Cả hai đều là những nghệ sĩ rất trẻ nhưng tài năng của họ đã thực sự chinh phục khán giả toàn thế giới. Cả Billie Eilish lẫn Lil Nas sẽ cùng "đối đầu" trực diện trong đề cử "Best New Artist" ("Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" - một trong "Big Four") - đây sẽ là một bài toán hóc búa với ban giám khảo lẫn khán giả bình chọn.

Lil Nas với "Old Town Road" bất bại 16 tuần trên BXH Billboard Hot 100.

Billie Eilish cũng có album debut xuất sắc được lòng cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

Năm nay cũng là năm đầu tiên ban tổ chức lễ trao giải giới thiệu đến công chúng hạng mục "Best Kpop" - vinh danh sản phẩm Kpop xuất sắc nhất của năm với sự góp mặt của những tên tuổi đình đám Kpop: BTS, BLACKPINK, EXO, NCT 127, Monsta X,... Cá biệt BTS cũng mang về cho họ tận 4 đề cử.

Danh sách cụ thể các đề cử đáng chú ý tại MTV VMAs năm nay:

"Ca khúc của năm"

Nghệ sỹ của năm

Nghệ sỹ triển vọng

"Màn kết hợp xuất sắc nhất".

Video của năm.

"Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất".

"Ca khúc nhạc Pop xuất sắc nhất".

Ca khúc nhạc Hip-Hop xuất sắc nhất.

Ca khúc nhạc R&B xuất sắc nhất

Ca khúc K-Pop xuất sắc nhất.

Ca khúc nhạc latin xuất sắc nhất.

Ca khúc nhạc rock xuất sắc nhất.

Ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất.

MTV Video Music Awards là lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên của kênh MTV, là một trong 4 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của nước Mỹ, bên cạnh Grammy, American Music Awards và Billboard Music Awards. Lễ trao giải VMAs năm nay sẽ được phát sóng vào sáng ngày 27/8 (theo giờ Việt Nam), lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại nhà thi đấu Prudential Center, New Jersey.