Đánh Thức Tết 2019 - Trải Nghiệm Ngày Tết Qua Từng Thời Đại

Xem những bộ phim về làng quê miền Bắc những năm thế kỷ trước, nghe ông bà hàn huyên về những cái Tết đã qua, ta thấy Tết thời đó mới đúng là "Tết". Ta luôn muốn được sống giữa không khí đó, giữa những mô tả của ông bà một cách thật nhất, muốn được đi những phiên chợ Tết, đến cửa hàng mậu dịch, được sống một cái Tết tuy không “hiện đại” nhưng đầy ắp những giá trị khó phai mờ.

 

Ta nhìn về quá khứ như vậy để thêm trân trọng Tết ở hiện tại, trân trọng những thứ vốn có từ ngày trước. Tết hiện tại chính là tương lai của Tết bao cấp, và ở mỗi thời lại có những vẻ đẹp, những cách tận hưởng vị Tết rất riêng.

Nhưng người trẻ vẫn hay nhìn lại những Tết trước với sự tiếc nuối. Người già vẫn hay tận hưởng Tết nay với sự thất vọng. Liệu chúng ta có thực sự hiểu rằng cách đón Tết mỗi thời mỗi khác? Điều này chẳng phải do Tết. Tết vẫn ở đó, vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống tốt đẹp. Thứ mà thực sự thay đổi Tết trong chúng ta chính là vòng xoay của cuộc sống, là những giá trị xã hội đổi thay.

( Ảnh minh họa - Nguồn Fanpage Đánh Thức Tết)

Nếu năm ngoái, Đánh thức Tết 2018 với chủ đề Tếtnology, đưa đến cho chúng ta góc nhìn khác về việc sử dụng công nghệ trong dịp Tết, thì nay Đánh thức Tết 2019 quay trở lại với chủ đề Tết thời đại. Xuất phát từ thực trạng người trẻ đã và đang mất dần sự hào hứng với Tết cổ truyền, chiến dịch hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và thay đổi cách "sống Tết" thụ động, giúp họ nhận ra giá trị thiết thực và ý nghĩa của Tết cổ truyền. Chương trình năm nay sẽ tập trung lan tỏa vẻ đẹp và hương vị ngày Tết bằng cách tái hiện lại không gian Tết của ba thời: Bao cấp - Hiện đại - Tương lai, nhằm lan tỏa thông điệp: "Mỗi thời sẽ có cách đón Tết của riêng mình nhưng Tết vẫn là Tết, không hề đổi thay".

Đánh thức Tết 2019 hứa hẹn sẽ là một chiến dịch truyền thông xã hội đầy tính nhân văn. Vào những ngày cận Tết như hiện tại, các bạn hãy cùng Câu lạc bộ Truyền thông YMC tận hưởng Tết qua ba thời kỳ khác nhau bằng một không gian Tết tái hiện lại hoàn hảo các thời kỳ đó. Tết bao cấp với cửa hàng mậu dịch, Tết hiện đại trong không gian phòng khách ấm cúng và Tết tương lai dựa trên Art Future - không gian được tái hiện bằng kỹ thuật 3D. Tất cả đều nhằm mang đến cho mọi  người tham gia một bầu không khí Tết tràn đầy ý nghĩa. Cuối cùng, dù cuộc sống có đổi thay ra sao, Tết vẫn ở đó, vẫn giữ được chất riêng của mình.

( Ảnh minh họa - Nguồn Fanpage Đánh Thức Tết)

Sự kiện Đánh thức Tết 2019

[Cùng chúng tôi “Đánh thức Tết” nhé]

Fanpage chiến dịch: Đánh thức Tết

Sự kiện Offline “Đánh thức Tết”:

Ngày 22/01/2019: Sự kiện diễn ra tại trường Đại học Ngoại thương – số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội với buổi trò chuyện của các khách mời nổi tiếng.

Ngày 23 - 24/01/2019: Sân tổ chức sự kiện tại trường Đại học Ngoại thương – số 91 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội với các khu hoạt động như phát Sức trẻ 60, mini game, photobooth,...

Hãy cùng chúng tôi “Đánh thức Tết” – Tết thời đại!

( Ảnh minh họa - Nguồn Fanpage Đánh Thức Tết)

Update thêm thông tin tại trang sự kiện

( Nguồn Fanpage Đánh Thức Tết)