Dani Olmo là ai? Tìm hiểu về Dani Olmo - Tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha được xem là một trong những cái nôi sản sinh ra các thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của thế giới, mà mới nhất có thể kể đến chính là anh chàng tiền vệ Dani Olmo.

1. Dani Olmo là ai? Tiểu sử chi tiết của Dani Olmo

Dani Olmo được sinh ra ở Terrassa, Barcelona và từng gia nhập lò La Masia vào năm anh lên 9 tuổi. Tới năm 16 tuổi, Olmo quyết định chuyển tới Croatia trong màu áo Dinamo Zagreb và ngày càng tiến bộ đến đáng kinh ngạc, mà màn trình diễn của anh trong màu áo U21 Tây Ban Nha & Dinamo Zagreb chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Dani Olmo là ai? Tìm hiểu về Dani Olmo - Tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha

Với khả năng sút xa, sự thông minh khi phối hợp cùng các đồng đội, chớp thời cơ trong vòng cấm, tốc độ di chuyển khi khống chế bóng, chiếm lĩnh khoảng trống và bứt tốc ở những mét cuối đã đưa anh chàng lọt top những cầu thủ mà rất ít hậu vệ có thể cản phá.

Ở tuổi 22, sau chiến tích đánh bại đội tuyển Atletico mà Olmo là người mở tỷ số bằng quả đánh đầu, anh đã trở thành nhân vật chính của đội hình Leipzig lọt vào bán kết Champions League.

"Dani có rất nhiều phẩm chất để có thể chơi tại bất kỳ vị trí nào", HLV đội trẻ quốc gia của anh chàng chia sẻ. 

2. Thành tích trong sự nghiệp bóng đá của Dani Olmo

 

Dani Olmo đã ghi cả 3 bàn thắng cho Tây Ban Nha trong 2 trận vòng loại U21 châu Âu trước đội tuyển Kazakhstan và Montenegro.

Dani Olmo là ai? Tìm hiểu về Dani Olmo - Tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha

Ngoài ra, Olmo cũng từng đóng góp 12 bàn thắng và 9 pha kiến tạo cho Dinamo Zagreb, đồng thời được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải VĐQG Croatia 2018. Cũng chính bởi sự tiến bộ thần tốc này mà rất nhiều CLB lớn hiện nay đều muốn săn đón anh.

Về phía Olmo, cầu thủ được xem là thủ lĩnh mới của đội tuyển U21 Tây Ban Nha sau khi những chiến hữu cũ như Oyarzabal, Rodri, Ceballos và Fabian Ruiz được đôn lên ĐTQG cũng chia sẻ rằng, anh muốn rời Dinamo Zagreb và đầu quân cho một CLB lớn hơn nhằm phát triển sự nghiệp.

Olmo đang nuôi trong mình ước vọng bay cao và tin chắc rằng mơ ước của anh chàng sẽ được toại nguyện bởi Dani Olmo có tài, có sự nỗ lực và có cả khát vọng vươn lên đẳng cấp cao hơn.

Dani Olmo là ai? Tìm hiểu về Dani Olmo - Tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha

* Giải thưởng cá nhân của Dani Olmo:

+ Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng nhất Croatia: 2018

+ UEFA European U21 Championship – Đội của Giải đấu: 2019

+ Chung kết UEFA European U21 Championship – Cầu thủ xuất sắc nhất: 2019

+ Cầu thủ xuất sắc nhất Liên đoàn Croatia lần thứ nhất: 2019

+ Đội tuyển Croatia xuất sắc nhất năm: 2019

+ Cầu thủ xuất sắc nhất năm GNK Dinamo Zagreb: 2019

+ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của đội bóng xứ Catalan: 2019