David Beckham, Ronaldo, Messi và rất nhiều ngôi sao bóng đá giới tiếc thương huyền thoại Maradona

Maradona ra đi ở tuổi 60 khiến tất cả những fan hâm mộ bóng đá trên thế giới  bàng hoàng. Pele, Ronaldo, Messi và rất nhiều ngôi sao bóng đá đã gửi lời tri ân tới huyền thoại người Argentina.

 

Ngày 25/11 (theo giờ địa phương), huyền thoại Diego Maradona đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60 vì trụy tim. Tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố, Argentina sẽ quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ “Cậu bé vàng”. CLB Napoli cũng cân nhắc đổi tên SVĐ San Paolo thành Diego Maradona. Sự ra đi của Maradona khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng.

Maradona đã phải chiến đấu với bệnh tật trong nhiều năm qua. Tim mạch và gan của Maradona chịu hàng loạt tổn thương, đây là hệ quả của nhiều năm sử dụng ma tuý và rượu. Nổi tiếng lắm tài nhưng nhiều tật, Maradona từng bị treo giò 15 tháng vào năm 1991, sau khi bị phát hiện dùng cocaine. Tại World Cup 1994, Maradona bị loại khỏi đội tuyển vì dương tính với chất cấm và bị cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn kể từ đó.

"Cậu bé vàng" Maradona được đánh giá là một trong hai huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá thế giới, bên cạnh Vua bóng đá Pele. Ông từng tham dự 4 kỳ World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỷ do khán giả trên mạng bình chọn và xếp thứ hai trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer, chỉ sau Pele.

Maradona ra đi ở tuổi 60 khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Pele, Ronaldo, Messi và rất nhiều ngôi sao bóng đá đã gửi lời tri ân tới huyền thoại người Argentina.

Vua bóng đá Pele: "Một tin buồn trong ngày hôm nay. Tôi mất đi một người bạn còn thế giới mất đi một huyền thoại. Có rất nhiều điều để nói, nhưng bây giờ tôi mong Chúa ban cho gia đình anh ấy thật nhiều sức mạnh. Tôi hy vọng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ được chơi bóng trên thiên đàng"

Lionel Messi: "Một ngày buồn trên khắp đất nước Argentina. Ông ấy đã qua đời nhưng sẽ không rời bỏ chúng ta, bởi Diego là vĩnh cửu. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của ông ấy. Yên nghỉ nhé"

"Diego chơi bóng với niềm đam mê, tinh thần cống hiến. Ông ấy là một thiên tài", David Beckham viết.

Cristiano Ronaldo: "Hôm nay tôi phải nói lời từ biệt một người bạn và thế giới phải vĩnh biệt một thiên tài vĩnh cửu. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Một pháp sư vô song. Ông ra đi quá sớm, nhưng để lại khối di sản vô biên và một khoảng trống không bao giờ có thể lấp đầy. Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên"

Trang twitter của Manchester United: "Bóng đá thế giới mất đi một trong những biểu tượng vĩ đại nhất. Yên nghỉ nhé, Diego Maradona"

"Yên nghỉ nhé, huyền thoại Maradona", trang twitter của PSG viết

Trong sự nghiệp của mình, Maradona giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở giải đấu này. Bàn thắng thứ nhất trong trận gặp tuyển Anh ở tứ kết giải đấu đó được Maradona ghi bằng tay, sau này ông gọi là "Bàn tay của Chúa". Bàn thắng thứ hai, một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ.

Hãy cùng nhìn lại chặng đường thi đấu, những pha xử lý đầy kỹ thuật của cậu bé vàng ''Maradonal"". Rest In Place!!!

( Nguồn youtube: FIFA)