Đêm giao hưởng khép lại năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản HỢP TẤU VIỆT NHẬT, NGÂN VANG THẾ GIỚI

Đêm giao hưởng khép lại năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. HỢP TẤU VIỆT NHẬT, NGÂN VANG THẾ GIỚI

Để khép lại một năm vô cùng quan trọng, ý nghĩa đối với Việt Nam và Nhật Bản, Ban Tổ chức sẽ tổ chức đêm giao hưởng đặc biệt với mong muốn thể hiện tương lai do những người trẻ tạo ra bằng “sức mạnh của âm nhạc”, thông qua đó, chương trình cũng gửi gắm thông điệp về tình bạn và hòa bình đến với thế giới.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00-20:30 Ngày 22/12/2023 

Địa điểm: Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.

-------------------------------

Dự án này là sự hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, nhằm thể hiện tương lai do giới trẻ sáng tạo ra bằng “sức mạnh của âm nhạc”. Và cũng nhằm gửi thông điệp về tình bạn và hòa bình đến thế giới. “Âm nhạc” có khả năng vượt qua biên giới, chủng tộc, và mang đến cho mọi người “niềm vui”, “sự can đảm”, và “nụ cười”.

Năm nay là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Có nhiều hoạt động giao lưu và thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau. Đầu năm, ban tổ chức đã tổ chức hội thảo kinh tế cấp cao và các sự kiện kỷ niệm quy mô lớn. Vào mùa xuân, có sự xuất hiện của rakugo ở miền Nam, và vào đầu hè, có trận đấu shogi - kisei ở miền Trung, và kịch kyogen ở miền Bắc. Vào tháng 9, ngày kỷ niệm quan hệ hai nước, có buổi biểu diễn opera lớn “Công chúa Anio” dựa trên sự kiện lịch sử của hai nước.

Và vào cuối năm, là sự kết thúc của các hoạt động kỷ niệm. Chúng tôi muốn thực hiện một dự án quy mô lớn, phù hợp với thời điểm này, và để lại dấu ấn cho thế hệ sau, dựa trên “Đại Cửu” làm trục chính. Là sự kiện cuối cùng trong hàng trăm sự kiện kỷ niệm 50 năm, chúng tôi muốn có sự tham gia của nhiều bạn trẻ Việt Nam và người Nhật sinh sống ở Việt Nam, bao gồm cả miền Nam và miền Trung, với sự tham gia và hỗ trợ của những người yêu nhạc ở khắp Việt Nam. Chúng tôi muốn gửi đi tiếng hát của sự tham gia, tính bao trùm, sự phát triển của quan hệ hữu nghị Nhật - Việt, và làm cho nó bay cao hơn vào tương lai, và đến với thế giới.

______________

Chương trình:

Phần 1

Tác giả: Trần Mạnh Hùng

Tên bài nhạc: Thiên Thanh

Chỉ huy: Phan Đỗ Phúc

Trình diễn: Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO)

Trình chiếu video hành trình chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản

Phần 2

Tác giả: L.V.Beethoven

Tên bài: Giao hưởng số 9, D minor, tác phẩm 125

Chỉ huy: Honna Tetsuji

Trình diễn: Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam

Soloist: Phạm Khánh Ngọc (Soprano), Hanafusa Eriko (Mezzo-soprano), Serizawa Yoshimichi (Tenor), Nguyễn Phúc Tiệp (Baritone)

Hợp xướng: Hợp xướng Quốc tế đặc biệt kỷ niệm 50 năm Việt Nam - Nhật Bản.

Chi tiết cách thức đăng ký tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

( Nguồn Fanpage Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam・日越50周年記念)