Đêm nhạc cổ điển: The Recital: Thế Huy Tenor

Đêm 04 và 11/03/2022, người yêu nhạc tại TP.HCM có hẹn với chuỗi sự kiện biểu diễn opera-một-người (one man opera), hứa hẹn mở ra một trải nghiệm giao thoa giữa âm nhạc thính phòng cổ điển và những không gian thưởng thức mới mẻ, gần gũi.

Thông tin từ ban tổ chức:

'The Recital: Thế Huy, tenor' được tuyển chọn bởi GốcCreation vào môi trường làm việc Toong, với hy vọng mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả công chúng.

Xoay quanh chủ đề tình yêu, chuỗi sự kiện sẽ giới thiệu 02 đêm biểu diễn được tổ chức theo hình thức opera-một-người (one man opera) với ca sĩ nhạc cổ điển Thế Huy (giọng loại nam cao trữ tình - Lirico tenor), cùng phần đệm đàn của Giáo sư Trần Như Vĩnh Lạc.

Xuyên suốt các buổi biểu diễn sẽ có phần Trao đổi cùng Nghệ sĩ - Artist's Talk, nơi Thế Huy sẽ cùng khán giả chia sẻ và bàn luận về âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Nội dung cụ thể của từng đêm như sau:

Roméo et Juliette

Thời gian: 18:00 - 21:00 ngày 04/03/2022

Địa điểm: 18E Cộng Hòa, phường 14, quận Tân Bình

Qua sáu ca khúc nghệ thuật lấy từ thi ca Pháp, phần trình diễn sẽ âm nhạc hóa các biến thể về câu chuyện Tình yêu.

Tâm xa tình gần: Beethoven và những bức thư tình sót lại

Thời gian: 18:00 - 21:00 ngày 11/03/2022

Địa điểm: 18E Cộng Hòa, phường 14, quận Tân Bình

Nghệ sĩ giọng tenor Thế Huy sẽ kể câu chuyện về ba lá thư tình của Beethoven, không đề tên người nhận, mà chỉ đề 'Cho Người Yêu Bất-Diệt của Ta'.

Sự kiện miễn phí vào cửa và giới hạn số lượng khán giả.

----------------------

Về nghệ sĩ:

Nguyễn Thế Quang Huy (SN 1997).

Ca sĩ dòng nhạc cổ điển – giọng nam cao trữ tình (Lirico tenor).

– Học vấn:

+ Chuyên ngành Thanh Nhạc chính quy tại Nhạc Viện TP.HCM

+ Theo học masterclass thanh nhạc với giáo sư, nghệ sĩ giọng tenor người Mỹ Chris Thompson.

– Hoạt động nghệ thuật:

+ Cộng tác viên, diễn viên trong dàn hợp xướng thuộc đoàn nhạc kịch – Nhà hát giao hưởng, nhạc-vũ kịch TP.HCM (HBSO).

+ Từng làm việc với các nhạc trưởng trong nước cũng như quốc tế (Đức, Ý, Pháp…) trong nhiều năm

+ Năm 2019, đại diện Nhạc Viện tham gia dự thi và trình diễn tại Liên Hoan Âm Nhạc Quốc Tế Chicago 2019, tổ chức tại Mỹ.

+ Các đêm nhạc cổ điển cá nhân cũng như hợp tác cùng nhiều đơn vị tổ chức: Live Session Nghe Đông, ArtTech Fusion 2021…

– Các dự án ấp ủ trong năm 2022: The Recital – hợp tác với Toong, concert Có Điều Gì Neo Mỗi Chúng Ta 2022 cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh (nhà hát VOH), project Winterreise (Franz Schubert).

Từ năm 2014, bên cạnh việc theo học chính quy chuyên ngành Thanh Nhạc tại Nhạc Viện TP.HCM, Thế Huy đào tạo chuyên môn thanh nhạc dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Nga (nghệ sĩ giọng soprano). Anh cũng tự thân theo học và trau luyện thường xuyên về diễn xuất opera, ngôn ngữ và âm nhạc với nghệ sĩ Trần Như Vĩnh Lạc (1964).

Sinh ra trong một gia đình vốn yêu nghệ thuật nhưng lại là thành viên duy nhất theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật bằng âm nhạc, Thế Huy được học piano từ khi lên mười, cũng chính là lần đầu tiên anh phát hiện về sở thích và nhạy cảm với âm nhạc trong mình được chớm nở. Không lâu sau anh dùng khả năng về đệm piano để phục vụ tại nhiều nhà thờ Công Giáo. Khi đàn các bản thánh ca cho các ca đoàn và các giọng hát solo, anh dần dần khám phá ra niềm đam mê to lớn và bị hấp dẫn mạnh hơn bởi việc ca hát. Điều đó dẫn anh đến quyết định theo học thanh nhạc để luyện thi vào Nhạc Viện và trúng tuyển trong lần thi đầu tiên sau ba tháng ôn luyện, về cả giọng hát lẫn kiến thức nhạc lý.

Thế Huy là một trong số ít những ca sĩ trẻ thuộc dòng nhạc cổ điển có nhiều dự án cá nhân và hoạt động biểu diễn được thực hiện ngay khi còn đang theo học trong môi trường Nhạc Viện.

Trong năm 2015, năm đầu tiên học tại Nhạc Viện, Thế Huy được nhận làm cộng tác viên, diễn viên trong dàn hợp xướng thuộc đoàn nhạc kịch – Nhà hát giao hưởng, nhạc-vũ kịch TP.HCM (HBSO). Cơ hội làm việc với các nhạc trưởng trong nước cũng như quốc tế (Đức, Ý, Pháp…) trong nhiều năm mang lại cho anh nhiều kinh nghiệm cũng như cảm thụ âm nhạc ngày một sâu sắc và chuyên nghiệp hơn.

Năm 2019, Thế Huy được cử làm thành viên đại diện cho Nhạc Viện tham gia dự thi và trình diễn tại Liên Hoan Âm Nhạc Quốc Tế Chicago 2019, tổ chức tại Mỹ. Trong khuôn khổ Festival này, anh được theo học mastesclass thanh nhạc với giáo sư, nghệ sĩ giọng tenor người Mỹ Chris Thompson. Sau chuyến đi mang tính học hỏi này, anh được tiếp thêm niềm tin vào con đường âm nhạc hàn lâm, vốn luôn nhiều thử thách và đòi hỏi sự kiên trì theo đuổi lâu dài.

Khi trở về nước, anh có nhiều động lực thực hiện những dự án cá nhân từ những kiến thức và nguồn cảm hứng đã nhận được. Bên cạnh việc tiếp tục theo học tại Nhạc Viện, anh cũng thường xuyên tìm kiếm cho mình cơ hội du học bằng con đường học bổng. Từng nhận được đề xuất học bổng từ các trường nghệ thuật của Mỹ, Úc, thế nhưng cơ duyên ấy vẫn chưa đủ lớn khi năm 2019, lẽ ra anh lên đường sang Mỹ theo học bằng học bổng đạt được thì phải dừng lại vì dịch bệnh. Điều này không làm anh chùn bước mà như một đòn bẩy về tinh thần giúp anh nhận ra nhiều giá trị và cơ hội theo đuổi sự nghiệp ngay tại Việt Nam.

Từ đó đến nay, Thế Huy đã trình diễn thường xuyên trong các Recital tại Nhạc Viện, các đêm nhạc cổ điển cá nhân cũng như hợp tác cùng các đơn vị tổ chức. Những dự án có thể kể đến như Live Session Nghe Đông, ArtTech Fusion 2021, và ấp ủ một concert bán vé mang tên Có Điều Gì Neo Mỗi Chúng Ta cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh (tạm hoãn năm 2021 vì dịch bệnh).

Không dừng lại ở hoài bão chinh phục loại hình âm nhạc cổ điển, Thế Huy luôn mang trong mình những lý tưởng to lớn hơn về việc khai thác, làm mới vẻ đẹp của loại hình nghệ thuật này từ chính anh để tạo ra giá trị và sức ảnh hưởng tới môi trường nghệ thuật mà anh đang hoạt động cũng như khán giả và cộng đồng. Làm việc nghệ thuật với anh vốn không chỉ là trình diễn, trưng trổ mà phải mang lại giá trị nhân văn gắn liền với cuộc sống và những điều tích cực mà con người hướng tới.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện