Đêm nhạc dành cho những bạn yêu thích Opera Wagner - Final concert Hanoi Brass Week 2022

Hãy nghĩ về một số bộ phim mà bạn yêu thích, và âm nhạc trong những bộ phim đó. Chỉ cần vài nốt nhạc vang lên thôi là biết bao câu truyện được bắt đầu, bạn như được nhìn thấy tận mắt những nhân vật trong đó - phép thuật huyền bí của Harry Potter, lòng dũng cảm của Indiana Jones, uy quyền và sức mạnh của Darth Vader, và vô số ví dụ khác nữa. Những giai điệu rất ngắn gọn, nhưng vẽ được lên cả một thế giới.

Kỹ thuật của nhạc phim là quá quen thuộc với chúng ta ngày nay, nhưng chúng ta có biết rằng nhạc phim thực ra xuất phát chính từ nhạc cổ điển, đặc biệt âm nhạc của một nhạc sĩ thiên tài người Đức thế kỉ 19, Richard Wagner. Những vở opera của ông kể những câu truyện thần thoại, phiêu lưu, hành động. Nếu muốn, chúng ta có thể gọi những tác phẩm đó là "phim bom tấn" của thế kỉ 19.

Và những gì Wagner làm được về âm nhạc là cả một cuộc cách mạng. Những phần đệm nhàm chán không còn, mà thay vào đó là một thứ âm nhạc hoành tráng cho dàn nhạc, với những chủ đề âm nhạc đáng nhớ (mang tên leitmotifs) dành cho mỗi nhân vật trên sân khấu. Những cốt truyện opera không còn vụng về nữa, mà trở thành những bi kịch nhân văn và triết lý thực sự. Có thể nói, ai "thẩm" được nhạc Wagner đều cảm thấy "nghiện". Cũng dễ hiểu vì sao vé xem opera tại lễ hội Wagner ở thành phố Bayreuth là những tấm vé khó mua nhất của nhạc cổ điển.

Thế nhưng với khán giả Việt Nam thì Wagner lại bị coi là khó nghe và rất ít được biểu diễn. Một phần do dàn nhạc của Wagner quá lớn, và những tác phẩm của ông quá dài. Tuy nhiên không vì vậy mà chúng ta phải "sợ" Wagner. Tại Brass Week 2002, Hanoi Brass Community sẽ mang đến một trải nghiệm Wagner hấp dẫn, từ những giai điệu rất bắt tai của kèn đồng, đến những giai điệu opera trữ tình và những hợp xướng hoành tráng. Các bạn sẽ thấy Wagner không hề khó nghe đâu!

Đêm nhạc dành cho những bạn yêu thích Opera Wagner - Final concert Hanoi Brass Week 2022

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ĐÊM NHẠC

1. Thời gian: 20h00 Chủ Nhật - Ngày 27.11.2022 

2. Địa điểm: Concert Hall - Tầng 5 Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam ( Vietnam National Symphony Orchestra ) 226 Cầu Giấy - Hà nội

3. Nội dung chương trình:

Meistersinger Vorspiel (Brass ensemble)

Lohengrin Bridal march (choir)

Elsa procession(brass ensemble)

Hollander Sailor Chorus (choir)

Senta Ballad (soprano, choir)

Walküre Vorspiel from 2 act(Brass ensemble)

Lohengrin Gathering of soldiers(Brass ensemble)

In fernem Land (tenor solo)

Gotterdammerung Siegfried Funeral March (Brass ensemble)

Tannhauser Dich teure Halle (soprano)

Pilgrim Chorus

(Chorus, Brass Ensemble)

4. Giá vé:

+ VIP: 500,000 VNĐ

+ Standard: 300,000 VNĐ

Link đặt vé: https://forms.gle/cNEfkPDSMbY3WeYM8

Hotline: 094 881 8891 (Hoành) - 092 727 0251 (Hà)