Đêm nhạc lãng mạn Đức

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) hân hạnh mang đến cho khán giả một buổi hòa nhạc biểu diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc Weber và Mendelssohn.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, Thứ bảy 08/05/2021

Địa điểm: Nhà hát Thành phố, 07 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

------------

Sau tác phẩm overture từ vở nhạc kịch “Viên đạn thần” Weber, các tác phẩm chính được biểu diễn trong buổi hòa nhạc sẽ là Concerto số 2 cho Clarinet với dàn nhạc của Weber và Giao hưởng số 3 của Mendelssohn.

Buổi diễn được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji. Tham dự chương trình sẽ có nghệ sĩ kèn Clarinet còn trẻ và rất tài năng, Hoàng Ngọc Anh Quân.

Bản Concerto cho Clarinet thể hiện tất cả các tính năng của nhạc cụ này – âm vực (thể hiện những nốt thấp và những nốt cao, độ vang của những nốt trầm, cũng như kỹ thuật nhảy quãng xa.

Weber đã đạt được danh tiếng lớn mười năm sau đó với vở nhạc kịch Der Freischutz (Nhà thiện xạ), vở nhạc kịch này cũng đã được HBSO dàn dựng và được đánh giá cao vào năm 2018.

Hoàng Ngọc Anh Quân bắt đầu học Clarinet từ năm 12 tuổi, và vào năm 2015, anh đã theo học tại Maastricht ở Hà Lan, nơi anh đã được trao tặng thành tích cao nhất.

Sau giải lao, khán giả sẽ được thưởng thức bản giao hưởng số 3, “người Scotland” của Mendelssohn.

Nhà soạn nhạc Mendelssohn có ý tưởng đầu tiên cho phần mở đầu của bản giao hưởng trong một chuyến thăm Edinburgh. Tuy nhiên, ông mất khá nhiểu năm để hoàn thành bản giao hưởng vì liên tục bị trì hoãn. Tác phẩm được công diễn lần đầu vào năm 1842, và đó cũng là bản giao hưởng cuối cùng của ông được trình diễn trước công chúng.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji hiện là Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tại Hà Nội, ông đã học tập và biểu diễn nhiều nơi ở Châu Âu, nổi bật là ở Amsterdam, London và Budapest. Ông cũng đã giành giải nhất trong một cuộc thi chỉ huy tại Budapest.
Ông đã thành công dẫn dắt Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam lưu diễn nhiểu nơi, như Mỹ, Ý, Nga, và các nước khác.

Giá vé của buổi biểu diễn từ 400.000 VND đến 750.000 VND, với giá vé đặc biệt dành cho sinh viên xuất trình thẻ sinh viên hợp lệ 80.000 đồng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện