Đêm nhạc miễn phí - Opera Night số 13 - CARMINA BURANA - Tác phẩm cantata xuất sắc nhất của Carl Orff

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy.

Cà Phê Thứ Bảy và Hanoi Opera Guild giới thiệu:

+ Chương trình Opera Night #13: CARMINA BURANA : tác phẩm cantata xuất sắc nhất của Carl Orff

+ Thời gian: 19:00 Thứ Bảy 28/10/2023

+ Địa điểm: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Đêm nhạc miễn phí - Opera Night số 13 - CARMINA BURANA - Tác phẩm cantata xuất sắc nhất của Carl Orff

Carmina Burana là bản cantata của nhà soạn nhạc người Đức Carl Orff. Ông viết bản cantata này trong khoảng thời gian 1935-1936, dựa vào 24 bài thơ Carmina Burana thời Trung cổ được viết bằng tiếng Latin.

Cantata Carmina Burana được trình diễn lần đầu tại Frankfurt vào năm 1937 và lần đầu tại Luân Đôn vào năm 1960. Tác phẩm thành công ngoài sức tưởng tượng và đã định danh ông với tư cách một nhà soạn nhạc. Về cấu trúc, Carl Orff chia tác phẩm thành năm phần lớn, gồm tất cả 25 chương nhạc. Ông dùng ký hiệu attacca ở sau mỗi chương để thể hiện ý đồ về "Bánh xe may mắn" (Fortuna Wheel- một tư tưởng triết học thời trung cổ), rằng các chương phải được trình diễn tiếp nối nhau ngay lập tức mà không ngừng nghỉ.

Không như rất nhiều tác phẩm âm nhạc cổ điển được sáng tác trong thời kỳ Hiện đại, Carmina Burana rất đơn giản về mặt hoà âm. Tiết tấu dồn dập và bản năng âm nhạc cơ bản luôn cho phép thính giả hưởng ứng tác phẩm ngay lập tức. O Fortuna- bản nhạc mở đầu và kết thúc mỗi chương nhạc, cũng là tên của vị nữ thần may mắn trong thần thoại La Mã, đã trở nên hết sức nổi tiếng và được rất nhiều dàn hợp xướng biểu diễn. Tác phẩm này đã được sử dụng rất nhiều trong các bộ phim nổi tiếng như: Lord of The Rings, Star Wars, 300 …cũng như các chương trình truyền hình trên khắp thế giới.

Phiên bản phim của cantata Carmina Burana sẽ được trình chiếu với ngôn ngữ tiếng Ý và phụ đề tiếng Anh.

--------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

* Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/57rODe

* Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số 0346426899

--------------

Ticketgo đưa tin theo nguồn: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063618098892

Email: salonvanhoacaphethubay@gmail.com

Hotline: 034 642 6899