Đêm nhạc SiaM vol. 16 - Se Solen Sjunker

Mang tiếng mượn tên Schubert gần 2 năm nay, đã trải qua 15 số của SiaM, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các bạn chỉ mới thưởng thức nhiều những bản ca khúc (lieder) của ông, thường SiaM dùng để kết thúc các số.

Ngoài việc là nhạc sĩ đầu tiên thực sự đạt tới đỉnh cao trong việc sáng tác lieder, Schubert còn có một kho tàng khí nhạc đồ sộ, như 8 bản giao hưởng, và rất nhiều các tác phẩm hoà tấu thính phòng khác cho tứ tấu dây, ngũ tấu dây, piano trio, các sonata.

Trong đó, có lẽ tác phẩm kinh điển nhất, không phải bàn cãi, chính là bản Piano Trio số 2, giọng Mi giáng trưởng được ông sáng tác năm 1827, chỉ một năm trước khi ông qua đời. Chỉ sáng tác cho 3 nhạc cụ, violin, cello và piano, nhưng Schubert đã xây dựng được một tuyệt phẩm như một bản trường ca, gồm 4 chương và dài gần một tiếng đồng hồ, dẫn dắt người nghe qua mọi cung bậc cảm xúc, từ sự huy hoàng, xen lẫn hối thúc; đến sự trầm mặc nhưng không bao giờ uỷ mị của chương 2, luôn luôn lầm lũi bước tiếp, như bước chân của nhân vật chính trong chùm ca khúc Winterreise của Schubert; rồi đến sự duyên dáng đặc trưng của Viên, pha lẫn chút bông đùa tinh nghịch của chương 3; và một cái kết có thể nói là không thể "đã" hơn của chương 4. 

SiaM vol. 16 cũng sẽ là số cuối cùng của mùa diễn thứ 2 của SiaM - trước khi chúng mình nghỉ ngơi 1-2 tháng lấy sức, lên kế hoạch cho mùa diễn thứ 3, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới. Để đánh dấu sự hoàn thành 2 năm ta đồng hành cùng nhau, SiaM sẽ gửi tới các bạn trọn vẹn bản Piano Trio số 2 của Schubert, coi như một sự tóm tắt câu chuyện 2 năm vừa rồi bằng âm nhạc nhỉ. Đồng hành cùng với cellist cây nhà lá vườn Phan Đỗ Phúc, sẽ là 2 cao thủ từ thành phố Hồ Chí Minh:

+ Violinist Phạm Vũ Thiên Bảo

+ Pianist Nguyễn Đức Anh

Thêm vào đó, sẽ có một chút bất ngờ nho nhỏ nữa, tụi mình sẽ bật mí sau! Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được nghe bản trường ca kinh điển này, live tại Tranquil và Tita nhé.

Đêm nhạc SiaM vol. 16 - Se Solen Sjunker

*** Nghệ sĩ tham gia:

Nguyễn Đức Anh, piano

Phạm Vũ Thiên Bảo, violin

Phan Đỗ Phúc, cello

*** Giá vé và cách thức tham gia: 

SiaM vol. 16 sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

+ Buổi 1: 20h00, Thứ Ba ngày 28/6/2022

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ

Giá vé: 300.000 đ/người.

+ Buổi 2: 20h00, Thứ Năm ngày 30/6/2022

Địa điểm: Tranquil Book & Cafe, số 5 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm

Giá vé: 300.000 đ/người.

Để đăng ký, các bạn hãy nhắn tin cho SiaM Facebook page để chúng mình confirm còn chỗ hay không, sau đó sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức mua vé nhé.

>> Link: https://www.facebook.com/SchubertinaMug

*** Lưu ý:

+ Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

+ Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang concert số sau.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, các bạn vui lòng nhắn qua SiaM page để được hỗ trợ nhé.

Hẹn gặp các bạn!