Đêm Nhạc TÂY BAN NHA | A Night of SPANISH MUSIC

Sự kiện tháng 07/2023: Đêm Nhạc TÂY BAN NHA | A Night of SPANISH MUSIC

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, thứ Sáu 07/07/2023

Địa điểm: Nhà hát Thành phố, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Giá vé | Admissions: 750.000 – 650.000 – 550.000 – 400.000 – 80.000VNĐ (For Student only)

---------------------------

Âm nhạc cổ điển đã vượt qua các rào cản của ngôn ngữ và giới hạn địa lý quốc gia. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của nhà soạn nhạc người Pháp Édouard Lalo, HBSO sẽ tở chức đêm nhạc Tây Ban Nha với âm nhạc của Lalo trong sự ngưỡng mộ và trân trọng của ông đối với Tây Ban Nha, cùng với các tác phẩm của huyền thoại violin và cũng là nhà soạn nhạc Tây Ban Nha, Pablo de Sarasate. Bên cạnh đó là những tác phẩm nổi bật của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Enrique Granados và nhà soạn nhạc người Cuba Ernesto Lecuona. Mặc dù mỗi tác giả có cuộc sống khác nhau và có phong cách khác nhau, nhưng họ cùng có niềm say mê và trân trọng đối với âm nhạc Tây Ban Nha.

12 vũ khúc Tây Ban Nha cho dàn nhạc dây của Enrique Granados rất đa dạng về chủ đề và sự phát triển, nhưng chúng đều có chung phong cách nhẹ nhàng và sang trọng. Tinh thần và phong cách Tây Ban Nha thời kỳ đầu thế kỷ 20 sẽ là sự hoàn hảo cho mở đầu đêm nhạc.

Tiếp theo là các vũ điệu Tây Ban Nha rất sôi động trích từ tác phẩm Carmen Fantasy của Pablo De Saraste. Mặc dù chỉ có độ dài hơn 10 phút một chút, nhưng nó đã thể hiện kỹ năng và nội lực đáng kinh ngạc cũng như niềm đam mê mãnh liệt của Pablo De Saraste. Nghệ sĩ violin lừng danh người Pháp Stéphane Trần Ngọc được gửi gắm trình diễn tác phẩm này.

Stéphane Trần Ngọc đã biểu diễn ở hơn 30 quốc gia và giành được giải thưởng trong Cuộc thi Lipizer, Cuộc thi Paganini, Aspen Liên hoan Âm nhạc, Cuộc thi Quốc tế Long-Thibaud 1990, nơi anh đã được trao giải Grand Prix và giải Khán giả Đặc biệt. Tờ Washington Post đã viết: anh ấy “có phẩm chất kỳ diệu, trong đó nhạc cụ của anh ấy như một phần nối dài tinh thần của anh ấy.”

Stéphane cũng sẽ thể hiện tài năng của mình trong Symphonie espagnole cung Rê thứ của Édouard Lalo sau phần nghỉ giải lao. Mặc dù được gọi là “Bản giao hưởng Tây Ban Nha” khi nó được công diễn lần đầu vào năm 1875, nhưng ngày nay nó được coi như là một bản concerto dành cho violin. Đây là tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp sáng tác của Lalo và cũng là một trong những tác phẩm được trình diễn nhiều nhất của ông. Tác phẩm này còn là nguồn cảm hứng cho Bản concerto cho violin cung Rê trưởng vô cùng nổi tiếng của P.I.Tchaikovsky.

Đêm nhạc Tây Ban Nha do nhạc trưởng NSƯT. Trần Vương Thạch dàn dựng và chỉ huy. Ông nguyên là Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM.

Từ ẩm thực đến hội họa và cả thời trang, Tây Ban Nha đã có một sự ảnh hưởng văn hóa đáng kinh ngạc trên thế giới và trong đêm nhạc này sẽ là sự đóng góp của âm nhạc cho bức tranh toàn cảnh phong phú, hấp dẫn và cuốn hút về Tây Ban Nha.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết khác tại trang sự kiện.