Đêm nhạc thể nghiệm Seoul “Nghịch tai”

Heritage Space sẽ có cơ hội tổ chức một đêm diễn cùng hai thành viên tiên phong của nhạc thể nghiệm Seoul là Jin Sangtae và Choi Joonyong và Thứ Năm, ngày 21.03.2019.

Nếu được hỏi đâu là thành phố sản xuất nhạc ngẫu hứng hay nhất trên thế giới, đừng quên tính đến Seoul. “Ẩn sâu dưới sự biến động kinh tế của thủ đô Seoul của Nam Triều Tiền, một mạng lưới các nghệ sĩ ứng tác cùng đồ điện tử dân dụng đang thực hành diễn đạt một thành ngữ đa quốc gia” (Nick Cain). Thành phố này có thể kiêu hãnh vì một quang cảnh nhạc thể nghiệm phát triển, bao gồm một hạt nhân nhỏ các nghệ sĩ năng nổ tháo vát – Choi JoonYong, Jin Sangtae, Hong Chulki, Park SeungJun, Ryu Hankil – hoạt động tập trung cùng hãng đĩa Manual và Balloon & Needle, quản lý chủ yếu bởi JoonYong và Hankil.

Những nghệ sĩ ứng tác đến từ Seoul này sử dụng các nhạc cụ tưởng tượng được tìm thấy từ các vật thể bị lãng quên. Họ tái sử dụng hàng loạt đồ điện tử dân dụng bỏ đi như đầu đĩa CD, đài, điện thoại, đồng hồ, mấy chơi nhạc MP3, máy đánh chữ… – như những âm thanh nguồn, tháo gỡ chúng để tạo các bảng mạch điện, khuyếch đại và xử lý âm thanh của các quá trình khởi động để tạo các vòng phản hồi và bề mặt điện tử bị bào mòn. Tần suất tĩnh và nhiễu điểm xuyết những rạn nứt và lách cách chập chờn cùng những xóc nảy tạo ra bởi các cú nổ ồn ã bất quy tắc. Choi nói rằng âm thanh được tạo ra từ sự chà xát, trọng lực và độ nhảy cảm của thế giới thực mà không tham gia bất kì quá trình gia công nào là những âm thanh thực. Không phải là cao cấp/thứ cấp, không phải phân cấp, mà là thực.

Tại đêm nhạc lần này, Jin Sangtae và Choi Joonyong sẽ giới thiệu tới người nghe khung cảnh Nhạc Thể nghiệm Seoul thông qua trình diễn của họ cùng một buôti trò chuyện ngắn.

Thông tin chi tiết về sự kiện:

Thời gian: 20:30 – 22:00, thứ năm 21/03/2019

Địa điểm: Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza - 6 Nguyễn Hoàng / 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội

PHÍ VÀO CỬA:

+ Đăng kí trước ngày 20.03.2019: 100,000 VNĐ.

+ Mua vé tại cửa: 120,000 VNĐ.

+ Thành viên: 70,000 VNĐ (dành cho thẻ thành viên tháng và sinh viên, học sinh – cần xuất trình thẻ khi check-in tại cửa)

+ Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Thông tin nghệ sỹ:

NGHỆ SĨ

JIN SANGTAE:

Sinh năm 1975 tại Seoul, Hàn Quốc, Jin Sangtae trình diễn cùng các vật thể phi nhạc tính được anh sưu tầm sau từng trải nghiệm, chuyển hoá thành các nhạc cụ, rồi lại tái tổ chức vào trong không gian. Anh sử dụng ổ cứng cũng như vô số loại vật liệu có thể được kết nối như những nhạc cụ chính cũng như sử dụng máy tính, đài radio, còi xe hơi và đồ điện. Kể từ năm 2015, anh đăng tải bằng điện thoại tác phẩm “Year” lên mạng mỗi ngày. Anh sáng lập ra ‘dotolim’ (một không gian nhỏ cho nhạc ngẫu hứng) và tổ chức “dotolim concert series’ kể từ năm 2008 cũng như Lễ hội âm nhạc ‘dotolimpic’ vào năm 2012, 2013 và 2017.

( Nguồn ảnh: google)

CHOI JOONYONG:

Choi Joon Yong đến từ Seoul, Nam Triều Tiên. Anh sáng lập ra Astronoise (dự án nhạc noise đầu tiên tại Hàn Quốc) cùng với Hong Chulki vào năm 1996. Anh quan tâm tới tính kiểm soát và thất bại của sự chơi trong ngẫu hứng và sáng tác. Gần đây anh đang thực hiện các trình diễn tập trung vào sự chơi/âm thanh căn bản. Anh đã phát hành 6 album đơn cử như DANTHRAX được tạo ra từ sự trục trặc của máy chạy đĩa CD. Kể từ năm 2000, anh sản xuất và thiết kế các đĩa nhạc của hãng thu “Balloon & Needle”. Anh đồng thời là bass guitar trong ban nhạc doom metal “Vomit & Tear” cùng các thành viên của SklavenTanz.

(Nguồn ảnh: google)

Update thêm thông tin tại trang sự kiện