Đêm sự kiện: Phụ nữ và Nam giới

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam", Viện Pháp tại TP.HCM giới thiệu đến các bạn một đêm sự kiện với 3 hoạt động hấp dẫn vào Ngày Quốc tế Phụ nữ.

+ Voucher vé xem phim, bắp nước Lotte Cinema toàn quốc - CHỈ 77K: https://ticketgo.vn/event/voucher-ve-xem-phim-bap-nuoc-gia-uu-dai-lotte-cinem-toan-quoc

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá dịp Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

+ Ưu đãi giảm giá hậu Tết cho khóa học về Sức khỏe, Giảm cân & Yoga: https://shorten.asia/tUBtGDVy

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

1. Thời gian: 17h45 - 21h45 Thứ hai, ngày 08/03/2021

2. Địa điểm: IDECAF - 31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

3. Cách thức tham dự: Vào cửa tự do!

4. Nội dung chương trình

  • 17h45: Khai mạc triển lãm "Chân dung phụ nữ"

Tại 2 khóa workshop nhiếp ảnh do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TP.HCM và Huế vào tháng 1 vừa qua, 15 nghệ sĩ trẻ đã thực hiện các tác phẩm về chủ đề phụ nữ, dưới sự hướng dẫn của các nhiếp ảnh gia tài năng Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

Mời các bạn đến khám phá các bộ ảnh của những nghệ sĩ trẻ này trong một triển lãm độc đáo, từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 9 tháng 4 năm 2021.

Những bức ảnh này được triển lãm cùng những đoạn văn bản-chân dung phụ nữ Việt Nam, do tác giả người Pháp Sabrina Rouillé viết, và do nghệ sĩ Việt Nam Lê Phi Long minh họa.

Đêm sự kiện Phụ nữ và Nam giới

  • 18h45 : Tọa đàm chủ đề "Phụ nữ Việt Nam ngày nay"

Với các diễn giả sau đây:

+ Julia LEVIVIER - Đại diện tổ chức Planètes Enfants et Développement.Tổ chức phi chính phủ này hoạt động chủ yếu về vấn đề bạo lực gia đình, và đã thành lập các trung tâm tiếp nhận phụ nữ bị xâm hại tại TP. HCM ; đồng thời tổ chức cũng đang hoạt động về đào tạo nhân viên xã hội các khu vực lân cận và nâng cao nhận thức của giới trẻ Việt Nam trong các trường đại học.

+ Lý Thị Mai, chuyên gia tâm lý học, sẽ chia sẻ với chúng ta về bình đẳng nam nữ trong đời sống gia đình, việc phân vai trong gia đình, những tiến triển về vị trí truyền thống của người phụ nữ... theo quan điểm nữ giới và nam giới.

+ Lê Thị Hồng Ánh, giám đốc nhân sự của tập đoàn Pháp SANOFI, sẽ đề cập đến vấn đề phụ nữ trong công việc, ngày nay ở Việt Nam.

+ Bà Sara Valdes Bolano, Đại sứ Mexico tại Việt Nam, sẽ đề cập đến toàn cảnh bình đẳng giới tại các quốc gia trên thế giới.

Buổi tọa đàm này sẽ do bà Trần Thị Anh Đào dẫn dắt, nhà kinh tế học, giảng viên-nghiên cứu viên tại trường Đại học Rouen (Pháp) và tại IRASEC.
Dịch song song Pháp – Việt

  • 20h45: Chiếu phim tài liệu "Phụ nữ và nam giới" của nữ đạo diễn người Pháp Frédérique BEDOS (52 mn) - Phụ đề tiếng Việt

Giải bạc cho phim tài liệu hay nhất tại Deauville Green Awards, được dịch sang 12 thứ tiếng, bộ phim tài liệu này phác thảo một cái nhìn bao quát đầy thú vị về bất bình đẳng phụ nữ-nam giới trên thế giới.