Điểm danh TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018

Mới đây, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa công bố danh sách Top 10 tiền vệ sáng giá nhất tại mùa World Cup 2018. Theo đó, ngôi vị đầu bảng đã thuộc về tiền vệ Kevin De Bruyne đến từ đội tuyển Bỉ. Trong khi đó, ngôi sao Paul Pogba của đội tuyển Pháp lại tụt hạng, nhường vị trí thứ hai cho tiền vệ Dele Alli của đội tuyển Anh.

Theo danh sách TOP 10 tiền vệ đắt giá nhất tại mùa World Cup 2018 mà Transfermarkt công bố vừa qua, thứ tự các cầu thủ được vinh danh như sau:

1. Kevin De Bruyne - Tiền vệ của đội tuyển Bỉ

+ Giá chuyển nhượng: 150 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne sinh ngày 28/06/1991, là một cầu thủ bóng đá người Bỉ hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Thông thạo 4 thứ tiếng (Hà Lan, Pháp, Đức, Anh), dù chủ yếu chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công nhưng anh chàng cũng có thể hoạt động như một cầu thủ chạy cánh hoặc tiền đạo thứ hai. Kevin De Bruyne thường được mô tả là một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại nhờ kỹ thuật cá nhân xuất sắc, chuyền bóng chính xác từ mọi cự ly, có khả năng đọc trận đấu rất tốt và thích tung ra những cú sút sấm sét từ xa.

2. Dele Alli - Tiền vệ của đội tuyển Anh

 + Giá chuyển nhượng: 100 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Dele Alli

Dele Alli là cầu thủ có tốc độ thăng tiến nhanh nhất của bóng đá Anh thời gian gần đây. Anh thường xuyên xuất hiện tại các điểm nóng bằng lối đá năng nổ, di chuyển không biết mệt mỏi.

Tại mùa giải Premier League 2015 - 2016, anh chàng được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Và sau trận gặp Malta tại vòng loại World Cup 2018, Alli một lần nữa khẳng định chỗ đứng vững chắc tại ĐT Anh, dù khi đó anh mới chỉ 20 tuổi.

3. Paul Pogba - Tiền vệ của đội tuyển Pháp

+ Giá chuyển nhượng: 90 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Paul Pogba

Paul Pogba là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi mọi vị trí ở hàng tiền vệ. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng chuyền bóng tuyệt vời cùng với đó là khả năng ghi bàn tốt đã biến Pogba trở thành mắt xích quan trọng trên mặt trận tấn công của tuyển Pháp.

Gần đây nhất, trong trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà Nga trước thềm World Cup 2018, anh chàng chính là tác giả của pha kiến tạo cho chân sút 19 tuổi Kylian Mbappe ghi bàn khai thông thế bế tắc. Mà chính anh cũng đã tự mình lập công nhân đôi cách biệt khi hiệp 2 chỉ mới trôi qua được 4 phút.

4. Toni Kroos - Tiền vệ của đội tuyển Đức

+ Giá chuyển nhượng: 80 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Toni Kroos

Dù năm nay mới chỉ 28 tuổi, nhưng những danh hiệu mà Toni Kroos có được trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB, chắc chắn sẽ khiến nhiều cầu thủ cảm thấy "thèm muốn".

Cựu HLV tuyển Ý - Ancelotti đánh giá: "Kroos có thể làm được bất cứ điều gì bởi anh ấy là một cầu thủ rất thông minh khi có tất cả: nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng ngắn, bóng dài và luôn biết cách thi đấu bình tĩnh dưới bất cứ áp lực nào. Đó là cầu thủ rất quan trọng đối với đội bóng. Toni Kroos giữ được nhịp độ trận đấu, thực hiện những đường chuyền chính xác và ít bao giờ để mất bóng một cách lãng xẹt. Anh ấy thực sự là bộ não của tuyển Đức".

Tại kỳ World Cup năm nay, nhiều người mong muốn thấy Kroos tỏa sáng để giúp ĐT Đức đăng quang nhằm sánh ngang kỷ lục mà Brazil đang nắm giữ.

5. Sergio Busquets - Tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha

+ Giá chuyển nhượng: 80 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Sergio Busquets

Sergio Busquets đã đá gần 400 trận chính thức cho Barca và đội tuyển Tây Ban Nha, đa số là những trận xuất sắc. Anh đã chứng kiến nhiều cuộc đổi thay trên ghế huấn luyện, nhiều đồng đội đến rồi đi, phải đá trong nhiều đội hình chiến thuật khác nhau. Nhưng không một HLV nào gạt tên anh. HLV Luis Enrique, khi sắp rời Barca, đã gọi Busquets là "một cầu thủ gần như hoàn hảo".

Những đường chuyền của Sergio Busquets thoạt nhìn rất đơn giản, kỳ thực là kết tinh của óc phân tích và kỹ thuật tuyệt hảo. Nhìn đôi chân mảnh khảnh, người ta dễ làm tưởng anh không có kỹ thuật. Nhưng lấy bóng trong chân anh cũng khó ngang với đoạt bóng của Andres Iniesta hay Messi. Và khi Busquets đã chuyền đi, có đến hơn 90% khả năng quả bóng tìm đến đúng địa chỉ.

6. Christian Eriksen - Tiền vệ của đội tuyển Đan Mạch

+ Giá chuyển nhượng: 80 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Christian Eriksen

Không có quá nhiều bàn cãi khi cho rằng Christian Eriksen là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Đan Mạch. Cầu thủ của câu lạc bộ Tottenham Hospur là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu trong vài năm trở lại đây.

Đang trong độ chín của sự nghiệp (26 tuổi) và có phong độ cao ở mùa giải qua, Eriksen được xem là niềm hi vọng của Những chú lính chì Đan Mạch ở World Cup 2018.

Ngôi sao của The Spurs có 21 bàn thắng sau 77 lần ra sân trong màu áo Đan Mạch. Christian Eriksen đồng thời là nhân tố quan trọng ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khi có 8 pha lập công.

7. Isco - Tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha

+ Giá chuyển nhượng: 75 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Isco

Là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới, Isco đã có được rất nhiều danh hiệu cao quý khi khoác áo Real Madrid. Thế nhưng, ở cấp ĐTQG, tiền vệ 26 tuổi vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn đáng kể ngoài việc lập hat-trick vào lưới Argentina vào cuối tháng 3/2018.

Chính vì vậy, tại VCK World Cup 2018, Isco được kỳ vọng sẽ tạo ra những pha đột phá ấn tượng giúp Tây Ban Nha có thể đạt được những ước mơ của họ.

8. Saul Niguez - Tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha

+ Giá chuyển nhượng: 70 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Saul Niguez

Saul Niguez là một mẫu tiền vệ chuyền bóng rất tốt dựa vào sự bình tĩnh và điềm đạm trong những tình huống xử lý. Anh có xu hướng cầm bóng và giữ bóng khá lâu để chờ khoảng trống xuất hiện và thực hiện những đường chuyền vượt tuyến. Nếu không thì anh sẽ rê dắt vài nhịp để phá vỡ hệ thống phòng ngự đối phương.

Anh cũng là một mẫu tiền vệ toàn diện, ưa sút xa, thích tắc bóng và dựa nhiều vào khả năng phán đoán trong phòng ngự. Với sự phát triển trong thời gian gần đây của tiền vệ 21 tuổi, người ta không còn ví Saul Niguez như một Busquets mới nữa mà là một Saul rất riêng.

9. Koke - Tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha

+ Giá chuyển nhượng: 70 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Koke

Theo dõi Koke chơi bóng, dễ dàng nhận thấy ở lối đá của tiền vệ này sự thực dụng được ưu tiên một cách tối đa, không có chỗ cho khái niệm hoa mỹ hay biểu diễn. Trên hết, Koke rất giỏi triệt phá không gian, yếu tố tiên quyết trong triết lý của Simeone. Thi đấu ở vị trí tiền vệ và đảm trách nhiệm vụ phối bóng, anh không chỉ đảo mắt tìm đồng đội để tung đường chuyền hay hướng về phía khung thành, một trong những nhiệm vụ chính của anh là bịt kín mọi kẽ hở mà đối thủ có thể triển khai bóng.

Chính nhà cầm quân người Argentina từng đánh giá về Koke rằng: "Cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất nếu đánh giá kết hợp hai yếu tố ý thức chiến thuật và sự đa năng".

10. Sergej Milinkovic-Savic - Tiền vệ của đội tuyển Serbia

+ Giá chuyển nhượng: 70 triệu euro

TOP 10 TIỀN VỆ đắt giá nhất tại mùa WORLD CUP 2018 Sergej Milinkovic-Savic

Ở tuổi 22, nhưng Sergei Milinkovic-Savic có lối chơi rất già dặn. Có kỹ thuật cá nhân cực tốt, anh chọn lối chơi luân chuyển bóng nhanh, đơn giản và mở toang hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền độc đáo. Không cần dê dắt nhiều, đôi khi chỉ một pha gót nhanh hay một pha làm tường cùng đồng đội của anh cũng đủ làm hàng phòng ngự đối phương tê liệt.

Sở hữu chiều cao lên tới 1.92, Sergej Milinkovic-Savic tựa như một "bức tường" khó chịu với mọi đối thủ, hơn nữa còn là một bức tường luôn luôn di động và có khả năng sút xa siêu tốt.