Diễn xướng Nam Bộ - Kỳ 2: Hò Lý Phương Nam

Câu hò điệu lý đã trở thành một phần không thể thiếu trong lao động và đời thường của người Việt ở Nam Bộ. Trong những ngày dài lao động trên đồng ruộng hay lúc thảnh thơi chèo ghe trên sóng nước, ông bà ta lại cất lên điệu hò đối qua đáp lại như một cách để vơi bớt nỗi nhọc nhằn đồng áng, một lời ngỏ giao duyên, hay thay cho một áng thơ khi tức cảnh sinh tình.

Bên cạnh những câu hò ngọt ngào là những điệu lý vui tươi, dí dỏm phác thảo nên cuộc sống của bà con miền Nam: lý hát trên đồng, lý hát dưới nước, lý lúc vui chơi, lý khi có nghi lễ, lý lúc trút bầu tâm sự.

Tháng 8 này, Hành trình Diễn Xướng Nam Bộ sẽ tiếp tục đến với quý vị với Kỳ 2: Hò Lý Phương Nam, tập trung vào hai loại hình diễn xướng lâu đời nhất ở miền đất Nam Bộ, tìm hiểu về lịch sử, đặc điểm và vai trò của hò - lý trong đời sống nhân dân Nam Bộ từ xưa đến nay. Kỳ 02 cũng hứa hẹn sẽ đem đến các tiết mục biểu diễn minh họa đậm đà và đặc sắc.

THÔNG TIN CHI TIẾT BUỔI DIỄN

Thời gian: 18h00 - 21h10 ngày 04/08/2018

Địa điểm: Soul Live Project - SLP, 216 đường Pasteur, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Giá vé: 195.000 VNĐ/người

Đặc biệt, học sinh - sinh viên sẽ được mua vé với giá ưu đãi là 160.000 VNĐ/người.

Ngoài ra, những bạn nào mặc áo bà ba hoặc áo dài check in ở quầy soát vé và đăng hình tham dự sự kiện Facebook sẽ được nhận quà liền tay mang về nhé!

Đặt mua vé online TẠI ĐÂY

Hotline tư vấn: 1900 6363 02 (Nhấn phím 02) / Thời gian hoạt động: 9h00 - 18h00

(Nguồn: Fanpage Cultural Community Discourse - CCD - Đối thoại Văn hóa Cộng đồng)