Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nghệ sĩ Nhật Bản chuyển hướng thành Youtuber?

Số lượng nghệ sĩ giải trí mở kênh YouTube vừa tăng nhanh trong nửa đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến người dân phải dành thời gian ở nhà nhiều hơn.

Sau đây là tổng kết của trang tin tức Model Press về những "YouTuber Nghệ sĩ" đã ra mắt kênh YouTube riêng trong nửa đầu năm nay (số lượng đăng ký theo dõi và lượt xem được tính đến ngày 05/07):

1. Sato Takeru: [佐藤 健 / Satoh Takeru]

https://www.youtube.com/channel/UC3BSzbgMn2vLYS4Dp_i-bow

Hơn 1.88 triệu người đăng ký theo dõi chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi lập kênh vào cuối tháng 3. Khi kênh của anh vừa được mở, vào thời điểm chưa có video nào được đăng nhưng đã có gần 800,000 đăng ký theo dõi. Video đầu tiên được phát trực tiếp với cuộc trò chuyện giữa Sato và Kamishiraishi Mone, bạn diễn trong phim truyền hình "Koi wa Tsuzuku yo Dokomade mo", đến nay đã có hơn 12 triệu lượt xem.

2. Kamiki Ryunosuke: [Kamiki Ryunosuke Official Ryutube]

https://www.youtube.com/channel/UC2yr1vqgbAo6I8cBgnaFMtA

Kênh YouTube của Kamiki mang tên RyuTube vừa mới được mở vào ngày 18/06, hiện đã có hơn 259,000 người đăng ký theo dõi. Nội dung là những khoảnh khắc tự nhiên trong cuộc sống đời thường, với những chủ đề khác nhau mà anh yêu thích. Ngoài ra Kamiki cũng tham gia dự án "Kamiki-kun ga Totoi" gồm 10 video đăng trên YouTube do Model Press và Amuse Koshiki Mobile Site hợp tác, trong đó anh trả lời 250 câu hỏi của độc giả.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nghệ sĩ Nhật Bản chuyển hướng thành Youtuber?

3. Kawaguchi Haruna: [Kawaguchi Haruna Official Channel]

https://www.youtube.com/channel/UCHi5HD9w9B-gI6Lbx43Rs7A

Kênh YouTube của Kawaguchi được bắt đầu vào tháng 1 và giờ đây đã có hơn 1 triệu đăng ký theo dõi. Cô gửi đến các fan những video về một Kawaguchi mà mọi người chưa từng được biết, với nhiều nội dung đa dạng ở các thể loại như bình luận game, trang điểm, tập luyện, đàm thoại tiếng Anh. Video về Kawaguchi trở về nhà ở Goto, Nagasaki đã có hơn 5 triệu lượt xem.

4. Naka Riisa: [Naka Riisa desu.]

https://www.youtube.com/channel/UCJyGoLz_sLHHHI1uEPg6UhA

Kênh YouTube của Naka hiện có hơn 521,000 người theo dõi, với những video do cô tự thực hiện các khâu, từ quay cho đến biên tập chỉnh sửa. Những đoạn video mang đến cho người xem một sức hút mới mẻ về Naka Riisa, và nhiều fan cũng mong đợi cô sẽ hợp tác cùng chồng - nam diễn viên Nakao Akiyoshi, lập kênh YouTube cùng thời điểm với cô.

5. Nishikido Ryo & Akanishi Jin: [NO GOOD TV]

https://www.youtube.com/channel/UCy5YRlHRDW3y-N5aIzABo9Q

Kênh YouTune do Nishikido và Akanishi hợp tác đã có 660,000 đăng ký theo dõi sau khoảng 2 tháng từ khi lập chính thức. Hồi đầu tháng 6, cả hai thực hiện một dự án mới mang tên "AlterNative English" với nội dung phần đầu là thử nghiệm một chương trình dạy tiếng Anh với Nishikido để xem kỹ năng tiếng Anh của anh có thể cải thiện sau nửa năm hay không.

6. Watanabe Naomi: [NAOMI CLUB]

https://www.youtube.com/channel/UCFFH1T9H5J7lAr4tkhjoVmw/about

Được lập vào đầu tháng 3, đến nay kênh YouTube của cô đã có hơn 675,000 người đăng ký theo dõi. Watanabe mang đến nhiều chủ đề khác nhau như trang điểm, nấu ăn, biểu diễn với khách mời và các video của cô hiện nay đã có hơn 27 triệu lượt xem.

7. Nishijima Takahiro (AAA): [Nissy Channel]

https://www.youtube.com/channel/UClv5-GOsjdBOBLltO_l-cWw

Thành viên nhóm AAA cũng gia nhập làng YouTube vào khoảng tháng 3 năm nay, hiện tại anh có hơn 247,000 người đăng ký theo dõi. Kênh riêng của Nissy được lập trong giai đoạn anh phải hạn chế ra ngoài vì dịch COVID-19 lan rộng. Trên kênh này, ngoài những đoạn phim live, anh còn phát hành ca khúc nguyên bản "Boku ni Dekiru Koto", và nỗ lực tích cực của anh đã mang đến niềm động viên cho người xem.

8. Asuka Kirara: [KIRALAND ~キラランド~]

https://www.youtube.com/channel/UCBI_tQeLqKZPTCrKbsGhJoQ

Kênh YouTube chính thức của Asuka vừa được ra mắt vào ngày 04/06, đến nay đã có hơn 200,000 người đăng ký theo dõi. Hiện tại cô chỉ mới đăng 3 video, gồm một buổi sáng trên giường, trang điểm và nấu ăn, nhưng cũng đã có tổng cộng hơn 2.5 triệu lượt xem.

9. Tegoshi Yuya: [Tegoshi Yuya Channel]

https://www.youtube.com/channel/UCSEoj94-efoQhREyRWRySKA

Cuối cùng là Tegoshi Yuya, cựu thành viên nhóm NEWS vừa chấm dứt hợp đồng với công ty Johnny's vào ngày 19/06. Video đầu tiên là cuộc họp báo khẩn cấp được phát trực tiếp vào ngày 23/06 hiện đã có hơn 10 triệu lượt xem. Chỉ chưa đến 2 tuần sau khi mở kênh YouTube, Tegoshi đã có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi với khoảng 20 triệu lượt xem. Đến nay anh đã đăng thêm 3 video về hậu trường cuộc họp báo phỏng vấn, môi trường ở nhà riêng, và câu chuyện về thời gian ở Johnny's.

Nguồn thông tin: Model Press (Dịch bởi HoTakky)

Facebook page