"Đây là dấu hiệu cho thấy các fandom mới đang liên tục đổ vào thị trường K-Pop, dự kiến thị trường này sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới".
Theo Herald Business, thị trường âm nhạc K-Pop đang trải qua thời kỳ đỉnh cao nhất từ trước đến nay. Bất chấp đại dịch Covid-19, lượng tiêu thụ album mỗi năm của ngành công nghiệp này vẫn không ngừng gia tăng.
Theo Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc, doanh số bán album trong năm 2021 đã đạt tổng cộng khoảng 43 triệu bản (theo số liệu trên BXH Gaon từ tháng 1 đến tháng 9/2021). Ông Kim Jin Woo - chuyên gia cấp cao của Gaon Chart cho biết: "Nếu doanh số bán hàng trong quý 4 vẫn ở mức như năm ngoái thì tổng doanh số trong năm nay sẽ đạt khoảng 60 triệu bản".
Hiện BIG 4 đang đóng góp nhiều nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc này.
+ Tại HYBE, BTS đã bán được 2.855.074 bản cho album "Butter", 4.376.975 bản với "MAP OF THE SOUL : 7" và 2.692.022 bản cho album "BE".
+ Ở SM, full album "Sticker" của NCT 127 đã tiêu thụ 2.277.575 bản, "Hot Sauce" của NCT DREAM đóng góp 2.063.551 bản, "DON'T FIGHT THE FEELING" của EXO cán mốc 1.325.276 bản.
+ Tại JYP, album "NOEASY" của Stray Kids cũng đạt 1.228.591 bản
+ Và, YG bán được 1.244.802 bản nhờ "THE ALBUM" của BLACKPINK phát hành năm ngoái.
Nhà nghiên cứu Kim cho biết: "Đây là dấu hiệu cho thấy các fandom mới đang liên tục đổ vào thị trường K-Pop, dự kiến thị trường này sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới".
Nguồn tin: VKR News