Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp? Cẩm nang du lịch - vi vu bốn phương

Nhiều người thường chọn đi du lịch phượt trong tháng 4 bởi thời tiết lúc này cực đẹp với nắng nhẹ và không khí mát mẻ, đặc biệt là còn có kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5. 

Bên cạnh đó, tháng 4 cũng là khoảng thời gian mà nhiều địa điểm vui chơi giải trí tung ra các chương trình khuyến mãi chào hè vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tranh thủ săn mã voucher để tiết kiệm được kha khá chi phí nhé!

Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp nhất? Hãy cùng theo chân Ticketgo đi khám phá Top những điểm du lịch phượt đẹp nhất trong nước cho dịp tháng 4 này nhé!

1. Địa điểm du lịch phượt tháng 4 cho khu vực miền Bắc

+ Du lịch phượt Mộc Châu:

Tháng 4 đi Mộc Châu thì thích lắm nha, vì bạn sẽ được chụp ảnh thỏa thích trong những vườn mận chín đỏ thơm lừng, thưởng thức đào, mận chín tươi rói, trĩu nặng trên cây. Giữa tiết trời mát mẻ của Mộc Châu, ngồi dưới cây mận sai lúc luỷu, hái một vài quả mận chín rồi chấm muối ớt cay nồng... Chẹp chẹp, nghĩ đến đã thấy chảy hết nước miếng rồi nè!

+ Du lịch phượt Sapa:

Tháng 4 là mùa đi du lịch Sapa của dân phượt, các bạn biết vì sao không? Vì đây là thời điểm Sapa có vẻ đẹp rất độc đáo với những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa nước đổ. Nếu chụp ảnh từ trên cao xuống hoặc để chế độ panorama chụp toàn cảnh ruộng bậc thang, các bạn sẽ có được những bức ảnh vừa đẹp mắt lại vừa độc đáo!

Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp? Cẩm nang du lịch - vi vu bốn phương

Những địa điểm du lịch Sapa trong tháng 4 mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình như bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn, chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, tham quan Thác Tình Yêu,…Nếu như Sapa mùa đông khoác lên mình chiếc áo trắng của sương mù thì vào tháng 4 cảnh sắc nơi đây hoàn toàn khác biệt. Màu xanh tươi của cây cối, màu sắc nổi bật của những loài hoa chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận khác lạ.

+ Du lịch phượt Hà Giang:

Hà Giang – nơi địa đầu tổ quốc, là một trong những điểm đến hấp dẫn khiến nhiều người đi hoài không chán. Nếu có dịp đặt chân tới Hà Giang bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng nơi đây, người dân Hà Giang cũng vô cùng mến khách.

Tới đây vào dịp tháng 4, bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh mơn mởn của lúa non, đặc biệt Hoàng Su Phì Hà Giang là địa điểm lý tưởng nhất để bạn cảm nhận vẻ đẹp của lúa non.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang không thể bỏ qua như: đèo Mã Pì Lèng, Dinh thự họ Vương, nhà của Pao, cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Phó Bảng,….

+ Du lịch phượt Mai Châu:

Tới Mai Châu thời điểm này bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban nở trắng trong các bản hoặc dọc đường đi. 

Tháng 4 cũng là thời điểm Mai Châu tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc giúp bạn có cơ hội tìm hiểu về tập tục, văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây. Nếu muốn bạn cũng có thể hóa thân thành một cô gái Thái để hòa mình vào các điệu nhảy đặc sắc trong những lễ hội này. Những địa điểm du lịch Mai Châu đẹp nhất trong tháng 4 phải kể đến như: Bản Lác, đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng), Hang Mỏ Luông, Hang Chiều,...

+ Du lịch phượt Vịnh Hạ Long:

Tháng 4, tháng 5 hằng năm chính là thời điểm khiến Vịnh Hạ Long trở nên hấp dẫn và xinh đẹp hơn bao giờ hết. Là một trong bảy kì quan thiên nhiên thể giới, với sự ưu ái của tạo hóa, phong cảnh non nước hài hóa sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp nơi này đã làm rung động bao trái tim của du khách trong và ngoài nước.

Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp? Cẩm nang du lịch - vi vu bốn phương

Ngoài ra, nếu đến Hạ Long vào thời điểm này, bạn còn có cơ hội tham dự lễ hội Carnaval cực sôi động được tổ chức ở thành phố Hạ Long. Ban ngày đi tham quan Vịnh Hạ Long đẹp tuyệt trần, đêm đến lại được hòa mình trong sắc màu của lễ hội thì chắc chắn kỳ nghỉ của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời đấy nhé.

2. Địa điểm du lịch phượt tháng 4 cho khu vực miền Trung

+ Du lịch phượt Nha Trang:

Nha Trang thường tổ chức lễ hội Tháp Bà từ cuối tháng ba cho đến hết tháng 4 hàng năm vô cùng hoành tráng và thu hút rất đông khách du lịch ghé đến. Lễ hội có quy mô chuẩn bị rất công phu, được diễn ra tại di tích lịch sử quốc gia Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang.

Ngoài ra bạn cũng có thể tắm biển hoặc dạo chơi trên những bờ biển sạch sẽ, đẹp đẽ nhất nước ta hiện nay.

Một số địa điểm thú vị khác cho bạn khi đến thăm thú thành phố biển Nha Trang: Vịnh Ninh Vân, chợ Đầm, Viện hải dương học Nha Trang, đảo Hòn Tằm, Hòn Mun, hoặc biển Đại Lãnh.

+ Du lịch phượt Quảng Nam:

Là nơi giao thoa của các nền văn hóa Việt, Hoa, Ấn Độ, Sa Huỳnh, Chăm Pa,...các địa điểm du lịch ở Quảng Nam mang đậm tính dân tộc với những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Qua bao thăng trầm biến cố, Quảng Nam vẫn lưu giữ được những tài nguyên văn hóa vô cùng độc đáo, có giá trị nhân văn sâu sắc, tiêu biểu là 2 Di sản văn hoá thế giới: phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, kinh đô cổ Trà Kiệu, các tháp chàm Khương Mỹ, Chiên Đàn, Bàng An, Phật viện Đồng Dương…ghi lại dấu ấn rực rỡ của nền văn hóa Sa Huỳnh, Champa, Đại Việt.

Thiên nhiên còn ưu đãi và hào phóng dành cho Quảng Nam những tài nguyên tự nhiên, tài nguyên biển vô cùng quý giá. Đó là 125 km bờ biển kéo dài từ Điện Ngọc đến giáp vịnh Dung Quất hoang sơ và sạch đẹp cùng với Hồ Phú Ninh, thủy điện Duy Sơn, khu rừng nguyên sinh phía Tây Quảng Nam, sông Trường Giang và xứ đảo Cù Lao Chàm là những điểm du lịch sinh thái lý tưởng; ngày nay trở thành điểm dừng chân của bao du khách.

 

+ Du lịch phượt Đà Nẵng:

Năm nào cũng thế, cứ đến tháng 4 là du khách lại háo hức mong được tới Đà Nẵng để tham dự lễ hội bắn pháo hoa quốc tế được tổ chức thường niên hàng năm vào dịp 30/4 – 1/5 hàng năm. Ngoài ra, thời điểm tháng 4 cũng là lúc ngắm hoa anh đào ở Đà Nẵng cực đẹp. Địa điểm ngắm hoa anh đào ở Đà Nẵng là Cung văn hóa Thiếu Nhi ở đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng nha các bạn!

Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp? Cẩm nang du lịch - vi vu bốn phương

+ Du lịch phượt Bình Định:

Ở Bình Định có 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 – 9. Từ tháng 2 đến tháng 8 là khoảng thời gian tuyệt nhất để bạn đến đây. Thời điểm này trời trong và có nắng, rất thích hợp khi ra biển.

Vào  tháng 4 thời tiết ở Bình Định ít mưa, nắng đẹp, trời trong xanh nhưng sóng vẫn còn mạnh. Hơn thế nữa, thời điểm này Bình Định vẫn chưa chính thức bước vào mùa cao điểm du lịch hè, nên nếu bạn có ý định làm 1 chuyến phượt Bình Định thì đừng nên chần chừ gì nữa mà hãy đi luôn nhé!

Một số địa điểm thú vị khác cho bạn khi đến thăm thú Bình Định: Eo Gió, Khu du lịch Ghềnh Ráng, Khu dã ngoại Trung Lương, Chùa Thiên Hưng,...

+ Du lịch phượt Phú Yên:

Phú Yên là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú và đa dạng, với các danh thắng vô cùng đặc trưng mang nét đẹp riêng. Trong đó, nổi bật nhất là bờ biển dài 189km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo nhấp nhô sát biển, tạo nên phong cảnh hữu tình.

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu 21 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia và 45 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Hiện nay, du lịch Phú Yên đang đứng trước sự phát triển mới khi lượng khách du lịch tăng theo từng năm. Đây là cơ hội để Phú Yên biến mình thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của miền Trung.

Một số địa điểm mà bạn nhất định phải đến khi thăm thú Phú Yên: Ghềnh đá đĩa, Nhà thờ Mằng Lăng,...

3. Địa điểm du lịch phượt tháng 4 cho khu vực miền Nam

+ Du lịch phượt Đảo Phú Quốc:

Đảo Phú Quốc (còn được gọi là Đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất và xinh đẹp nhất của Việt Nam. Đảo thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đảo Phú Quốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa những bãi biển đẹp, hoàng hôn lãng mạn, những cánh rừng xanh ngát và bầu không khí thanh bình. Đặc biệt nơi này là thiên đường của những nhà hàng, resort ven biển thuộc hàng cao cấp và sang chảnh nhất Việt Nam. Do đó, Đảo Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng, thu hút đông đảo du khách trên khắp thế giới.

 

+ Du lịch phượt Đồng Tháp:

Đồng Tháp là một tỉnh hợp nhất từ tỉnh Sa Đéc và tỉnh Kiến Phong từ năm 1976 thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Đây là địa điểm khám phá thú vị và mới lạ dành cho du khách hiện nay với những cánh đồng sen bao la, khung cảnh thôn quê thanh bình và những khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Những địa điểm tham quan thú vị: Vườn trái cây Lai Vung, Phong Hòa, Làng hoa Sa Đéc, đồng sen tháp mười…

Du lịch phượt tháng 4 ở đâu đẹp? Cẩm nang du lịch - vi vu bốn phương

+ Du lịch phượt Long An: 

Long An là cửa ngõ nối liền hai vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long nên Long An có nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Cũng giống những tỉnh miền sông nước, Long An dịu dàng với những đồng sen bát ngát, rừng tràm xanh mướt với những con đường xuyên rừng bí hiểm... Chắc chắn đây là điểm nghỉ dưỡng lý thú cho những ai muốn khám khá cuộc sống miền sông nước hữu tình.

+ Du lịch phượt Vũng Tàu:

Du lịch Vũng Tàu cũng đang ngày một phát triển thêm nhiều khách sạn đẹp, nhiều địa điểm vui chơi mới lạ mọc lên khiến nơi này càng thêm hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên, tiến đến Vũng Tàu ngay trong dịp hè này để nạp thêm một chút "vitamin Sea" cho bản thân mình.

Đừng quên khám phá, tham gia tắm biển ở bãi trước và bãi sau hoặc đi dạo trên những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Bạn cũng không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đặc sản như bánh bông lan trứng muối, bánh khọt, hải sản Vũng Tàu tươi sống nhé.