Event Dạy Cắm Hoa: Ikebana - Đỉnh Cao Tinh Hoa Nhật Bản

Nói đến văn hoá Nhật Bản, không thể không đề cập đến Ikebana - nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản. Ikebana không chỉ là việc cắm hoa đơn thuần, mà nó còn hàm chứa trong đó cả triết lý sống của người dân xứ Phù Tang. Chính vì vậy, việc tìm hiểu Ikebana sẽ đem lại cho chúng ta những hiểu biết nhất định về môn nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản và góp phần khám phá những nét đẹp trong văn hoá truyền thống của người Nhật.

Với mục đích giúp các bạn được tiếp cận gần hơn với môn nghệ thuật mang đầy tính "Chân - Thiện - Mỹ" này, Trung tâm Nhật ngữ Waseda Bunkakan tổ chức Event dạy cắm hoa: "Ikebana – đỉnh cao tinh hoa Nhật Bản" với sự hướng dẫn trực tiếp của cô Murakami đến từ hiệp hội văn hoá Nhật Bản.

Hi vọng event lần này sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn mới lạ hơn về nghệ thuật cắm hoa truyền thống của đất nước hoa anh đào!

Event Dạy Cắm Hoa Ikebana - Đỉnh Cao Tinh Hoa Nhật Bản

II - THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ EVENT

1. Thời gian: 13h00 - 15h00, Chủ nhật, ngày 21/10/2018

2. Địa điểm: Trung Tâm Nhật Ngữ Waseda Bunkakan - 436B/56 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

3. Giới thiệu về văn hóa Ikebana:

Giống như những loại hình nghệ thuật khác, Ikebana thể hiện sự sáng tạo trong những quy tắc cắm hoa nhất định. Cành cây, lá, cỏ, hoa tươi thường được sử dụng và trung tâm vẻ đẹp của bình hoa là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc với hình dạng tự nhiên, ý nghĩa của bình hoa mà người cắm muốn gửi gắm được ẩn dấu một cách khéo léo. Theo nghĩa văn học, Ikebana là "hoa sống", là nghệ thuật diễn tả những tình cảm khi thưởng thức thiên nhiên, một nền nghệ thuật tái tạo lại không gian của cảnh vật với một cành cây, một ngọn cỏ, bộc lộ những sắc thái tình cảm qua các cung bậc màu sắc của các loài hoa.

Ikebana cũng được xem là một nghệ thuật giống như hội họa hay điêu khắc với một lịch sử lâu đời đã được ghi chép lại. Ở Nhật Bản, các bình cắm hoa cũng được sử dụng như đồ trang trí giống như các bức tranh hay các tác phẩm nghệ thuật khác.

Event Dạy Cắm Hoa Ikebana - Đỉnh Cao Tinh Hoa Nhật Bản

Với tình yêu và sự nâng niu lớn lao dành cho thiên nhiên của người Nhật, nghệ thuật cắm hoa Ikebana đã trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản và rất được nhiều người quan tâm. Các trường dạy nghệ thuật cắm hoa Ikebana đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới, mang đến cho mọi người nét đẹp của tự nhiên.

4. Người hướng dẫn: Cô Murakami đến từ hiệp hội văn hoá Nhật Bản.

5. Cách thức tham dự:

>> Vui lòng inbox fanpage: https://www.facebook.com/wasedavietnam/

II - VỀ BAN TỔ CHỨC

Nhật ngữ waseda ra đời và phát triển ngày càng lớn mạnh, và tự hào là một trong những trung tâm Nhật ngữ có uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay trung tâm waseda với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ các lớp từ trình độ sơ cấp đến thượng cấp.

Nhật ngữ waseda sử dụng nguồn tài liệu chuẩn, áp dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả, và đặc biệt có đội ngũ giáo viên trong và ngoài nước giỏi chuyên môn, tận tâm, và đạo đức tốt. Trung tâm đã có những cống hiến giá trị cho phong trào nâng cao trình độ Nhật ngữ của thế hệ trẻ Việt Nam. Sự tín nhiệm và tin tưởng của các bạn học viên và phụ huynh chính là phần thưởng lớn nhất đối với Nhật ngữ waseda!

Event Dạy Cắm Hoa Ikebana - Đỉnh Cao Tinh Hoa Nhật Bản

Trong tương lai, Nhật ngữ Weeda sẽ tiếp tục nghiên cứu áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến trên thế giới cũng như các thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại để giúp người học đạt được những thành quả tối đa trên con đường chinh phục đỉnh cao tiếng Nhật của mình.”

_____________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC qua địa chỉ:

Fanpage: https://www.facebook.com/wasedavietnam/

Website: https://waseda.vn/

Email: wasedavietnam@gmail.com

Hotline: 093 205 70 77