"Fake Love" của BTS gây sốt toàn cầu, xô đổ kỉ lục của Taylor Swift

Vào đúng giờ vàng, 6 giờ chiều 18/5 (giờ địa phương), nhóm nhạc nam đình đám BTS đã chính thức trình làng MV cho Fake Love - ca khúc chủ đề nằm trong album Love Yourself:Tears cũng đồng thời được phát hành.

MV "Fake Love" của BTS đã gây bão toàn cầu ngay sau khi ra mắt với hàng loạt con số ấn tượng, trong đó ấn tượng nhất là đã đánh bại hit Look At What You Made Me Do của Taylor Swift để trở thành MV đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới chỉ trong 8 giờ 54 phút. Kỷ lục cũ của MV Look At What You Made Me Do là 13 giờ.

Những con số ấn tượng

Fake Love đứng đầu BXH iTune của 52 quốc gia, đứng đầu xu hướng Youtube thế giới và gần đây nhất, phá kỷ lục với lượt view tăng chóng mặt.

Đáng chú ý, MV này đạt mốc 10 triệu view trong 4 giờ 56 phút, mốc 20 triệu view trong 8 giờ 56 phút, mốc 30 triệu view trong 16 giờ 39 phút và mốc 40 triệu view sau 23 giờ 24 phút. Fake Love có thể là MV nhanh nhất đạt mốc 40 triệu view trên Youtube.

Với "thành tích ngoạn mục" trên, sản phẩm từ BTS đã đánh bại hit Look At What You Made Me Do của Taylor Swift để trở thành MV đạt 20 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới chỉ trong 8 giờ 54 phút. Kỷ lục cũ của MV Look At What You Made Me Do là 13 giờ.

Số liệu thống kê những video Youtube có lượt view cao nhất trong 24 giờ tính đến 6h30 sáng 19/5

Hiện tại, lượt xem của Fake Love vẫn đang tăng nhanh chóng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đến sáng 20/5, MV này đã đạt con số hơn 59 triệu lượt xem.

Fake Love" của BTS có gì đặc sắc mà đạt kỷ lục khủng đến như vậy?

Giai điệu bắt tai

Fake Love sở hữu giai điệu khá bắt tai, kết hợp giữa tiếng ghi ta grunge rock và giai điệu trap. Đúng như tên gọi, nội dung của Fake Love kể về việc chàng trai phát hiện ra tình yêu mà bao lâu nay anh vẫn xem là định mệnh, thực chất toàn bộ đều là dối trá. 

Lời bài hát ý nghĩa

Cũng giống như các sản phẩm trước đây của BTS, Fake Love cũng đốn tim fan bằng những ca từ “nhói lòng”: “Gửi em, anh có thể giả vờ như anh hạnh phúc, dù cho anh đang cảm thấy rất buồn. Gửi em, anh có thể vờ như anh đang mạnh mẽ, dù cho thực sự anh đang tổn thương. Anh ước gì tình yêu này có thể hoàn hảo như nghĩa của nó. Anh ước có thể che giấu đi tất cả sự yếu đuối của mình. Anh đã gieo trồng một loài hoa mà nó không thể nở trong một giấc mơ cũng chả hề có thật”

Trưởng nhóm BTS - RM thì tiết lộ về tinh thần của cả album Love Yourself: Tear nói chung: “Tình yêu cơ bản là phức tạp. Phần nào nó khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ và suy sụp. Có thể là nước mắt, có thể là buồn đau. Lần này chúng tôi muốn tập trung vào phần tình yêu khiến chúng ta muốn bỏ chạy. Thế nên tên nó là Tear (nước mắt). Chúng tôi muốn nói rằng nếu bạn không thành thật với bản thân, tình yêu sẽ không thể bền vững. Tình yêu có thể là giữa người này với người khác, nhưng nó cũng có thể là giữa chính ta với ta”.

Hình ảnh đầu tư tỉ mỉ, tư duy MV đột phá

Bỏ qua phần cốt truyện khó hiểu, MV Fake Love chắc chắn khiến người xem ấn tượng mạnh với những hình ảnh đổ vỡ hoang tàn, hay sự xâm chiếm mãnh liệt của nước và lửa. Phải chăng những hình ảnh này tượng trưng cho cảm nhận của các chàng trai khi nhận ra mặt giả dối của tình yêu: người chìm đắm trong “cảnh cũ người xưa”, người đau đớn giữa đống đổ nát, kẻ lại điên cuồng chạy trốn, hay bàng quan vô cảm để cho ngọn lửa và cơn sóng nước bao lấy?