Fan AESPA xin lỗi sau khi đổ oan cho nhiếp ảnh gia chụp lén nữ thần tượng Winter

Bắt đầu từ một bài đăng phỏng đoán trên Twitter khẳng định rằng nhiếp ảnh gia họ Ko, một trong những người chịu trách nhiệm chụp hình cho báo Dazed số có aespa, đã có hành vi chụp lén thành viên Winter, cư dân mạng nhanh chóng lan truyền thông tin này mà không kiểm chứng kỹ càng.

Ngay cả thông tin cá nhân của nhiếp ảnh gia Ko cũng bị đào ra, mang đến không ít rắc rối. SM Entertainment sau đó đã phải nhanh chóng ra thông báo chính thức, phủ nhận nghi vấn Winter bị chụp lén và minh oan cho nhiếp ảnh gia này.

Fan AESPA xin lỗi sau khi đổ oan cho nhiếp ảnh gia chụp lén nữ thần tượng Winter

Dù hiểu lầm phần nào đã được giải quyết chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, nhưng nhiếp ảnh gia Ko vẫn phải đối mặt với vô số bình luận ác ý từ fan aespa và hệ quả của việc bị tiết lộ thông tin cá nhân. Đến mức Ko tuyên bố anh đang chuẩn bị thủ tục pháp lý để kiện những netizen và hater góp phần đưa anh vào tình trạng "tai bay vạ gió".

Trên Instagram story của mình, Ko đăng ảnh chụp màn hình các tin nhắn xin lỗi của hater và chú thích: "Đơn kiện đã nộp. Đừng mong được khoan hồng". Trong số này thậm chí còn có tin nhắn của chủ bài đăng Twitter gây ra toàn bộ sóng gió trên. A viết: "Tôi muốn nói rằng tôi thật sự xin lỗi nhiếp ảnh gia đã nhận về vô số chỉ trích vì tweet tôi đăng tải. Tôi đang trên đường đến tận nơi để xin lỗi. Tôi vô cùng xin lỗi." Đáp lại, Ko chỉ đơn giản gạch chân câu "Tôi đang trên đường đến tận nơi để xin lỗi" và để lại hai dấu chấm hỏi (??) như ngụ ý anh chưa nhận được lời xin lỗi từ A.

B và C, hai người được cho là đã tiết lộ thông tin cá nhân của Ko, cũng lần lượt xin lỗi nhiếp ảnh gia này. B gửi tin nhắn: "Tôi hối hận vì hành động của mình, vì đã dựa vào suy đoán mà quên mất kiểm tra lại thông tin. Tôi xin lỗi." C bày tỏ: "Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương anh."
Một số fan aespa khác trước đó trong lúc nhất thời đã nổi giận với Ko bây giờ cũng nhận lỗi. D viết: "Lời mình không nghe lọt tai thì không nên nói với người khác, tôi đã quên mất điều cơ bản này. Tôi xin lỗi."

Fan AESPA xin lỗi sau khi đổ oan cho nhiếp ảnh gia chụp lén nữ thần tượng Winter

Ko còn nhận được video, trong đó nhân vật chính đội mũ, đeo khẩu trang che mặt cúi đầu xin lỗi: "Chúng tôi thừa nhận và xin tự kiểm điểm trước sự việc có những người đã đẩy mọi chuyện đi xa hơn khi tự ý tung ra thông tin cá nhân của người liên quan (nhiếp ảnh gia Ko)."

Theo luật hiện hành của Hàn Quốc, hành động lan truyền thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng danh dự của người khác có thể bị xếp vào tội hình sự, với mức án từ 3-7 năm tù cùng khoản tiền phạt từ 30 triệu đến 50 triệu won (~621 triệu VNĐ đến 1 tỷ 035 triệu VNĐ).

Facebook page