Fan BLACKPINK nên ngừnng chỉ trích YG vì quyết định xóa bỏ phân cảnh y tá của JENNIE trong MV "Lovesick Girls"

Theo quan điểm của bạn thì việc YG xóa bỏ phân cảnh y tá gây tranh cãi của Jennie là cần thiết hay không? Bạn có đồng tình với những lý do của netizen đưa ra hay không?

Gần đây, thành viên Jennie - BLACKPINK đã trở thành tâm điểm của vụ tranh cãi liên quan đến MV '"Lovesick Girls". Cụ thể, nhiều Netizen Hàn tỏ ra không hài lòng khi stylist và công ty khi để nữ idol diện trang phục y tá không phù hợp: Váy ngắn để lộ đùi, thắt lưng bó sát, giày cao gót màu đỏ, móng tay dài,... Tất cả cho rằng điều này là sự không tôn trọng với ngành y - một nghề nghiệp lẽ ra cần phải được xem trọng hơn bao giờ hết khi họ vẫn đang nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19.

Tưởng chừng như tranh cãi này chỉ nằm trong phạm vi của các forum mạng xã hội thì bất ngờ vào ngày 5/10, Công đoàn Y tế Hàn Quốc đã có thông báo cho rằng việc "gợi cảm hóa" hình tượng y tá của Jennie - BLACKPINK là điều cần phải được chấn chỉnh và họ yêu cầu phía YG phải có biện pháp giải quyết phù hợp.

JENNIE - BLACKPINK bị Netizen Hàn Quốc chỉ trích vì mặc đồ Y tá quá sexy trong MV Lovesick Girls

Ngay sau đó, YG đã lập tức phản hồi rằng phân cảnh y tá của Jennie trong MV "Lovesick Girls" vốn chỉ là một concept âm nhạc và hoàn toàn không có bất kỳ ý định tiêu cực nào khác. Tuy nhiên YG cũng cho biết họ đang cân nhắc xem có nên chỉnh sửa phân cảnh này không, bởi lo ngại hình ảnh của Jennie và BLACKPINK sẽ bị bóp méo. Cuối cùng vào ngày 7/10, YG đăng thông báo chính thức về việc quyết định sẽ xóa bỏ cảnh quay này và chỉnh sửa lại MV trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, cộng đồng BLINK (tên fandom của BLACKPINK) đã vô cùng nổi giận khi cho rằng Netizen Hàn đang "làm quá vấn đề" bởi những phân cảnh của Jennie trong bộ đồ y tá đều rất kín đáo và nghiêm túc: Áo cài khuyu kín đáo, váy chạm đầu gối, tư thế ngồi ngay ngắn duyên dáng, mũ không có biểu tượng chữ thập của ngành y,... Tuy nhiên quyết định xóa những phân cảnh này của YG đã gây nên một làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía BLINK trên khắp các trang mạng xã hội. Thậm chí tại thời điểm thông báo từ phía YG được đăng tải, những hashtag như #YGDontDeleteTheScene và "Jennie" cũng chiếm giữ Top Trending trên Twitter toàn cầu.

Trước sự phẫn nộ đến từ fandom của BLACKPINK, nhiều netizen lại cho rằng quyết định xóa bỏ phân cảnh này là hoàn toàn phù hợp. Bởi vì các nguyên do dưới đây:

1. MV "Lovesick Girls" của BLACPINK ra mắt trong thời điểm "nhạy cảm"

Đúng là trước Jennie, đã có vô số những nữ idol đã hóa thân thành nữ y tá quyến rũ, nhưng tranh cãi của nhóm bùng nổ là vì chúng ta đang trong một thời điểm hết sức "nhạy cảm": Dịch bệnh COVID-19. Đây là lúc mà các bác sĩ và y tá phải được trân trọng nhất, không nên đem hình tượng này ra để sử dụng cho concept giải trí vào lúc này.

Fan BLACKPINK nên ngừnng chỉ trích YG vì quyết định xóa bỏ phân cảnh y tá của JENNIE trong MV

Ngoài ra, những lời lẽ tiêu cực của một số fan quá khích như: "Các y tá Hàn Quốc hẳn là ghen ghét với Jennie nên mới làm như vậy" hay "Họ không mặc đồ y tá đẹp được như Jennie" cũng cần phải được xóa bỏ bởi sự thiếu tôn trọng với những người đang ngày đêm gồng mình chống lại đại dịch, bảo vệ an toàn của tất cả mọi người.

2. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu của BLACKPINK

Trong thông báo của Công đoàn Y tế Hàn Quốc còn có một đoạn rất đáng chú ý: "Các y tá đã đấu tranh trong một thời gian dài để thay đổi điều này và vào năm 2020, khi các cuộc thảo luận về quyền của phụ nữ đang sôi nổi hơn bao giờ hết, YG Entertainment lại 'gợi cảm hóa' hình tượng nữ y tá trong MV. Và sau đó MV này còn nhận được đến 100 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phát hành."

Trên thực tế, chúng ta không thể phủ nhận rằng BLACKPINK bị "hướng mũi dùi chỉ trích" một phần là vì nhóm đang rất nổi tiếng. Với netizen thì có lẽ sẽ có trường hợp ghen ghét này, nhưng Công đoàn Y tế Hàn Quốc thì không có thời gian cho hành động nhỏ nhen như vậy đối với một nhóm nhạc Kpop. Lý do khiến cho Công đoàn phải "cảnh cáo" YG là bởi các MV của BLACKPINK thường có số lượt xem "khủng", phủ sóng mạnh mẽ trên toàn thế giới, và họ thì không muốn vào thời điểm dịch bệnh như này mà lại có một ca khúc Kpop xuất hiện hình ảnh "nhạy cảm" trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhiều netizen cũng đồng tình với ý kiến cho rằng BLACKPINK giờ đây đã là nhóm nhạc nữ hàng đầu của Kpop, mà sự nổi tiếng nào cũng có trọng trách kèm theo. Sản phẩm âm nhạc của nhóm không nên tùy tiện mang hình tượng y tá vào MV giải trí giữa lúc cả ngành y tế còn đang vất vả ngoài kia.

Fan BLACKPINK nên ngừnng chỉ trích YG vì quyết định xóa bỏ phân cảnh y tá của JENNIE trong MV

3. Hành động của YG không chỉ bảo vệ cho chính công ty, cho BLACKPINK mà còn là bảo vệ Jennie trước làn sóng chỉ trích tại Hàn Quốc

Nếu bỏ qua vấn đề đúng sai của vụ tranh cãi thì quyết định xóa bỏ cảnh mặc đồ y tá của Jennie thực sự là điều tốt nhất mà YG có thể làm lúc này. Bởi nếu chấp nhận xóa bỏ và thay thế bằng những phân cảnh khác, Jennie nói riêng và BLACKPINK nói chung sẽ tránh được những lời chỉ trích đang ngày càng khắc nghiệt đến từ phía Netizen Hàn, "xoa dịu" Công đoàn Y tế Hàn Quốc, từ đó bảo vệ hình ảnh cho nhóm tại chính đất nước của họ.

Mặt khác, chẳng ai muốn một nhóm nữ đang trên đà phát triển như BLACKPINK lại scandal "xấu" trong sự nghiệp khi Netizen sẽ cứ mãi lôi chuyện "y tá gợi cảm hay không gợi cảm" mỗi lần bàn đến ca khúc chủ đề của nhóm.

Đặc biệt, cuối tuần này BLACKPINK sẽ có sân khấu comeback với ca khúc "Lovesick Girls" tại Music Core & Inkigayo. Chúng ta đều biết rằng nếu việc tranh cãi còn tiếp diễn, nhóm rất có thể sẽ bị "cấm sóng".

Fan BLACKPINK nên ngừnng chỉ trích YG vì quyết định xóa bỏ phân cảnh y tá của JENNIE trong MV

Do đó nhiều BLINK tại Hàn Quốc đang kêu gọi fan quốc tế nên giữ bình tĩnh bởi đây đã không còn là tranh cãi của Knet mà còn liên quan đến Công đoàn Y tế của một nước, thậm chí giới chính trị Hàn Quốc cũng đã bắt đầu quan tâm đến vụ việc.