Gala Sách và Hành động 2020: CHALLENGE TO CHANGE

Ở vùng đất màu mỡ Savahado, có một cây Xương rồng bé nhỏ. Ngày ngày, nó vui với gió, giận với mưa,... nó có một cuộc sống đủ đầy, thoải mái mà muôn loài cây mong ước thế nhưng tận trong sâu thẳm, nó luôn cảm thấy thiếu một điều gì đấy rất to lớn.

Rồi một ngày, chị Gió đi ngang qua, kể xương rồng nghe về một vùng đất mà ở đó, những cây lê gai phải đấu tranh với gió cát và thời tiết khắc nghiệt để giành lấy sự sống, tâm trí nó sáng lên, chính ngay khoảnh khắc ấy đã nảy nở trong nó một suy nghĩ: mình nhất định phải đến vùng đất ấy!

Xương rồng bảo ngay với chị Gió:

- Chị Gió ơi, nơi ấy có xa không? Em muốn đến vùng đất ấy, chị mang em đi với!

Chị Gió ngỡ ngàng:

- Em chắc chứ?

- Em cũng không biết nữa, nhưng nếu cứ mãi ở đây, một ngày em sẽ tàn và chết đi như bao loài hoa khác. Sẽ chẳng có ý nghĩa nào được lưu lại

Và rồi Xương rồng con đáp đến vùng đất mới cùng chị Gió. Cảm nhận đầu tiên của nó là những tia nắng mặt trời gay gắt chiếu vào lớp vỏ xanh đẹp đẽ, những ngày tiếp theo nó thấy mình "khát", nó khát nước, khát khí trời mát mẻ.

Trong một đêm đầy sương ở sa mạc, nó quyết định biến những chiếc lá con thành những chiếc gai để tránh thoát nước, lần đầu nó thấy cơ thể đau vì phải đâm rễ thật sâu vào lòng đất, từng dòng nước mát dần lấp đầy cơ thể, "tròn trĩnh" và mập ú. Trước dáng vẻ mới, nó làm những cây lê gai bất ngờ.

Vào một sáng đầy nắng, nó bỗng thấy trên đầu có thứ gì đó đang nhú lên: "Là một mầm hoa, mầm hoa xương rồng" - cây lê gai bên cạnh reo lên.

Nó cười thật tươi, và không thể nghĩ rằng sau những tháng ngày đi tìm, cuối cùng nó cũng đã tìm thấy giá trị của mình: có thể nở một bông hoa đẹp giữa trăm ngàn khó khăn.

Nếu mãi sống một đời ở vùng đất cũ, nó sẽ thấy tháng ngày thật dài và trôi qua vô vị. Thứ Xương rồng thiếu trước đây là dũng khí đi tìm một "màu sắc mới", giây phút quyết định đến sa mạc, là quyết định dám đương đầu với thử thách!

Nhìn lại 2020 - một năm đầy biến động với dịch Covid và bão lũ, một năm đầy chông gai với tất cả chúng ta. Nhiều kế hoạch bị đổ bể, nhiều tổ chức, doanh nghiệp vì không chịu nổi những cú sốc đó đã phải phá sản. Thế nhưng, vượt lên trên những thách thức đó, vẫn còn những cá nhân, tổ chức lựa chọn "thay đổi" để thích ứng và tiếp tục vươn lên.

Đứng trước thách thức, có người chọn lùi bước, có người biến khó khăn thành cơ hội để tìm "màu sắc riêng".

Cuộc sống luôn luôn vận động, bởi vậy, để tồn tại, chúng ta không thể trốn trong lớp vỏ an toàn và sợ hãi những thách thức trong cuộc đời.

Và để đồng hành cùng các bạn thành viên của Sách và Hành động trong một giai đoạn mới - đi tìm chuỗi giá trị linh hoạt, Dự án Sách và Hành động xin được trân trọng thông báo sự kiện được chờ đợi nhất năm: Gala Sách và Hành động 2020 "Challenge to Change".

Gala Sách và Hành động 2020: CHALLENGE TO CHANGE

** GALA SÁCH VÀ HÀNH ĐỘNG 2020 - CHALLENGE TO CHANGE

1. Mục đích tổ chức: Tạo điều kiện gắn kết, giao lưu cho tất cả thành viên của Sách và Hành động trên cả nước (thành viên CLB, Dự án thành viên, Dự án tổng). Tổng kết hoạt động của các CLB và dự án trong năm 2020

2. Thời gian: 07h30 - 16h00 ngày 24/01/2021

3. Địa điểm: Trường Đại học Phenikaa, Nguyễn Văn Trác, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

4. Thành phần tham dự:

+ Thành viên các CLB SVHĐ. Đại diện mỗi CLB 2-3 thành viên (Có danh sách kèm theo)

+ Các thầy cô giáo tại các trường có CLB SVHĐ

+ Đại diện các dự án thành viên (Hà nội, tp HCM)

+ Đại diện Nhà tài trợ

+ Các đơn vị đồng hành cùng Sách và hành động

** LƯU Ý:

Chi phí tham gia:

+ Chi phí ăn trưa: 30.000đ/suất

+ Chi phí hỗ trợ sự kiện: 20.000đ/người

+ Đi lại, di chuyển: Chi phí đi lại tự túc và do nhà trường hỗ trợ. Nếu cần Dự án có thể hỗ trợ liên hệ với nhà xe đặt xe và ghép đoàn.

Lưu ý khi tham gia:

+ Trước khi đăng kí tham gia, các bạn thành viên CLB THPT phải được sự đồng ý của Nhà trường và Gia đình. Mỗi đoàn tham dự phải có ít nhất 1 giáo viên/phụ huynh dẫn đoàn. Đây là tiêu chí bắt buộc để các bạn có thể tham gia một cách an toàn.

Mọi thông tin cần giải đáp, các bạn hãy liên hệ:

Trưởng ban tổ chức: Ms Huệ - 0365.876.006

Phó ban tổ chức: Mr Đức - 0988.671.413

Trưởng ban đối nội: Mr Sơn - 0968.884.676