Gặp lại các Tí màu xanh tại Triển lãm "Xì Trum 2018"

Chưa đầy 1 tuần sau Lễ khai mạc triển lãm dành cho họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Wallonie-Bruxelles, Dany, tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam trân trọng giới thiệu tới công chúng Việt Nam một triển lãm thú vị về «Xì Trum» và người sáng tạo ra các nhân vật này, họa sĩ Peyo, nhân dịp các chú tiểu tinh màu xanh tròn 60 tuổi.

Serie phim Xì Trum dựa trên bộ truyện tranh Xì Trum bằng tiếng Pháp nổi tiếng của Bỉ ra mắt vào năm 1958. Xì Trum là một chủng tộc người da xanh tí hon sống trong xứ sở Xì Trum xa xôi. Chúng ở trong những ngôi nhà có hình cây nấm. Làng Xì Trum do Tí Vua đứng đầu và mỗi Tí đại đại diện cho một tính cách của con người. Họ phải đối mặt với lão phù thủy Gargamel độc ác luôn tìm cách xâm chiếm ngôi làng. Ngoài ra, cuộc sống thường ngày của các Tí cũng vô cùng hài hước và thú vị với đủ các trò tinh nghịch cũng như tai nạn “dở khóc dở cười”. Bằng suy nghĩ và hành động ngây ngô, các Xì Trum đã làm say đắm bao thế hệ độc giả trẻ tuổi suốt hàng chục năm trời. Đến thời điểm hiện tại, 34 tập truyện tranh Xì Trum đã được phát hành và các sinh vật nhỏ màu xanh dễ thương đã có mặt tại 90 nước, với số lượng ấn phẩm lên tới hơn 35 triệu cuốn sách.

Năm 2011, Sony Pictures thông báo chính thức bắt đầu sản xuất 3 bộ phim chiếu rạp về Xì Trum. Cho tới giờ, 3 phần của serie phim Xì Trum: “The Smurfs” (2011), “The Smurfs 2” (2013) và “Smurfs: The Lost Village” (2017) đã lần lượt ra đời với tạo hình nhân vật siêu dễ thương, hoạt cảnh nhiều sắc màu, cực kỳ vui nhộn, sáng tạo và hiệu ứng hình ảnh siêu xịn. Serie phim Xì Trum đã thu hút hàng triệu khán giả nhí trên thế giới và đạt được doanh thu khổng lồ mỗi lần công chiếu.

Những nhân vật Tí quen thuộc trong phim Xì Trum

Hình ảnh và hiệu ứng cực chất của phim Xì Trum

Năm nay, nhân dịp Triển lãm dành cho họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Wallonie-Bruxelles, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu tới công chúng Việt Nam triển lãm “Xì Trum 2018” để kỉ niệm 60 năm các chú yêu tinh màu xanh này ra đời. 30 tấm pa-nô sẽ được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội, từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 04 tháng 6 năm 2018.

Triển lãm này do Cơ quan Ngoại giao Wallonie-Bruxelles (WBI), cùng phối hợp với Công ty “IMPS The Smurfs Brussels” thực hiện, sẽ được tổ chức khắp nơi trên thế giới, trong suốt năm 2018.

Tại Việt Nam, sự kiện văn hóa này được tổ chức với sự phối hợp của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội, nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động do Phái đoàn tổ chức, với chủ đề «Cùng chia sẻ Di sản 2018». Một cơ hội quí báu để thưởng lãm 2 di sản: Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội và di sản của Wallonie-Bruxelles.

THÔNG TIN CHI TIẾT SỰ KIỆN:

Triển lãm “Xì Trum 2018”

  • Thời gian: 08h00 - 17h00, 26/04 - 04/06/2018 (Thứ ba - Chủ nhật)
  • Địa điểm: Phòng triển lãm N14, Hoàng thành Thăng Long, số 9 Hoàng Diệu, Hà Nội
  • Vào cửa TỰ DO

Mọi thông tin chi tiết về triển lãm, vui lòng theo dõi cập nhật trên trang sự kiện.

(Nguồn: Ybox.vn)