Giá cổ phiếu Big 3 đồng loạt giảm sau khi GFriend về chung nhà với BTS

Cục diện ngành công nghiệp Kpop sẽ thay đổi sau thương vụ mua bán của Big Hit và Source Music.

Sáng 29/7, truyền thông Hàn đưa tin Big Hit Entertainment đã hoàn tất thỏa thuận sáp nhập và mua lại Source Music, công ty quản lý của nhóm nhạc nữ GFriend.

Phản hồi về thông tin mua lại Source Music, Big Hit nhanh chóng xác nhận. Tuy nhiên, họ cho biết về cơ bản Source Music sẽ vận hành như một công ty con, tiếp tục duy trì bản sắc và phong cách hiện có, Big Hit chỉ hỗ trợ quản lý. Source Music sẽ chuyển về trụ sở mới của Big Hit tại Yong San vào 2020.

CEO Bang Shi Hyuk của Big Hit nói: "Hai công ty có chung quan điểm, triết lý đào tạo nghệ sĩ. Chúng tôi hy vọng sự sáp nhập này sẽ thành công vì chúng tôi biết rõ về nhau". CEO So Jung Jin bày tỏ niềm vui: "Tôi nghĩ đây là cơ hội để những thực tập sinh và nghệ sĩ của Source phát triển theo nhiều hướng. Tôi cũng hy vọng sắp tới sẽ cho người hâm mộ thấy những điều tốt đẹp và mới mẻ". 

Từ trước đến nay, CEO của Big Hit và Source Music không công khai thể hiện tình bạn đặc biệt, tuy nhiên nhiều fan Kpop vẫn biết về mối quan hệ thân thiết giữa hai công ty. Chủ tịch Bang Shi Hyuk và So Jung Jin là những người bạn từ thuở mới khởi nghiệp. Trong thời kỳ đầu, hai người đã hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Trụ sở công ty cũ của Big Hit trước đây cũng là "hàng xóm" với Source Music.

Thông tin về vụ sáp nhập này đang thu hút sự chú ý của các chuyên gia tài chính. Ngay sau khi động thái mua lại Source Music của Big Hit được công bố, giá cổ phiếu của JYP, SM và YG giảm đáng kể. Thương vụ này được dự đoán là bước ngoặt thay đổi cục diện Kpop.

Thời kỳ thống trị của Big 3 (SM - JYP - YG) đang bị lung lay, thay vào đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Big Hit. Công ty của BTS cũng đang trong giai đoạn mở rộng thương hiệu, tái cấu trúc doanh nghiệp. Với những cái tên hiện có như BTS, TXT, GFriend..., Big Hit hoàn toàn có cơ hội để vươn lên thống trị Kpop trong tương lai. Ngoài ra, báo Hàn tiết lộ quá trình "bành trướng" của Big Hit chưa dừng lại. Công ty này đang thảo luận mua lại một công ty giải trí khác vào 2020, hãng đại diện của một nhóm nhạc nam nổi tiếng và một ca sĩ nhạc trot.

Facebook page